Chào mọi người, có thể giải đáp cho mình những nguyên nhân khiến cho exciter 150 bị nóng máy Chứ mình định mua mà thấy exciter 150 của ông anh nhanh nóng máy làm mình không biết có phải dó chất lượng xe kém hơn 135 không
Cái nào cũng nóng nhất là đi đường Sài gòn... Nếu nhớt tốt thì đỡ hơn... Đành lót dép ngồi hóng z ...!
xe nào chạy mà máy chả nóng? nóng trong điều kiện cho phép 83 độ c, với động cơ sử dụng làm mát bằng dung dịch nhé bác.
Nhưng nó khác biệt 1 vực ở chỗ như 135 chạy từ ĐN tới Hội An tối đa lên tới 100km mà máy không có dấu hiệu nóng còn 150 chạy đi bảo hành gần nhà thì đã hơi nóng rồi. Cả 1 vấn đề
Chắc sài nhớt không đảm bảo chất lượng hoặc đi nhiều quá không chú ý thay nhớt mới thường xuyên. Mà nên gỡ cái yếm mỏ cày (chắn bùn trước) ra thì tốt hơn, cho gió luồng vào cũng giảm nhiệt phần nào (tuy là giải nhiệt bằng nước) không còn nóng nhiều nữa. Lúc mới mua xe mình cũng gắn ngay cái đó, nhưng dc vài ngày rồi gỡ ra để nhiệt dc giải tỏa rất tốt (khi gắn yếm mỏ cày khi ngừng xe bạn thử cầm vô cái yếm mỏ cày nó nóng kinh khủng vậy là biết cái yếm mỏ cày nó hại thế nào, bít chịt sao không nóng được), gỡ ra cũng vệ sinh sạch sẽ dễ hơn. tí kinh nghiệm chia sẻ cùng a e.
Chuẩn ... thay nhớt tốt nếu điều kiện môi trường nóng và đi xa thi xài 20 50 .. Sáng ra cho vk iu nổ gacangty 1 vài phút bơm nhớt lên máy là chạy, đỡ róc máy và êm hơn nhưng nặng máy xíu, k bốc... ngon nữa xài nhớt cao cấp trên 300k / bình 10 40 xem là ok liền
nếu tài chính ko đảm bảo sài nhớt khoảng 100k chạy 1000km rồi thay cũng được, tính ra tiền cũng như thay nhớt trên 300k mà có điều là đỡ phải tốn 1 lần ít ngán tiền hơn.