Yamaha Exciter 150 2016 đang được người tiêu dùng hy vọng sẽ ra mẫu mới và cải thiện hiệu năng. Dù biết dòng Exciter 150 ra mắt vào khoảng cuối năm vừa ra. Gần đây, cũng xuất hiện khá nhiều xe khác với tem zin mà hãng công bố. Trước tiên, thông tin Exciter 150 2016 sẽ không thay đổi nhiều về kiểu dáng lẫn thông số kỷ thuật, chỉ "Fix" các lỗi ban đầu còn tồn tại mà người dùng phản ánh thời gian vừa qua. Tất nhiên 1 bộ tem mới dành cho 2 bản RC và GP có tên RC Edition và GP Edition. Yamaha Exciter 150 2015 phiên bản GP. Bản GP Edition theo như dự đoán sẽ tương tự như bản 2016 nhưng cách điệu hơn tương tự như dàn PKL của hãng như R1 2016, R6 2016, R3 2016. Yamaha R3 2016 khá 1 chút về tem nhưng vẫn giữ màu cơ bản là Xanh/Bạc. Về thông tin ban đầu về dòng 175 phân khối sẽ xuất hiện thế hệ thứ 4 vào khoảng thời gian 2018 - 2019. Đây được xem là dòng có phân khối cao nhất nằm phân khúc xe phổ thông bị giới hạn ở bằng A1. Do đó hãng sẽ không nâng cấp phân khối tiếp cho dòng xe này. Khối động cơ này cũng nâng cấp khá nhiều công nghệ kèm theo như VVA (Van biến thiên) tất nhiên vẫn giữ lại công nghệ SOHC. Thông tin tiếp theo chính là Exciter 150 "tem không chính hãng". Thật tế, các đại lý đã lấy dàn áo không tem gắn vào và dán tem khác được xem là "tem lô" để lừa khách hàng không biết các phiên bản chính thức mà hãng tung ra. Điển hình là mẫu tem dưới đây. Exciter 150 được xem là mới 100%, chưa biển số nhưng đã có tem không phải là chính thức. Mẫu tem này dựa trên thị hiếu của người tiêu dùng, mẫu tem này nếu để ý thì đây chính là mẫu tem 2014 của Yamaha. Các chi tiết tem để ý kỷ sẽ thấy không trùng khớp với màu trên dàn áo. Logo Yamalube cũng đã bị dán sai vị trí và nhiều chi tiết bị thừa. Logo 4 sọc độc quyền của Yamaha, đa số sẽ không dùng nền màu xanh mà là màu trắng. Đại lý làm như vậy để làm mới mình với những bộ tem độc quyền, tất nhiên tem khác sẽ khiến lượng người tiêu dùng tăng. Không ngoại trừ dòng Exciter 150, trước đó là dòng Sirius 110 và 115 Fi. Tem chính thức không có mẫu tem GP, nhưng ra ngoài thị trường rất nhiều mẫu GP được tung ra, mâm cũng được lấy để thay mâm "lô" với màu xanh GP bắt mắt. Tất nhiên, ra màu được thì sẽ ra giấy tờ được. Nhưng các mẫu xe này được thay đổi bởi đại lý, không phải từ nhà máy chính thức của Yamaha Việt Nam. Nguồn: sưu tầm.
Theo kiến thức mình biết tem chính hãng Exciter 150 chỉ có 4 màu: Trắng - đỏ, Đen - đỏ, Đen - vàng RC; Xanh - xám là GP và Camo. Còn tất cả các màu khác đều là do đại lí tùy biến, thay đổi tem .... thêm option để có sự khác biệt ở mỗi cửa hàng (bản thân tôi thấy đều từ một nguồn ra). Do màu sơn và tem xe có trước khi đăng kí biển số nên bạn làm giấy tờ hoàn toàn hợp lệ. Ngoài những nhận biết trên bạn chỉ cần nhìn nghiêng thay vì trực diện (đừng để ánh sáng đánh lừa) bạn sẽ đánh giá được sự khác biệt giữa bản "độ" và chính hãng (Yamaha-motor Vietnam) sản xuất.
MÌnh đưa ra quyết định đợi bản 2016 rồi mua luôn là không hề sai lầm chút nào :))) ( thật tế là vì chưa có tiền )
Cuối năm mình mới có bằng lái , định năm sau chờ ra ex2016 rồi mua luôn , Nhưng thấy ex Camo là k kìm đc lòng rồi , lại là phiên bản số lượng có hạn nên xúc ngay k chần chừ :( Mong là ex2016 đừng quá ngon hơn 2015 ... Hix