1. Biker mới

    Anh Chị Em ai đi wave Rs 2013 thì vào giúp đỡ.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 23 Tháng hai 2014.

    Chuyện là mình có mua 1 xe Wave Rs 2013, lúc đầu mua về chạy thì cứ từ số 1 sang số 2 là bị nghe tiếng cạch khi sang số rất lớn (do xe lúc xuất xe thì bị chỉnh ép pat côn), vì do ko bít nên cứ để chạy nhưng khi chịu hết nổi cái tiếng cạch rất lớn, sống sượng và sang số hơi cứng nên đem đến head. Sau khi chỉnh xả pat côn lại thì chạy dễ chịu hơn nhưng không bao lâu thì bị tình trạng sang số hơi bị sượng và gắt số cảm giác rõ rệt rất khó chịu, có khi thì sang số êm khi thì bị gắt và sượng rất khó chịu, xe mình đã thay nhông sên dĩa 9ly, không bít là do gắn nhông hay dĩa bị sai số răng hay là bị cái khác không mà sang số ko êm dứt khoát lâu lâu bị sượng và gắt số hoài, khổ lắm. Thằng bạn chạy thử cũng bị cảm giác y chang, nó nói là do nhông số gì đó, giờ mình ko bít sao đây. Vào head thì nó cũng chạy thử nhưng nói ko sao và nó nói mỗi xe có thiết kế khác nhau. Ai rành vụ này chỉ cách khắc phục dùm mình, hay đã từng bị thì cho y kiến. Cảm ơn.

    Anh Chi Em ai di wave Rs 2013 thi vao giup do
    Xem thêm: Giá xe wave rs 2013
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 17 Tháng ba 2014
  2. ti chuot

    ti chuot Biker cấp 4

    trường hợp 1: có thể zo cân chỉnh pat côn chưa hợp lý. bác đem ra head khác thử xem
    trường hợp 2: bộ côn có vấn đề...bác nên đem ra chỗ sửa xe nào uy tín khám chẩn đoán bệnh chứ trong head toàn cùi bắp thôi ah`
    trường hợp 3: có thể zo bác chạy xe zô số chưa hợp lý, ko đúng tốc độ hê hê
    --chúc bác may mắn
    chicuong123 thích bài này.
  3. chicuong123

    chicuong123 Biker mới

    Ặc ! Ra tiệm sửa xe rồi, nó chạy thử xong cũng chĩnh Pat Con zoy nói ok, không chạy thử lại cái nữa, mà mình là người chạy hằng ngày nên bít rõ nó. Còn chạy thì mình chạy nhiều xe số rồi, nên sao có chuyện ko hợp lý. Từ lúc mua về là thấy bộ số nó có vấn đề rồi.
  4. Xe Honda nó thế bác ạ, từ khi nó ra dòng Wave S, RS, RSX mới 110cc thì từ số 1 vào số 2 nó làm 1 cái cộc. Phần này thì bác nên căn lại thời điểm vô số thì hợp lí hơn là đem cho thợ cân chỉnh lùm xùm. Wave RS110 2012 của em cũng bị y chờ ang như bác. Cụ thể thì em xin chia sẻ như sau:
    Nếu bác đi ga nhỏ, đi số 1 từ 0 => 5km/h thì vô số 2 được rồi. Nếu bác đi ga lớn thì số 1 đi từ 0 => 15km/h mới vô số 2.
    Lưu ý khi bác đi ga lớn nhé: lúc đề pa chuẩn bị vào số thì tránh việc vặn xong giữ rồi lại vặn hay là nhích ga lung tung, đã vặn thì vặn lên cho đều và ko ngắt quãng. Trước khi giẫm cần số thì giữ nguyên ga cho tới khi giẫm hết cần số sau đó mới trả ga rồi lên ga lại, việc còn lại chỉ là nhả cần số từ từ (ko quá chậm hay quá nhanh nhé, giống như nguyên tắcnhaả côn khi đi xe côn tay vậy). Bảo đảm bác xe vào số 2 ko bị sượng hay kêu la gì cả.
  5. chicuong123

    chicuong123 Biker mới

    Chào ! mình trả số bao giờ cũng đồng bộ cả chân số và tay ga. vì mình chạy con wave 100 mà Rs màu đỏ cũ rồi 2006. Mình chạy ngon lành, ko hiểu sao chạy con này bị tùm lum. Trả số nói thật thì có đôi khi mình ko về hết ga hay sao đó, cảm giác sau khi hộp số nó phát tiếng cạch 1 cái thì mới cảm giác rằng mình về chưa hết tay ga chắc do tay ngắn nên nó còn xíu ga đến nổi ko cảm nhận rõ được vì cảm giác xe đã ko tiến lên nữa thì mình vô số thôi zậy mà cũng bị, chắc do đepa giữ ga ngâm nên tua máy cao nên khi sang số bị. Thanks !
  6. Phần đề pa thì bác cứ đá số lên ầm ầm, ít khi nghe nó dọng cần số, em chỉ bị dọng cần số khi ngâm số 1 lên trên 30km/h thôi.
    Về phần trả số thì chịu thôi bác ạ, chỉ khi gần dừng hẳn mới trả về số 1 thì nó mới ko kêu ( dưới 10km/h ), chứ đi kiểu số 2 còn ga (chưa về galanti, bố 3 càng chưa cụp lại) mà trả về số 1 là cảm giác như có cái gì trong cái hộp số nó văng kình 1 cái, xót xe lắm, chẳng chữa được đâu, có mà thay cả cái bộ số :(