1. Biker cấp 4

    Chống đổ cho xe là gì???

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 25 Tháng hai 2014.

    Hôm nay có 1 vài bạn thắc mắc với mình câu hỏi là: Chống đổ cho xe là gì???. Thì mình xin giải thích tóm gọn ở đây sơ sơ cho các bạn hiểu. Thường chống đổ mà những anh em chơi xe đa số gắn trên xe Phân Khối Lớn nhằm mục đích bảo vệ xe khi xe có lỡ may ngã.

    Chong do cho xe la gi
    Chống đổ dành cho moto.

    Thứ 1 nó là coi như là 1 phụ kiện giúp cho xe tăng thêm vẻ hầm hố và đẹp xe, và thứ 2 là không kém phần quan trọng nhất. Đó chính là giúp cho chiếc xe khi có xảy ra trường hợp xấu như té, ngã, hoặc vô tình va xe đang dụng vô tình ngã, thì chống đổ có vai trò bảo vệ máy xe, bảo vệ thân xe ít ma sát trầy xước v.v...
    Chong do cho xe la gi - 2
    1 hình ảnh ví dụ cho thấy tác dụng của chống đổ khi gắn vào xe công dụng ra sao, xem hình nếu ta đặt trường hợp chiếc xe này không có chống đổ thì có lẽ xe sẽ nằm gọn xuống đất và ảnh hưởng khá nhiều.

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại chổng đổ cho xe và nhiều thương hiệu như Rizoma, HNT, Motorvation hay Koso (Riêng Koso là hàng dùng cho các loại xe nhỏ như Airbale, Exciter, v.v.).

    Chổng đổ xe thì được phân làm 2 loại. Đó là cục chống đổ và khung chống đổ. Thường đối với cục chống đổ, hiện nay trên thị trường khá phổ biến ta thấy hay gắn cho các dòng xe pkl như Ducati, Yamaha hay Honda vì thiết kế gọn và nhỏ nên cũng 1 phần là đồ trang trí cho xe.

    Chong do cho xe la gi - 3
    Cục chống đổ gắn trên Ducati.
    Chong do cho xe la gi - 4
    Chong do cho xe la gi - 5
    Chong do cho xe la gi - 6
    Và trên Yamaha R1.

    Loại thứ 2 được gọi là khung chống đổ, đa số ở Việt Nam ít sử dụng loại này. Còn ở nước ngoài vì số lượng các Stunter chơi biểu diễn xe khá nhiều nên việc gắn loại này khá phổ biến.

    Điểm yếu của khung chống đổ là thiết kế to và xấu không được gọn và bắt mắt như cục chống đổ, nhưng bù lại điểm mạnh có lẽ là sẽ hơn cục chống đổ khá nhiều. Chính là khi ta bị té xe hoặc va quẹt vào đâu thì khung này sẽ bảo vệ hết 100% máy xe giúp xe không bị ảnh hưởng gì nhiều (vì chủ yếu là bắt chính vào cục máy).

    Nhìn vào 2 hình dưới đây ta có thể thấy cái khung chổng đổ màu xanh (hình trên) và màu trắng (hình dưới) nó bao quát hết cục máy giúp cho máy xe được độ an toàn cao nhất. Và loại này được xem là dùng cho chuyện nghiệp.

    Chong do cho xe la gi - 7
    Chong do cho xe la gi - 8
    Thường khi gắn chống đổ, người chơi xe chủ yếu gắn ngay vị trí máy xe, gắp sau (2 gắp và 1 gắp) và chỗ đùm bánh xe (ngay vị trí 2 thắng dĩa).

    Chong do cho xe la gi - 9
    Cục chống đổ gắn trên Ducati 1 gắp.

    Không chỉ xe lớn mà kể cả xe nhỏ như Airblade, Nouvo hay Exciter đều có thể gắn được. Nhưng chắc chắn chỉ là đồ kiểng và sẽ hiệu quả chỉ 1/10 như xe pkl.

    Chong do cho xe la gi - 10
    Chống đổ gắn trên Exciter.


    Chong do cho xe la gi - 11
    Chiếc Nouvo LX từ Thái này gắn chống đổ hơi khủng (trên ốp pô, pát pô và ngay sườn xe các bạn để ý ngay chỗ để chân người ngồi trước).
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 25 Tháng hai 2014
    realvn thích bài này.
  2. tề thiên

    tề thiên Biker chuyên nghiệp

    hôm bữa thấy có mấy chiếc ex cũng gắn mà ko biết gì giờ thì đã hiểu hê hê
  3. yêu râu xanh

    yêu râu xanh Biker chuyên nghiệp

    đắp inox zô như mấy chiếc atila AB đồ đó cũng được :))
  4. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    Chong do cho xe la gi chuẩn
  5. FX_vungtau

    FX_vungtau Biker cấp 1

    Máy FX.RAIDER CÓ SẴN LỖ BẮT MÀ KO THẤY A E NÀO BẮT.
  6. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    bác bắt thử đi =))

    Em sợ xòe nó bể lốc :))
  7. realvn

    realvn Biker cấp 1

    Chong do cho xe la gi

    Hình này có cái chống đổ cho tay thắng nữa, phải tác dụng nó là thế k nhỉ? Ngoài việc tránh xe khác va vào tay hay té xuống đường bị dập tay

    Thực tế mình thấy có nhiều xe phổ thông không có chống đổ nhưng được thiết kế khá thông minh: gác chân sau & tay dắt sau thay cho chống đổ --> xe ngã chỉ trầy 2 bộ phận này, dàn nhựa k ảnh hưởng. Còn phía trước tất nhiên là thắng tay & ghi đông sẽ chống đổ Chong do cho xe la gi - 2
  8. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    tại cái tay thắng của nó mấy chục củ thì ko chống đổ sao đc :))

    Xe phổ thông..cứ bật 2 cái để chân sau ra..chống đổ cho phần sau...còn đầu đèn vẫn dính..kaka