1. Biker cấp 4

    Cách chạy xe của Marquez và Rossi khiến nhiều người cảm thấy thót tim

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười 2015.

    Chặng 17 MotoGP 2015 diễn ra tại trường đua Sepang, Malaysia. Đây được xem là một trong những trường đua tốt nhất thế giới. Khu phức hợp này không chỉ có trường đua xe mà còn có khách sạn, trung tâm mua sắm, sân gôn và các hạng mục thể thao khác, với chi phí xây dựng khoảng 50 triệu USD. Giải đua MotoGP tổ chức tại đây lần đầu tiên vào năm 1999.
    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim
    3 vị trí dẫn đầu sau vòng đầu tiên gồm Pedrosa, Marquez và Rossi.

    Ở chặng đua này, các tay đua phải hoàn thành 20 vòng đua, với tổng quãng đường 110,9 km. Trường đua Sepang có đến 10 góc cua phải và chỉ 5 cua trái, đoạn đường thẳng dài nhất 920 m.

    Trong ngày đua phân hạng, Dani Pedrosa của đội Repsol Honda đã xuất sắc giành pole để xuất phát ở vị trí đầu tiên trong ngày đua chính thức, vị trí xuất phát tiếp theo lần lượt dành cho Marquez, Rossi và Lorenzo.

    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim - 2
    Pedrosa có thêm một chặng đua xuất sắc.

    Càng về cuối, cuộc đua giành chức vô địch mùa giải càng quyết liệt, với sự cạnh tranh giữa 2 người một nhà Rossi và Lorenzo. Khoảng cách điểm số của 2 tay đua này là 11 điểm cho đến trước chặng 17. Bên cạnh đó, sự ổn định của Pedrosa trong vài vòng trở lại đây và sự bất cần của Marquez khiến mùa giải trở nên nóng hơn bao giờ hết.

    Ngay từ thời điểm xuất phát, các tay đua đã bắt nhịp đầy quyết tâm, các vị trí dẫn đầu giữ nguyên lần lượt là Pedrosa, Marquez, Rossi và Lorenzo. Tuy nhiên, ngay ở vòng đua thứ 2 Lorenzo đã vượt qua Rossi để bám đuổi 2 tay đua của đội Repsol Honda. Ở vòng đua thứ 3 số 99 của Movistar Yamaha tận dụng tình huống vào của rộng của Marquez để chiếm lấy vị trí thứ 2, bám đuổi Dani Pedrosa.

    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim - 3
    Lorenzo chiếm vị trí thứ 2 sau khi vượt qua Marquez.

    Lúc này, tâm điểm chú ý đổ dồn về hai tay đua Marquez và Valentino Rossi. Hai tay đua này liên tiếp có những tình huống vượt qua nhau không ai chịu nhường ai. Cách chạy xe của Marquez và Rossi khiến nhiều người cảm thấy thót tim, bởi 2 tay đua này có thể va chạm bất cứ lúc nào.


    Cuối cùng điều gì đến cũng đến, Marquez đã phải dừng cuộc chơi ở vòng đua thứ 7 khi va chạm với Rossi và bị ngã. Tình huống bước ngoặt của chặng đua 17 đã gây xôn xao khắp trường đua Sepang và sau đó trên cả các phương tiện truyền thông. Có ý kiến cho rằng Rossi đã tác động vào xe của Marquez khiến tay đua này gặp tai nạn, trong khi nhiều người nhận định đó là tình huống tự tại nạn của tay đua sinh năm 93.

    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim - 4
    Tay đua sinh năm 93 về đường pít sau tình huống va chạm với Valentino Rossi.

    Sau khi Marquez dừng cuộc đua, Rossi nỗ lực bám theo Pedrosa và Lorenzo ở phía trước, tuy nhiên, khoảng cách hay tai đua này tạo ra đã khá an toàn. Đặc biệt trong điều kiện đường đua nhiều đoạn thẳng tại Sepang khiến việc bám đuổi càng thêm khó khăn.

    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim - 5
    Valentino Rossi đã kết thúc chặng đua Sepang ở vị trí thứ 3

    Chính vì vậy, kết thúc chặng 17, Dani Pedrosa đã về đích đầu tiên. Tay đua người Tây Ba Nha đã dẫn đầu từ vòng 1 cho đến tận vòng đua cuối cùng. Trong khi đó, Lorenzo cũng giữ vững vị trí thứ 2 kể từ khi vượt qua Marquez. Valentino Rossi đã kết thúc chặng đua Sepang ở vị trí thứ 3.

    Ở chặng đua này, cả 2 tay đua của đội Ducati Team đều không thể hoàn thành 20 vòng đua do vấn đề về xe và tai nạn. Dù trước đó, Andrea Iannone đã tạo ra một cuộc đua tứ hùng đỉnh cao cùng Marquez, Lorenzo và Rossi ở chặng 16.

    Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim - 6
    Số 46 của Movistar Yamaha sẽ phải xuất phát ở vị trí cuối cùng do bị phạt
    bởi tình huống va chạm với Marquez ở vòng này


    Sau chặng đua này, Rossi có tổng cộng 312 điểm, Lorenzo đứng thứ 2 với 305 điểm. Tuy nhiên, chặng đua cuối cùng tại Valencia, Tây Ba Nha, số 46 của Movistar Yamaha sẽ phải xuất phát ở vị trí cuối cùng do bị phạt bởi tình huống va chạm với Marquez ở vòng này.

    Chặng cuối cùng mùa giải MotoGP 2015 diễn ra ngày 8/11 tại Tây Ba Nha. Chức vô địch cũng sẽ được quyết định ở vòng đua đó. Tuy nhiên, Lorenzo đang có phần nào lợi thế so với Rossi.

    >>> Clip cảnh Rossi va chạm khiến Marquez ngã ngựa:

    Ngọc Tuấn - Zing
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười 2015
    Hỗ trợ thích bài này.
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    nhìn mặt anh Rossi như khỉ ăn ruốc ai đúng sai là sao chẳng lẻ người ta đúng vẩn bị phạt ah hài
    Gianghieu thích bài này.
  3. DucAnh89

    DucAnh89 Biker tích cực

    Àh, mình cũng không biết nói sao với bác trong chuyện này.

    Bạn đừng chỉ xem cái tiểu tiết mà bỏ qua cả mùa giải. Nếu bạn có chút xíu xiu mê Moto GP, bạn sẽ để í thấy trước trận đấu, thằng #46 đã cảnh cáo thằng #93 về vụ giúp đỡ #99.
  4. Gianghieu

    Gianghieu Biker cấp 2

    Goc quay nay cho thay marquez sai truoc khi huych banh truoc vao po xe rossi. Rossi so bi kep chan nen nhac len theo phan xa. A chag marquez bi ep vao lề cỏ nen ruon ga lam lieu. Te nga la he qua tat yeu
    tichuot and Hỗ trợ like this.
  5. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    bác chuẩn rồi đấy Cach chay xe cua Marquez va Rossi khien nhieu nguoi cam thay thot tim