1. Biker cấp 2

    Các Vấn Đề về xe Suzuki Xbike 125cc?

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 4 Tháng chín 2013.

    Chào các bạn,

    - Mình tạo topic này với hy vọng nhận được những góp ý chân thành và trung thực nhất về dòng xe của suzuki là Xbike 125. các bạn ai đang thực sự sở hửu hay đả từng chạy Xbike rồi thì vào cho em một lời nhận xét trung thực và khách quan nha,

    - Tình hình là chiếc Neo GT vừa bị "đua nóng" hôm tối 20/8, thời gian chạy Neo GT gần 2 năm cũng có ít kinh nghiệm về em nó nên lần này mua xe mới mình định chuyển sang thử Suzuki hay Yamaha (mình ko chê Honda nhưng ko muốn mua lại Neo nửa), mình nhắm thằng Gravita gì đó của Ya, nhưng hỏi hãng thì giá đến 25.3tr (bánh mâm), ghé Suzuki thấy có Xbike cũng 125cc nhưng giá có 23tr (bánh mâm) nên mình thấy ngạc nhiên sao cùng phân khối nhưng chênh lệch giá, ý mình cũng muốn mua Xbike nhưng ko biết chất lượng ra sao nên nhờ anh em giúp mình thêm tự tin vào "chọn giá đúng" và "sự lựa chọn sáng suốt"

    - Mình cũng xem qua các topic có liên quan đến Xbike trong bikervietnam này , cũng như các diễn đàn khác, nhưng có nhiều nhận xét khác nhau lắm, người chạy Xbike cũng nhận xét tốt có xấu có, người ko chạy nó bao giờ cũng vào nói bậy, thậm chí có người nói đang đi Xbike mà maxspeed có 85km/h (chắc cái động cơ 124.3cc để trang trí cho đẹp!), có người lại post một bài dài thòng lòng nói Xbike bị lỗi dàn điện mới ghê hic hic, những nhận xét như vậy chỉ làm topic loãng mà ko có hiệu quả “tư vấn” tí nào.

    - Vậy em xin mạo mụi chui tọt vô cái “phòng tư dzấn” này để hỏi các anh em mình, ai đả và đang chạy xbike xin tư vấn cho người "sẽ chạy" Xbike vài câu hỏi sau nha:

    1. Mức tiêu hao nhiên liệu?
    2. Maxspeed? (Cái này các pác nóng tính dể gây flame nhất nè!)
    3. Độ đầm của xe khi chạy trên 80km/h
    4. Phụ tùng thay thế nhiều ko?
    5. Máy có mau xuống ko?
    6. Dàn phuộc trước và sau có kêu lụp bụp khi qua ổ gà hay u giảm tốc không?
    7. Dàn nhựa (nhất là dàn đầu) có kêu "lụp bụp" khi đi đường ổ gà không

    Cảm ơn anh em nhiều
    2banh
    2banh.vn
  2. suzukixbike46932

    suzukixbike46932 Biker mới

    chào,
    mình vừa mua X bike hồi tháng 4. chiếc này mua rất đáng tiền, lúc mình mua là 25,7tr nha mà mình vẫn thấy xứng đáng. bây giờ thì theo thông tin ae trong hội kháo nhau là mẫu xe này đã ngưng sản xuất, còn chăng là số còn lại chưa bán hết, khuyên là ko nên mua, nhưng phụ tùng thì đầy trong hãng ko sợ ko có phụ tùng thay nha bạn. vì máy móc nó giống y chang con AXELO tự động. AXELO thì bạn biết rồi, vừa mới ra đây thôi nên ko sợ ko có phụ tùng thay.
    - xăng mình tự canh nên ko chuẩn nhưng đi trong tp đông xe, kẹt liên tục thì cũng dc 47 - 48km/ lit
    - maxspeed chưa thử, nhưng trong vòng 300m lên dc 75km/h là chuyện trong tầm tay.( ý mình đang nói độ bốc của xe )
    - mình có lên 80km/h 1 lần, vì toàn chạy tp ko có đường và mình tay lái cũng yếu nên ko dám hổ báo kéo ào ào. khi xe dc 80 thì rất chắc, ko giống những xe số khác của gia đình ( wave cùi ), cảm giác từ yên đếm dưới lốc máy vững chãi. tay lái có rung nhưng ko nhiều và vẫn rất êm.
    - mình mới chỉ đi dc 3800km thôi nên ko biết bền ko, nhưng mình có tham gia chém gió với nhìu thành viên các hội nhóm cùa Hà Nội và Sai Gon thì họ nói xe rất bền, có người 50k km rồi mà máy vẫn ngọt. cũng chỉ là mình nghe thôi.
    - phuộc xe ko kêu cụp cụp khi wa ổ gà cả trước và sau. mà bạn nè, đã là ổ gà tức là mặt đường xấu, dù là xe gì đi rớt bánh vào cũng phải ê ít ng lái thôi. nên bạn đừng băn khoăn dụ này.
    - dàn nhựa, khỏi lo. rất dày và cứng. nhất là dàn đầu.

    chiếc này đem so với ju đúng là ngang ngửa, nhưng ju mắc hơn, và dàn nhựa em ju hơi phức tạp nha, phần bửng của nó liền lạc với phần mặt nạ ( chỗ gắn đèn đờ mi ) nên lỡ có bị bể, thay hơi tốn. ju rất bền và trau bò. mình ko đi nhưng có thằng bạn chạy e này dc 60k km rồi. vẫn trau bò chạy ào ào. nếu mua bây giờ ngoài Axelo ra còn 1 em nữa rất chất. là viva fi 115 nhưng độ bóc + max speed ko thua axelo nha.giá 23tr và 70km/ lit xăng. chỉ mỗi tội chiếc này nhỏ con đi nhìn ko cứng cáp
    long phi 0990 thích bài này.
  3. cxt_ckd

    cxt_ckd Biker mới

    Mình cũng đã chạy được 1 năm rồi
    - Bây giờ đa số xe mới đều dùng IC hãm tua nên maxspeed exciter cg tầm 110km/h mà thôi -> mình đã ra hỏi hãng và đc trả lời là hãng không mở tua máy mà phải đem ra ngoài (mình thấy chạy vậy cg ok rồi)
    - Xe tương đối đầm -> chạy 80 ko rung nhé (đg trường ok lắm)
    - phuộc xe sau hơi cứng nhg ko sao
    - phuộc trc thì tùy ng đi (mình hay chạy nhanh qua ổ gà nên sau 15000km nó có kêu cụp cụp)
    - dàn nhựa thì ngon hiện tại vận chưa kêu dù ngày nào cg chạy tầm 50km
    - xe mới nên phụ tùng ko thiếu(nên ra hãng mua cho an toàn)
    - có lọc nhớt nên dộng cơ chạy tg đối bền và hiện tại thì e nó vẫn phóng vô tư chưa có dấu hiệu xuống máy
    - nhg mình thấy nhớt nên thay ngoài vì nhớt trg hãng chạy đg trường rất tệ
    đây là 1 vài góp ý của mình. Hy vọng bạn sẽ chon đc xe ưng ý
  4. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    ko được sở hữu nó...nhưng đc đi nó nhìu qua ông anh họ....nhìn chung suzuki xe nào cũng đầm hết...đi ok.:D..Nhớt lọc nhớt thay đều đặn là đi ok hết ợ
  5. Vjpcodon

    Vjpcodon Biker mới

    ra tết e cũng định mua em này!!! nhưng không biết nhiều lắm!!! mong các pro phân tích ưu nhược điểm e nghe với!!! e đang còn phân vân lắm!!!
  6. long phi 0990

    long phi 0990 Biker mới

  7. long phi 0990

    long phi 0990 Biker mới

    Bạn suzuki46932 nói đúng đấy....minh thi chạy X-biker dc đúng 4n 3 tháng rồi.co nhiều ae nói xe maxspeed dc 85 thì mình chưa nge...,từ ngày mua xe đến giờ m chỉ mới thay 1 lần sên cấm thôi ne...ngoài ra chưa đụng đến phần máy hết hiện tại xe mình nếu maxspeed đã ngoài 90 rồi ne..,do la noi hk còn bắt như xe lúc trước nữa .... mấy năm trước mình đi lâm đồng - tphcm rồi trà vinh suốt đường trường xe nóng máy đi 2 ngoài 100 là bình thường....còn về xăng thì mình đó đầy bình chạy từ lâm đồng về đến gò vấp..,vẫn còn xăng đi 1 vòng qua đến cầu nguyên văn cu q5 mới ghé vào đổ xăng nhé...còn nhúng nếu các bạn kỹ tính thì êm vô đối..,dàn áo dày và chắc mình nạp ghế lắm nhưng đến giờ chỉ gãy 2bass ốp sau ở dưới đèn đuôi và bass mỏ cày thôi....
  8. Phạm Thành Tài

    Phạm Thành Tài Biker mới

    Mấy anh ơi ... xe e nó bị hư hết dàn áo rồi mà ở quê hổng có anh nào có địa chỉ bán phụ tùng nó chỉ em với đi!!!