1. Biker tích cực

    Những vấn đề tối kị với một dân chơi xe mô tô PKL

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 21 Tháng mười hai 2015.

    Lên mạng thì đọc được đôi dòng chia sẽ của một Stunter nổi tiếng tại Việt Nam về những vấn đề tối kị của một dân chơi xe mô tô, thấy rất hay và cũng đúng tâm trạng của những anh em đang sở hữu cho mình một chiếc xe PKL, nên mình chia sẽ lên đây để anh em cùng xem nhé.

    Nhung van de toi ki voi mot dan choi xe mo to PKL
    Những vấn đề tối kị với một dân chơi xe mô tô PKL

    "Hôm nay mình sẽ nói về chủ đề các vấn đề tối kị với dân chơi xe mô tô. Đôi lúc bạn sẽ bắt gặp một hoặc vài chiếc xe mô tô đang đậu đâu đó trên đường,vỉa hè,quán nước,bãi giữ xe v..v. Dĩ nhiên bạn sẽ có tư tưởng muốn lại gần xem cho kĩ xe,hoặc là ngồi lên thử xem cảm giác ra sao.

    Thế nhưng bạn nên lưu ý, xe là tài sản thuộc cá nhân, nên nếu chưa được sự chấp thuận và cho phép mà bạn tuỳ tiện hành động thì nó rất ư là lỗ mãng và có thể gây nguy hiểm đến bạn vì xe rất nặng kèm với khả năng gây thương tổn đến chiếc xe nếu có té ngã đổ. Bạn nghĩ sao nếu chính bạn lâm vào trường hợp đó,dĩ nhiên chả ai mún xe mình bị người lạ đụng vào,trừ khi đc bạn cho phép.

    Nếu bạn thật sự không cưỡng lại đc ước muốn ngồi lên xe thử,thì hãy tìm đến chủ xe và xin được ngồi lên. Nếu chủ xe không đồng ý thì nó đồng nghĩa bạn chỉ đc phép nhìn nó mà thôi.

    Tối kị:
    1/ không bóp nhả côn,thắng,đá số,vặn ga -> vì nó chả cảm giác được gì khi xe đứng yên và không nổ máy cả,làm vậy là vô ích,có thể gây hư hỏng và phiền toái cho chủ xe.

    2/ không vặn các nút chỉnh côn,tay thắng,trợ lực và các phụ kiện trên xe -> gây tai nạn cho chính chủ xe khi sử dụng.

    3/ khi đc cho phép ngồi lên xe,thì không đeo chìa khoá móc khoá hoặc các vật cứng phía trước sẽ làm trầy bình xăng. Và khi leo lên thì chân phải đưa cao tránh để giầy dép trúng các phần đuôi hoặc ốp nhựa gây hư hỏng -> bạn kĩ với xe thì chủ xe sẽ thoải mái với bạn.

    4/ tuyệt đối không tự ý bật chìa khoá rồi nổ máy xe,nẹt pô -> bạn có thể bị đánh vì có hành động này và gây nguy hại đến động cơ xe khi máy đang nguội và nhớt chưa đc bơm lên.

    5/ không đc tự ý dắt xe tới lui,vì xe rất nặng và thế mỗi xe mỗi khác,bạn có nguy cơ bị xe đổ,xe đè,thậm chí đền bù thiệt hại nếu làm ngã xe -->nguy cơ đền từ 1tr đến hơn 10tr là chuyện bình thường.

    6/ không được xin phép chạy thử xe vì sẽ gây nguy hiểm đến bạn,xe và người khác -> bạn có thể bị phạt tù vì không có bằng lái gây tai nạn liên hoàn nếu sự cố xảy ra.

    7/ tránh không có thái độ hay cố ý gây hư hại xe do không đc chủ xe chấp thuận -> bạn nên nhớ nếu là xe bạn mua và ng khác đỗi xử như vậy thì bạn cũng không chịu đc đâu.

    8/ nếu là bạn bè chơi xe chung, vì nể bạn họ có thể sẽ cho bạn chạy thử xe,nhưng nói nghe,chạy thử không có nghĩa là ra redline xào chẻ tá lả. Mà với mình,chạy thử là cảm nhận tư thế ngồi,góc lái,cảm nhận côn thắng,số. -> lịch sự với xe của bạn mình,thì sau này quen thân ng ta mới dám giao xe cho bạn chạy.

    9/ Nếu có ngồi lên xe chụp hình lưu niệm lại với xe được sự đồng ý của chủ xe,thì nếu có post lên face thì tránh những cụm từ gây hiểu lầm là xe đó của mình,làm vậy thì khi phát hiện ra sẽ lợi bất cập hại,vì xe biker đa phần độ tá lả,nên nhìn xe là biết xe của ai ah -> Hãy sống thật vì đam mê,rồi 1 ngày bạn cũng sẽ tự sở hữu 1 chiếc thôi."

    Nguồn: Gia Cat Viet Tuan
    2banh
    2banh.vn
    Phương Exciter thích bài này.
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Chuẩn, bài viết hay cho anh em !
  3. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Bài viết hay và bổ ich cho tụi trẻ trâu . Mình thì chỉ nhìn thôi ko bao h đụng của ng khác .
  4. Dai CD

    Dai CD Biker mới


    boi vì đời còn nhiều trẻ trâu lắm bác ạ
  5. q nhan

    q nhan Biker mới

    bài viết hay ý nghĩa ko chủ với xe mô tô mà ngay cả xe máy cũng vậy