Như tiêu đề thì các pro cho em hỏi "Xăng nào tốt nhất cho Future 125 FI và Jupiter RC..FI !!?"...Tim hiểu thì xe có tỉ số nén trên 9,5:1 thì dùng A95 nhưng nghe nói chạy A92 xe không bốc và không êm bằng...Vậy nên chạy loại nào mới đúng và tốt cho xe đây các pro..!!?
theo được biết thì a92 với a95 khác nhau ở trong xăng có chất chống cháy nỗ cao hoặc thấp hơn thôi . Xe có tĩ số nén cao thì dùng a95 . còn dòng phỗ thông xe số ví dụ như dream thì tĩ số nén không cao 9:0:1 thì dùng a92 được rồi
Tỉ số nén cao khoảng 10 đến 11 thì dùng 95 bạn.. 1) còn xe tỉ số nén thấp dưới 10 nên dung 92 vì hệ số tự kích nổ cao... xăng 92 có chỉ số octan thấp ( nếu bạn sử dụng xăng 95 thì sẽ gặp 1 số trường hợp: sáng sớm đề máy khó nổ hay trời lạnh cũng vậy) đây là 1 số trường ít khi gặp thôi chớ bt bạn xài 95 vẫn bt... nhưng xài 95 thì thật ra thấy phí và ko tốt lắm cho đcơ vì xăng khó nổ với đk tỉ số nén như vậy. 2) xe có tỉ số nén cao trên 10 ví dụ như ex hay raider thì nên sd xăng 95 vì xăng bị nén trong xylanh thì sẽ không tự kích nổ mà nó sẽ dc đốt cháy đúng thời điển bugi đánh lửa thì tạo công xuất cao. Ngược lại với xăng 92 dễ kích nổ nó sẽ tự nổ trước khi bugi đám lửa nhẹ thì làm giảm công xuất.. nặng thì gãy tay dên... Nói chung lại thì bạn nên xài xăng A 92 đối với 2 loại xe trên. còn nói sử dụng xăng A92 cho 2 xe trên mà ko bốc bằng A95 là sai bạn nhé... thân!
Hôm trước e ra honda, KTV kêu là Fu125Fi phải đổ A95, e trả lời là tỉ số nén chiếc này đâu có xài A95 đc đâu chú, KTV nói là xe phu xăng điện tử là xài A95. Vậy KTV sai hả bác.
Chính xác là tỉ số nén của xe ko nhất thiết phải xài A95 bạn ah... phun xăng FI hay ko cũng ko liên quan... vì kim phun phun xăng vào xylanh và cũng phải trải qua quá trình hút nén nổ xả... Thật ra bác vẫn xài A95 cũng chẳng sao vì tỉ số nén của xe 9. mấy gần bằng 10 rồi... cho nên bác cứ xài xăng nào cũng dc... nếu A95 thì hơi phí thôi... thân
Thực ra trước giờ e xài A92 thôi, bữa ra KTV kêu xe này là xài A95 nên đổi qua A95, vì e nghĩ không lẽ người trong hãng xe có tiếng cũng lừa mình sao ? :v
Chiều nay mình cũng đã đích thân vào Head và hỏi...KTV cũng khẳng định là dùng xăng A95...và trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng cũng ghi A95 ... Dù là xe tỉ số nen n có 9,3:1... Biết nghe ai đây!
Theo mình thì trong thời gian bảo hành thì nên nghe theo nhà sản xuất, còn hết thời gian đó rồi thì xài xăng A92 (hoặc E5),vì ta nên hiểu đơn giản là tỉ số nén trên 9,5 xài A95, còn dưới 9,5 xài A92. Nếu dưới 9,5 mà xài A95 thì sẽ "tạo cặn than lâu ngày làm bẩn máy, giảm hiệu suất và khiến xe hao xăng" (nguồn:trong hình), mà theo mình nhà sản xuất chắc sẽ thích điều này, vì thường người dùng sẽ đem vào hãng kiểm tra khi có mấy cái bệnh này, nên khi bệnh nó xuất hiện càng sớm thì hãng sẽ móc đc nhiều tiền hơn từ người dùng. Đó là ý kiến của mình về nhà sản xuất và cách dùng xăng của mình, còn quyết định là ở bạn.