1. Biker cấp 4

    Rê Côn và Bắn Côn là gì

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng ba 2014.

    mọi người cho mình xin thỉnh giáo, rê côn và bắn côn là gì, cách sử dụng ra sao, có ảnh hưởng gì tới máy móc k v
    2banh
    2banh.vn
  2. tuanhung

    tuanhung Rider

    Rê côn hình như là âm côn thì phải ...âm côn thì ko tốt bác nha. Ảnh hưởng tới ly hợp.Còn bắn côn thì bác coi mấy cái clip đi xe côn tay mà bốc đầu sẽ hiểu
    Last edited: 9 Tháng ba 2014
    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  3. batishuy

    batishuy Biker cấp 1

    rê côn là bóp côn kéo ga mà k nhả côn, bắn côn là đang chạy bóp vào nhả gả liền làm xe nó chồm lên ở số nhỏ thì bốc đầu
    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  4. Mr ball

    Mr ball Biker cấp 1

    sai toe toét
    Last edited by a moderator: 9 Tháng ba 2014
    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  5. tuanhung

    tuanhung Rider

    Vậy mời bạn tư vấn lại cho đúng nhé
    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  6. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    Những ngôn ngữ này đa dạng lắm...mỗi nơi sử dụng 1 từ khác...sao mà đúng đc hoàn toàn mà sai toe toét hả bạn

    bắn côn...ép côn...là đang đi...muốn xe vọt đi..thì vặn tay ga..bóp nhẹ tay côn..nhả nhanh...xe bắn đi...cảm giác thật phê...nhưng làm vừa phải thôi...nếu ko muốn làm nồi sớm..kaka [ việc này cũng làm bốc đầu xe lun nha ]

    Rê côn thì hem bik là gì lun..kaka
  7. Huy Cóc

    Huy Cóc Biker mới

    nhân tiện cho e hỏi ngu luôn:
    bốc đít thì ntn Re Con va Ban Con la gi
  8. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    bốc đít hình như đi tốc độ cao r` bóp đột ngột phanh trc đồng thời chồm người tới trc đầu xe, làm thân xe nhẹ đi, trọng lượng dồn hết phía trc đầu xe khiến cho đít xe chổng lên. Nếu là dân chuyên nghiệp về stun thì có thể giữ vững khi xe bốc đít, còn tay mơ thì chắc bị trượt bánh trc ngay
  9. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    mod cho hỏi luôn, âm côn nhiều có thể dẫn tới mòn lá côn đúng k ạ
  10. Minhtam12345

    Minhtam12345 Biker cấp 2

    âm côn thiệt ra là cắt côn chạy trớn sao mòn lá côn đc bạn,trừ khi bạn bốc đầu nhiều hay làm cho xe giựt mạnh về phía trước thì mới mau hư lá côn chứ âm côn cũng có ảnh hưởng gì đâu. Vì cắt côn thì nồi ko bắt nữa mà để xe chạy bằng quán tính còn lại sau khi cắt côn nên chả ảnh hưởng gì cả.
  11. theo như mình biết thì "rê côn" hay là "bắn côn" là 2 cụm từ biker miền bắc hay sử dụng.
    "Rê côn" nghĩa là đang đi tốc độ ổn định, nhấp nhẹ côn, đồng thời kéo thêm ga và nhả côn từ từ ra. Nói đơn giản nghĩa là cắt côn => cắt tải truyền động khỏi bánh đà => kéo ga làm bánh đà quay nhanh hơn cốt số tải => nhả côn từ từ => cốt số tải dần dần bắt dính với bánh đà => xe vọt đi nhanh hơn. Mục đích là để xe tăng tốc nhanh hơn khi vặn ga trực tiếp. Hậu quả là về lâu dài sẽ làm mòn bố côn.
    "Bắn côn" nghĩa là đang đi tốc độ ổn định hoặc đang dừng, cắt hết côn sau đó kéo ga sâu vào rồi nhả côn nhanh. Nguyên lý là cắt côn => ngắt tải => kéo ga sâu để máy gầm lên ở tua máy cao => nhả côn nhanh => bắt côn đột ngột => xe vọt đi thật nhanh. Trường hợp kéo ga sâu hơn nữa mà máy đủ mạnh thì xe sẽ bốc đầu. Mục đích là jump start (đề pa hỗn), stunt/wheelly (xiếc/bốc đầu), quick passing (vượt nhanh hay còn gọi kiểu dân chơi là "thòng")... Hậu quả thì vô kể, mòn bố kinh khủng hoảng hốt tất liệt, cháy bố, tuột nồi hay đối với xe lớn thì còn có nguy cơ tét cốt số, đứt sên....
    Chút hiểu biết của em, mọi người cứ chém thoải mái
    Hào Quy Nhơn thích bài này.
  12. Thành Nuyễn

    Thành Nuyễn Biker cấp 1

    tư thế người đứng ra sau xe, dùng hết sức tập trung vào cánh tay nhấc cảng xe lên =>> bốc đít.Re Con va Ban Con la gi Re Con va Ban Con la gi - 2
    Hào Quy Nhơn thích bài này.