1. Biker cấp 2

    Raider 150 - Mạnh mẽ, dễ luồn lách trên đường Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 3 Tháng ba 2014.

    Suzuki Raider R150 là chiếc xe thứ hai được Suzuki Việt Nam "hồi sinh" sau mẫu Viva 115 Fi. Hãng xe Nhật cũng chọn cách âm thầm tung Raider R150 ra thị trường mà không tổ chức sự kiện công bố chính thức. Tuy nhiên, đông đảo người dùng trẻ và một số ít khách hàng trung niên tỏ ra khá quan tâm và thường xuyên cập nhật thông tin về chiếc xe này.

    Một cuộc khảo sát cho thấy, có đến 45,03% độc giả bình chọn Raider R150 là chiếc xe ấn tượng, thiết kế đẹp, máy khỏe, giá hấp dẫn và sẽ mua về dùng. Khoảng 31,78% cân nhắc mua xe vì thiết kế xấu dù máy khỏe, nam tính. Chỉ 20,3% độc giả chê xe xấu, không mua.

    Chạy thử Raider R150, người dùng sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ của động cơ 150 phân khối, thiết kế chắc chắn, thể thao nhưng không hẳn đẹp của mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này.

    Suzuki Raider R150 có chiều dài tổng thể 1.945 mm, chiều rộng tổng thể 660 mm, chiều cao 980 mm, độ cao yên xe 764 mm, khoảng cách gầm xe so với mặt đất 140 mm. So với các dòng xe underbone, Raider R150 khá cao. Những người có chiều cao khoảng 1m65 sẽ phải nhón chân khi dừng xe. Tuy nhiên, với những người có chiều cao từ 1m72 trở lên, chiếc xe và người ngồi dường như không ăn nhập, bởi dáng xe khá nhỏ và gọn. Khoảng cách gầm xe cao khiến chiếc xe dễ dàng di chuyển, leo trèo vỉa hè trên phố đông mà không sợ va chạm với cục máy để trần.

    Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon
    Khi đứng yên, chiếc xe như một con hổ no mồi.
    Nhìn từ trước và sau, Raider R150 khá nhỏ. Phần đuôi xe thiết kế hơi xấu, có hình dáng như đuôi vịt bầu, trong khi phần đầu xe với cụm đèn pha thiết kế kiểu chữ V. Kính chắn gió nhỏ gợi phong cách trên các mẫu mô tô phân khối lớn, tăng tính thẩm mỹ nhưng không nhiều tác dụng. Cũng lấy cảm hứng từ mô tô phân khối lớn, cụm đèn xi-nhan trước, sau của Raider R150 thiết kế rời. Ưu điểm của thiết kế này là tạo sự khác biệt và khiến xe khác dễ quan sát, nhưng trên đường phố đông đúc, xe cộ san sát, tình trạng va quệt là khó tránh khỏi.

    Nhìn ngang, kiểu dáng Raider R150 hài hòa. Phần nhựa bao quanh khối động cơ vuốt nhọn độc đáo. Chắn bùn trước ôm sát bánh xe khá đẹp. Xích tải để trần. Hai bánh trước, sau trang bị vành đúc thể thao nhưng lốp kích thước bé. Yên xe thiết kế nhỏ, dài.

    Mẫu xe côn tay này sử dụng phuộc nhún trước, sau. Phuộc trước lò xo trụ, giảm chấn dầu trong khi phuộc sau đơn đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất. Mặc dù chỉ sử dụng một phuộc đơn nhưng chiếc xe chịu tải tốt. Trên một đoạn đường ngắn, xe chở hai với trọng lượng trên một tạ nhưng di chuyển êm và không có tiếng kêu cót két nào.

    Tay lái của xe ngắn và được gắn trực tiếp vào phuộc trước cho cảm giác lái thật hơn. Đầu xe nhìn khá nhỏ, nhẹ nhưng đặt tay vào ghi đông và lắc qua lắc lại tương đối nặng. Mặt đồng hồ đơn giản với cụm đồng hồ hình tròn báo vòng tua máy và một màn hình LED hiển thị thông tin về mức nhiên liệu, tốc độ và chế độ vòng tua cao, thấp.

    Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon - 2
    Khi di chuyển, Raider R150 tỏ ra mạnh mẽ vượt trội so với các model khác trong dòng underbone.
    Mặt đồng hồ của Raider R150 không có đèn báo số từ số 1 đến số 5 mà chỉ có một đèn báo Top Gear (số cao nhất). Nhà sản xuất thay thế vào đó là nút bấm chế độ Mode thông báo cho người lái thời gian chính xác để sang số khi chọn chế độ vòng quay động cơ thấp hoặc cao. Tuy nhiên, thực tế, chế độ này không mấy tác dụng vì người lái sang số chủ yếu dựa theo kinh nghiệm và tốc độ vận hành.

    Suzuki Raider R150
    mặc dù có thiết kế thon nhỏ nhưng khi di chuyển, mẫu xe côn tay này khá mạnh mẽ và không quá khi được gọi là "mãnh hổ" đường phố. Xe được trang bị động cơ 150 phân khối, DOHC, 4 xu-páp, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất cực đại 11,7 kw tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Thực tế, trên đường phố nội đô, động cơ gần như không đạt đến công suất tối đa, tốc độ vì thế cũng hạn chế.

    Ngồi lên xe, điều chỉnh gương, vặn chìa khóa, bóp côn và khởi động, tiếng máy giòn, to vang lên khiến người lái khá thích thú. Càng bốc ga, âm thanh càng vang mạnh mẽ hơn. Vào số 1 rồi từ từ nhả côn vào ga, chiếc xe vọt lên phía trước. Cơ chế vào số của Raider R150 theo kiểu 1 xuống 5 lên.

    Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon - 3
    Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ không phải không có nhược điểm và cũng tương đối kén khách.
    Ở dải tốc độ thấp và từ số 3 trở xuống, chiếc xe khá "hiền" khi nhè nhẹ di chuyển hoặc chỉ gằn lên khi chuẩn bị tăng tốc. Tuy nhiên, bắt đầu từ số 4 và đặc biệt số top, mẫu xe côn tay Suzuki vận hành êm ái, lướt nhẹ trên đường phố. Đồng hồ báo tốc độ dạng số lên xuống theo tốc độ khá thú vị.

    Raider R150 là một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ với độ an toàn cao. Xe được trang bị phanh đĩa đường kính lớn ở bánh trước và phanh đĩa nhỏ ở bánh sau. Gặp chướng ngại, bóp phanh, xe dừng lại mà không bị rê, trượt trên đường.

    Suzuki Raider R150 có giá bán 47 triệu đồng chưa gồm thuế trước bạ và phí đăng ký biển số. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp cùng Yamaha Exciter. Tuy nhiên, ngoài điểm mạnh động cơ, Raider R150 không hẳn đã vượt trội so với đối thủ về kiểu dáng thiết kế.

    Ưu điểm:

    - Xe chạy bốc, lướt, mạnh mẽ

    - An toàn với phanh đĩa trước, sau

    - Thiết kế chắc chắn

    - Đồng hồ báo số tốc độ thú vị

    Nhược điểm:

    - Kiểu dáng thon nhỏ không hợp với nhóm người thể trạng cao, to

    - Đầu và đuôi xe thiết kế không đẹp mắt

    - Thiếu đèn báo số thấp

    - Kén khách
    2banh
    2banh.vn
  2. super max

    super max Biker cấp 3

    theo như mình khảo sát 10 người thì 9 người khen raider đẹp và 9 người chọn exciter :))
    chemicalx thích bài này.
  3. Phitemla

    Phitemla Biker cấp 1

    Ong
    la nha bao hay sao ma khao sat 10 nguoi khen dep 9 nguoi chon ex .hay ong la fan cua ex ma noi nhu vay
    THU and rau củ quả like this.
  4. Phitemla

    Phitemla Biker cấp 1

    Nen nhola raider mac hon ex nhieu nhe ban . Tuy so thich tung nguoi chu dung co cai kieu khen xe nay lai che xe kia .bay gio muon mua mot chiec raider coi bo kho hon chiec ex o nha
  5. rau củ quả

    rau củ quả Biker cấp 1

    Toàn thấy bán ex tậu raider., chạy trên đường cũng toàn ex nhao theo ngắm nhìn và nuốt nc miếng ừng ực nhìn tội ghê cơ!
    Nói thật lòng mình đi :)
  6. vitcon2154

    vitcon2154 Biker cấp 1

    10 thằng chê raider thì hết 9 thằng là trẻ trâu còn 1 thằng thì ko có tiền mua Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon
    xin bổ sung nhược điểm raider: ko thích hợp với trẻ trâu Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon - 2
  7. chemicalx

    chemicalx Biker cấp 1

    trong đám underbone hình như mỗi Raider là 150cc phải ko ?
  8. xedapgap.com

    xedapgap.com Biker cấp 3

    Mình thấy đi exciter dáng ngon hơn nhiều :)
  9. Minh Tính

    Minh Tính Biker cấp 1

    Chưa có gì gọi là hấp dẫn.
  10. vupham

    vupham Biker mới

    ế quá nên PR xíu.....
  11. an

    an Biker cấp 3

    Chê cứ chê, khen cứ khen, em đang chờ đủ lúa gom raider, đơn giản là mua để em sướng chứ đâu có để ai sướng đâu mà quan tâm chê với chả khen.Raider 150 Manh me de luon lach tren duong Sai Gon
  12. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    thèm raider...mà ko có đc mua đây

    Đành lòng phải đi FX =))

    Chỉ mê cục máy DOHC thoai :v