1. Biker cấp 4

    Ai hơn ai?: BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX-10R

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 26 Tháng hai 2014.

    Câu hỏi này khi được đặt ra sẽ chắc chắn có rất nhiều lời bình luận theo mọi hướng tích cực và tiêu cực khác nhau đưa ra. Chắc hẳn bạn là một người mới chơi xe hoặc đang tìm một chiếc Phân Khối Lớn đúng nghĩa để sử dụng lâu dài thì chắc chắn nó chính là câu hỏi lớn đặt trong đầu bạn.

    Cả 3 hãng xe đều là các hãng danh tiếng mà mọi người đều biết đến. Nói về BMW người nghe sẽ liên tưởng ngay đến các công nghệ tiên tiến và đỉnh cao nhất của chiếc xe mà người Đức thả hồn vào. Riêng và HondaKawasaki thì luôn nắm được các thế mạnh riêng về máy móc ổn định và tốt nhất trước đến nay mà đất nước "Mặt trời mọc" đem đến.

    Đầu tiên ta nhận xét về ngoại hình, cả 3 chiếc đều là dòng 2013, nhưng về CBR1000RR là phiên bản so sánh là phiên bản HRC. Nên thiết kế về phần khác biệt sẽ nắm về CBR1000RR đó chính là Honda đã thay đổi mẫu đèn hơi nhếch về phía sau nhiều hơn thay vì bầu bĩnh như các phiên bản cũ, ZX-10R thì cũng tương tự. Còn riêng hãng xe BMW thì sử dụng dạng mắt lệch cho S1000RR.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 2
    Riêng BMW S1000RR sử dụng cặp đèn lệch, còn đèn Honda Và Kawasaki thì hơi nhếch về phía sau tạo cảm giác hung tợn.

    Cả 3 đều là dạng Sportbike nên tư thế chồm của 3 chiếc đều không khác gì đáng kể. Nhưng nếu là hay đi trong thành phố, thì Kawa ZX-10R là sự lựa chọn tốt vì tay lái cao và ít chồm hơn so với 2 dòng còn lại.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 3
    Cả 3 đều là thiết kế Sportbike nên tư thế chạy phải luôn chồm.

    Khả năng vận hành mà được báo Motocycles ở nước ngoài đánh gía cao nhất cho cả 3 hình như là đều ngang nhau. (Mấy bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang Motocycles.com)

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 4
    Cả 3 đều có khả năng vận hành khi vào cua khá tốt.

    Về mặt táp lô đồng hồ. Honda, Kawasaki và BMW đều sử dụng cho đứa "con cưng" của mình là dạng đồng hồ điện tử thông báo đầy đủ thông số, nhưng với S1000RR thì vẫn như giữ nguyên hình dáng cũ đó là vừa kim và vừa điện tử.

    Riêng về điểm này mình thích nhất của ZX-10R vì đèn báo tua máy màu cam, khi lên ga nó rất đẹp nhìn rất cảm giác so với 2 chiếc kia.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 5
    Đồng hồ trên BMW, Honda và Kawasaki.
    Và đây điểm nhấn cuối cùng là cái mình yêu nhất và phải nói đam mê nhất, phần này mình không có so sánh mà nêu ra từng lợi thế của từng chiếc. Và đó chính là cục máy.

    Đầu tiên ta xét về S1000RR, BMW sử dụng động cơ với 4 xi-lanh thẳng làm mát bằng dung dịch cho sức mạnh lên đến 193 mã lực. Đặt biệt các công nghệ từ đường đua được BMW đưa xuống chiếc xe đua đường phố gồm hệ thống ABS tích hợp trên cả hai bánh, có thể tùy chỉnh bật/tắt, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC, và quản lý lái bao gồm 4 chế độ Rain, Sport, Race và Slick.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 6
    Động cơ thừa hưởng nhiều từ SBK được đem vào BMW S1000RR.

    Kế đến là động cơ của CBR1000RR, Honda sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch có dung tích 999 phân khối, phun nhiên liệu điện tử, có công suất cực đại 178 mã lực. Ngoài ra, phiên bản Honda CBR1000RR HRC còn sử dụng hệ thống kiểm soát điện chuyên nghiệp với đồng hồ điện tử, trợ lái và bộ hỗ trợ sang số ở tốc độ cao và sở hữu bộ khung sườn siêu nhẹ được làm từ nhôm hợp kim.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 7
    Động cơ của Honda CBR1000RR HRC.

    Và cuối cùng là ZX-10R sở hữu khối động cơ 4 thì I4, 16 van ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu đa điểm DFI, dung tích 998cc, có công suất 179 mã lực, chính điều này khiến Ninja ZX-10R còn có tên gọi là Ninja 1000. Xe có hệ thống làm mát bằng nhiên liệu chất lỏng, bướm ga lớn hơn so với trước đây (từ 45mm lên 47mm), trục cam đôi DOHC và hộp số 6 cấp.

    Kawasaki còn còn trang bị cho ZX-10R khả năng vận hành nhanh chóng ở 4 chế độ can thiệp của xe. Ở mỗi chế độ khác nhau sẽ cho xe một tốc độ khác nhau, giúp xe có thể vào cua ở tốc độ 80km/h. Công nghệ Slipper clutch (chống trượt bánh khi dồn số gấp) cũng được trang bị trên ZX-10R 2013 sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau, cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn.

    Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 8
    Động cơ của Kawasaki ZX-10R.
    Đây những gì mình được biết để các bạn dễ nhận thấy, đây là 1 bài chia sẻ theo kinh nghiệm ít ỏi và tìm tòi, nếu như sai sót hoặc thiếu các điểm mạnh yếu nào, các bạn cứ thoải mái chia sẽ cùng với anh em cùng học hỏi thêm nhé.
    Đó là những gì theo quan điểm nhận xét riêng của mình, nếu thiếu xót hoặc sai các bạn góp ý thêm. Và Video clip dưới đây là được test của 3 tay chơi ở nước ngoài (test khi xe đang ở số 2, test khi đang dừng tại mức 0 và test khi đang ở vận tốc nhất định), các bạn có thể tự đưa ra nhận xét khi xem clip nhé^^.

    Duy Nguyễn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 27 Tháng hai 2014
  2. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

    ko chơi đồ bảo hộ luôn ha. té phát cái đầu còn nguyên còn lại nát bấy hết :))
  3. hayabusa

    hayabusa Biker cấp 2

    Má ơi, cái cục máy của thằng bmw s1000rr đẹp vật vã.
  4. garung_711

    garung_711 Biker cấp 2

    Kaka tìm cái bài so sánh đã lâu, toàn trên báo nước ngoài đọc chả hiểu mẹ gì. Hôm nay đã có 1 bài đọc cụ thể hehe thanks chủ thớt.
  5. realvn

    realvn Biker cấp 1

    Đã đọc xong và cảm thấy hụt hẫng

    Đây là bài nói về công nghệ trên từng chiếc xe được viết một cách ngắn gọn và... không đầy đủ nhất, các công nghệ đó đem ra viết lần lượt theo thứ tự từng xe Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R
  6. thinh po

    thinh po Biker cấp 1

    Thật sự theo những xe đã chạy thì xe nào cũng ok hết. Có điều hiệu xuất xe của hãng châu á thì không thể bì vs châu sâu đc. Nếu mua xe để phần đua bơi thì chơi Đồ châu âu, công nghệ hiện đạiAi hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R( chống trượt,.kiểm soát bướm ga...vv) . Còn chơi cho phù hợp hay đẹp mà vẫn đảm bảo nội công thì cứ ya, hon,su mà làm tới....mình đi r6 mà bọn ducati hay triumph cũng phải dè chừng mà Ai hon ai BMW S1000RR VS Honda CBR1000RR VS Kawasaki Ninja ZX10R - 2
  7. hayabusa

    hayabusa Biker cấp 2

    Dạ thưa cậu, thớt có ghi rõ là chỉ đánh giá qua sự hiểu biết, người ta có ghi rõ kinh nghiệm ít ỏi và liệt kê ra cho thấy điểm chung riêng từng chiếc thôi mà, người ta lập topic cũng chủ yếu ai biết thì thêm bớt vô cho đầy đủ, đâu có phải là 1 bài hoàn thiện. Bác biết thì nói không thì đừng có xọt như vậy, ngon thì làm 1 bài như vậy đi. Bác Hay Quá, anh hùng bàn phím àh.
  8. realvn

    realvn Biker cấp 1

    Chắc chắn là mình k bao giờ làm 1 bài như vậy, vì đó là 1 bài viết nham nhở. Phần đầu đánh giá về ngoại hình, tiếp theo là tư thế ngồi, tiếp nữa là đánh giá khả năng lái (cụ thể 8/10, 10/10 chỉ vỏn vẹn 1 câu nhật xét), rồi sau đó quay về táp lô, cái táp lô là ngoại hình mà???
    --> Quá ngắn, quá thiếu, cấu trúc lộn xộn

    Còn phần cục máy là phần tác giả thích nhất, nhưng toàn chỉ nói về công nghệ. Có ghi mã lực của CBR & BMW nhưng Kawa thì không??? Có ghi thế nào đi chăng nữa thì động cơ phải thể hiện bằng mã lực/ số vòng, momen xoắn/ số vòng. Và trong cục máy có công nghệ ABS??? Có trợ lực??? Và có cả khung sườn???

    Tôi chê đấy, thì sao? Tôi k thích viết như thế đấy, thì sao? Tùy theo sở thích bạn chọn tham gia diễn đàn là gì, chứ k phải phải viết thành một bài mới có quyền ý kiến. Bạn nghe ca sĩ nào ca dỡ bạn chê k? Bạn có phải là ca sĩ không? Có cần phải là ca sĩ bạn mới có quyền chê k?

    Tôi đã like bài ấy, rồi mới đọc(thấy bài dài, do chính tác giả viết), nhưng đọc xong ngán ngẩm mà unlike

    PS: Với tiêu đề tầm cỡ thế này thì bài viết có khi mất cả ngày chả xong (nếu lấy từ nhiều nguồn). Cách tốt nhất là nên dịch lại những gì có sẵn từ 1 nguồn (cũng mất cả buổi). Tác giả liền tù tì mỗi ngày 2-3 topic thì chỉ còn cách bê nguyên bài viết từ nơi khác sang là an toàn nhất. Hoặc đơn giản vấn đề đi, chúng ta chỉ bàn về tốc độ, hoặc chỉ bàn về công nghệ, chỉ bàn về kiểu dáng.... Chúng ta có nhiều cách lựa chọn mà?

    Muốn biết mình viết được ntn thì đây, đọc chơi

    http://www.bikervietnam.com/bfrm/sh...n-đề-ĐÁNH-GIÁ-REVIEW-Xe?p=5533461#post5533461

    http://www.bikervietnam.com/bfrm/sh...đầu-tiên-về-CBR500-2013?p=6821072#post6821072

    Chỉ đảm bảo được một thứ là thứ mình viết ra ở trên chả copy ở đâu, chả nơi nào nói về nó cả, vậy thôi. Nhưng giới hạn 1 đống chữ đó chỉ là để bàn về một vấn đề, chứ quy mô topic này thì... chỉ có nước đem bài nước ngoài về dịch, dịch cho đầy đủ là được
    Last edited by a moderator: 27 Tháng hai 2014
    Mr Wan thích bài này.
  9. andreeduy

    andreeduy Biker cấp 4

    Chào các bạn, mình là người đã viết ra topic này. Và như mình đã nêu ra thì đây là mình có tự nhận bài viết theo cảm nghĩ và những gì ít ỏi biết được qua cái trang báo và tự tìm hiểu. Đọc phần cmt của các bạn mình đã chỉnh sửa lại các thông tin sai và bổ sung những gì sai sót. Thứ 2 mình xin cảm ơn vì những lời chia sẽ nhiệt tình và đáng lưu ý nhất. Mình xin rút kinh nghiệm lần sau sẽ có 1 bài viết hoàn chỉnh và ổn định hơn, nếu còn chút sai sót mong mọi người góp ý. Thân.
  10. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    1 cái nhìn tổng quát về khả năng tăng tốc và tốc độ của phân khúc 1000cc .
  11. Simcuiday

    Simcuiday Biker cấp 2

    Theo mình thì kg rành về xe thấy có những bạn viết bài hay cho đọc rất thích rất vui và bổ ích
    Mong anh em trên đây cùng nhau ý kiến cùng nhau xây dựng trên tinh thần đoàn kết
    Chúc anh em một ngày vui vẻ