1. Biker cấp 2

    Lắp gương xe máy sai sẽ bị phạt như thế nào ?

    Thảo luận trong 'Thủ tục hành chính' bắt đầu bởi , 31 Tháng mười hai 2013.

    Đôi khi gương mình lắp bên trái vẫn đủ tầm nhìn phía sau mà họ vẫn phạt vì tự thay đổi thiết kế (ở đây là lắp gương không đúng gương xe) mà theo em được biết thì luật không quy định gương lắp bên trái phải là gương theo xe. Em xin cảm ơn.

    Nếu lắp gương bên trái (gương kiểu) mà không phải gương theo xe mà vẫn đủ tầm nhìn phía sau thì có bị thổi phạt không? Vì hiện nay CSGT rất hay thổi phạt về vấn đề này.

    Điều 53 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định “có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển” là một trong những điều kiện được phép tham gia giao thông của xe cơ giới (xe ôtô, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy).

    Điểm a Khoản 2 Điều 19 và Điểm a Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010, đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:

    Lap guong xe may sai se bi phat nhu the nao

    Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy “không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng” sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

    Người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô “không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó)” sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

    Khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

    Về việc xử lý các hành vi vi phạm quy định trên, Điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 71/2012/NĐ-CP.

    Ngoài việc bị phạt tiền, tùy từng hành vi vi phạm cụ thể, người vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung và các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định tại Khoản 7 Điều 33 nêu trên như: buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe; khôi phục lại hình dáng, kích thước hoặc tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe; bị tịch thu phương tiện.

    Theo các quy định trên, việc sử dụng gương chiếu hậu không đúng kiểu, loại của xe không phải là lỗi vi phạm quy định tự ý thay đổi kết cấu của xe. Hành vi này chỉ coi là vi phạm khi sử dụng gương chiếu hậu không có tác dụng, hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.
    Từ ngày 01/01/2014, các quy định về xử phạt nêu trên sẽ được thay thế bằng các quy định tương ứng tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
    2banh
    2banh.vn
  2. duaconcuagio

    duaconcuagio Biker cấp 3

    cu guong cua xe ma gan ad
  3. Ninja 300

    Ninja 300 Biker cấp 2

    bị bắt cái dụ gương hok đúng mấy lần rùi, 150k ra đi ^^
  4. kedachet

    kedachet Biker cấp 1

    gương kiểu là phạt hết. ko cần biết đủ hay ko tầm với nhìn.
  5. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Đúng rồi, mình cũng đã từng bị y chang vậy đó. Kính to nhưng là kính kiểu nên cũng ra đi haizz
  6. tonny

    tonny Biker mới

    gương rizoma có bị phạt không nhỉ
  7. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Cũng bị phạt nhé bạn! Đi đường thành phố thì không sao chứ ra quốc lộ thì hơi mệt đấy.
  8. Tiến Anh

    Tiến Anh Biker cấp 1

    xác định đi xa hay đi đêm nhiều thì gương zin cho chắc chắn.