?

Fi hay bxc

  1. Fi

    0 vote(s)
    0.0%
  2. Bxc

    0 vote(s)
    0.0%

  1. Biker mới

    Phun xăng điện tử có bền? Chi phí sửa đắt?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 18 Tháng mười 2015.

    Tôi thấy xu hướng hiện nay phun xăng điện tử rất được ưa chuộng, cả nhà sản xuất và tiêu dùng. Honda có 5 dòng xe còn dùng chế hòa khí (trong đó future và rsx có cả 2 loại), yamaha thì chỉ còn sirius (2 phiên bản), suzuki có revo.
    Tuy nhiên có quan điểm cho rằng FI dễ hỏng (bơm xăng, kim phun), hỏng khó sửa và chi phí đắt. Trong khi đó chế hòa khí rẻ và dễ sửa, lợi ích kinh tế lớn hơn. Trên mạng có người phân tích thế này: future 125 fi và future 125 chênh lệch 4 triệu, sử dụng phải nhiều năm thì tiền tiết kiệm nhiên liệu mới bù lại được khoảng chênh lệch đó, mà fi hỏng là tốn vài triệu.
    Cho tôi hỏi như vậy có đúng ko? Hiện tại nên mua rsx fi hay rsx thường?
    Xi
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng mười 2015
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    @Nguyễn Nhựt nói chuẩn, bền là do người dùng sử dụng, 1 phần nữa là bảo dưỡng định kỳ đầy đủ thì bền thôy, FI là xu hướng của tương lai rồi, các mẫu xe sau này dần dần sẽ dùng FI hết hjhj
  3. huatrunghieu

    huatrunghieu Biker cấp 1

    Chỗ nào cũng có ông vào bình luận mấy câu nhảm nhảm. Chả ưa nổi. Bxc thì dở hơn fi à?
    Hatova thích bài này.
  4. Lại Vy Lâm

    Lại Vy Lâm Biker mới

    phun xang tiết kiệm, nhưng lúc sửa thì không tiết kiệm tí nào
    Hatova and huatrunghieu like this.
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Bác bị não à, câu nào tôi nói BXC dỡ ? Nhưng thực tế là FI nhiều ưu điểm hơn
  6. huatrunghieu

    huatrunghieu Biker cấp 1

    Ờ. Vậy thì làm ơn cmt có ý nghĩa hơn đi. Thớt nào cũng cmt nhảm. Còn lấy hình đại diện của cardmanhinh nữa. Đếch khác gì thằng loz đó bên tt
  7. huatrunghieu

    huatrunghieu Biker cấp 1

    Khổ quá. Có mấy ng cứ thần thánh hóa fi. Hơn xe bxc đến mấy triệu thì tiền tiết kiệm đó dùng hết đời xe chưa bù lại đc. Còn khổ việc lên xăng gió
    Hatova thích bài này.
  8. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Nhảm là nhảm như nào, giải thích thử xem ? Topic tranh luận thì phải cmt chứ muốn sao ?
  9. Hatova

    Hatova Biker mới

    Bạn tư vấn dùm mình nha! Phân tích cho mình hiểu! Cảm ơn trước!
  10. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Cãi Nhau hoa cả mắt .
  11. huatrunghieu

    huatrunghieu Biker cấp 1

    Xe fi đắt hơn xe bt ~5tr.
    Mức độ chênh lệch tiêu hao nhiên liệu là 7~10km tùy loại xe.
    Xăng 18k 1 lít.
    Chạy 100000 km thì xe với 1 con xe 150fi đường hỗn hợp khoảng 2k lít xăng. Xe 150 bxc tốn khoảng 2400lít. Chênh nhau 400 lít xăng. Giá xăng chênh lệch 400*18k=7tr2
    Chưa kể trong 100k km đó có hư hao sửa chữa thì fi tốn kém hơn gấp mấy lần. Bù qua bù lại có khi tốn kém hơn bxc. Chưa kể muốn độ lại xăng gió thì thay fi cũng tốn kém hơn nhiều. Hiệu suất cũng k cao hơn bxc đc
    Ví dụ như raider bxc zin đường trường 45km 1 lít thay bxc mới vừa bốc vừa tiết kiệm đường trường >50km/l.
  12. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Anh em thảo luận trên tinh thần giúp nhau, dĩ hòa vi quý nhé! Thân.
  13. Khánh An

    Khánh An Biker mới

    Fi Tiện nhất là để xe 1 tuần 1 phát e nó nổ ngay :D
  14. Phamquang Thanh

    Phamquang Thanh Biker mới

    Mình mới mua 1 con RSXFi thấy chạy cũng tiết kiệm xăng mà
  15. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Ưu điểm của bxc sao ko ai nêu ra,chạy mạnh hơn,dễ bảo dưỡng sửa chữa hơn,thuận tiện khi muốn nâng cấp hơn.Với những xe Pkl hoặc tay ga thì Fi nên lựa chọn.Còn với Pkn đặc biệt xe số nên chọn bxc nếu ưa thích sự thuận tiện & độ bốc khi tăng tốc.Đây là ưu điểm lớn nhất của bxc.Còn việc tiết kiệm nhiên liệu với đường đô thị thường xuyên ùn tắc tốc độ liên tục phải thay đổi thì độ chênh lệch ko hơn nhau quá lớn.
  16. honda2025

    honda2025 Biker mới

    theo mình phun xăng ngon hơn

    =====================
    Đặt cược bóng đá tại 12cuoc.com hoặc 188cuoc.com , nhanh tay đăng ký tài khoản để nhận khuyến mại lớn