1. Moderator

    Các bạn 9x hãy trân trọng và ghi nhớ điều này, đừng nông nổi và dễ dãi đánh đổi bản thân chỉ vì giàu

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 13 Tháng chín 2013.

    Các bạn 9x hãy trân trọng và ghi nhớ điều này, đừng nông nổi và dễ dãi đánh đổi bản thân chỉ vì giàu sang trước mắt!

    Cac ban 9x hay tran trong va ghi nho dieu nay dung nong noi va de dai danh doi ban than chi vi giau
    Đa số chẳng thèm quan tâm các chàng có thông minh, tử tế, gia đình đàng hoàng hay không, chỉ cần “show SH” là qua cửa!

    Đời sống xã hội thay đổi, khái niệm về tình yêu của thế hệ trẻ cũng thay đổi. “Yêu nhau mấy núi cũng trèo” đã không còn quan trọng, với 9x ngày nay, chỉ cần “nhà mặt phố, bố làm to” là đủ “tiêu chuẩn” làm người yêu. Cụ thể hơn, không ít bạn gái trẻ treo giá “muốn làm người yêu của em phải đi SH”. Đi xe SH – tiêu chuẩn cần và đủ để yêu. Nếu thế hệ 8x ngày trước thường hỏi nhau “người yêu bạn quê ở đâu, học trường nào, đẹp trai không” thì ngày nay câu hỏi cửa miệng của 9x là “đi xe gì, nhà đường nào, bố mẹ làm gì?” khi hỏi về người yêu của nhau. Để bằng bạn bằng bè, các cô gái 9x yêu theo tiêu chuẩn “vàng” – tức chàng nào giàu thì chọn, mà việc “giàu” của các chàng thể hiện ở chỗ đi xe xịn – đặc biệt là SH. Minh Lý, học sinh lớp 11, khi được hỏi mẫu bạn trai đã đáp ngay không suy nghĩ: “mẫu chung của tụi em là mấy chàng đi xe xịn, SH là chuẩn! Nếu Dylan hay PS thì cũng tàm tạm”. Được hỏi tại sao không yêu cầu đẹp trai hay yêu mình nhiều, Lý không ngần ngại bảo có bồ đi xe sang hãnh diện với bạn bè trước đã, còn yêu nhau được hay không thì tính sau! Lý kể, hồi đầu cũng có quen một bạn cùng lớp được vài tháng thì chia tay vì bạn ấy không “đủ điều kiện”, làm Lý thấy mất mật với bạn bè. Ai đời đến đón Lý đi chơi mà đi bằng chiếc Dream cà tàn, làm lũ bạn gái cùng nhóm cười thúi mũi. Thế là sau trận đó, Lý cho “số de” và nhất quyết chỉ làm người yêu anh nào nhà giàu, chạy SH. Lý không phải trường hợp đặc biệt, các cô gái 9x khác cũng có cùng quan điểm “chọn SH mà yêu” cho chắc vì chẳng có chàng nào nghèo mà đi SH cả! Đa số chẳng thèm quan tâm các chàng có thông minh, tử tế, gia đình đàng hoàng hay không, chỉ cần “show SH” là qua cửa!

    Cac ban 9x hay tran trong va ghi nho dieu nay dung nong noi va de dai danh doi ban than chi vi giau - 2
    Phải nghĩ rằng, những anh chàng giàu có, mới tí tuổi mà đã lao vào lêu lổng như thế, liệu có thiếu gì những cô em xinh đẹp vây quanh.

    Thu, mới lớp 9 nhưng “sành điệu hơn củ kiệu” khi mặc váy ngắn cũn cỡn ngồi ôm chặt eo bạn trai trên con SH bóng lộn phán một câu xanh rờn. “Thời buổi này chả cần tiêu chuẩn rườm rà, chỉ cần ngồi xe đẹp cho thiên hạ nhìn lé mắt, mình hãnh diện là ôkê....”, Thu nói vậy dù người yêu của Thu mặt rỗ, răng hô. Tiền nào tình nấy. Có chút nhan sắc và thừa hưởng lối sống tiến bộ, hiện đại, những bạn gái 9x không e dè trong việc “tuyển chọn” người yêu. Nếu chàng đáp ứng được những yêu cầu về vật chất của mình thì được ân cần trước mặt bạn, nếu không thì “chia tay nhé tình yêu!”. Vy, bắt đầu biết yêu từ năm 16 tuổi và kinh qua 2 mối tình đều là “đại gia SH”. Bạn trai đầu tiên của Vy bằng tuổi, lại chung xóm nên “tình hình tài chính” Vy nắm khá rõ. Thời gian đầu Vy muốn gì được nấy nên cả hai vui vẻ vô cùng, nhưng khi tình hình kinh tế gia đình người yêu sa sút, “con SH” cũng đội nón đi theo, Vy bắt đầu chán cảnh “xế cùi” nên chia tay không tiếc nuối. Mối tình hiện tại được hơn một năm cũng với một anh chàng SH hơn Vy 6 tuổi. Tuổi tác không quan trọng, miễn chàng cứ SH sành điệu, điện thoại đẳng cấp, quần áo hàng hiệu thì đời vẫn đẹp và mình vẫn yêu – Vy nói. Nói thẳng ra, đó là cách “lấy tình đổi tiền” của cô nàng 9x này. Quay trở lại chuyện tình yêu của Lý. Từ ngày bỏ bồ nghèo quen anh chàng “sành điệu như củ kiệu”, Lý thích ra mặt nên rất chiều chuộng và nghe lời người yêu. Bạn trai hơn 3 tuổi nhưng gia đình giàu có nên suốt ngày lông bông, Lý cũng cúp tiết, nghỉ học thêm ngồi sau xe vi vu phố xá, mua sắm đồ hiệu. Lý bảo yêu mấy chàng như thế “phê như tê tê” vì luôn được ăn sang, mặc đẹp, xài tiền thả ga. Tiền bạn trai bỏ ra càng nhiều thì Lý càng ngoan ngoãn và đối xử ngọt ngào cho đáng “đồng tiền bát gạo”. Cách chọn SH mà yêu của các bạn gái 9x có thể mang đến sự hãnh diện, khoe mẽ tức thời nhưng thói đua đòi theo thời thế, không suy nghĩ đến tình yêu chân chính đích thực dễ dẫn đến những điều không hay. Như trường hợp của Lý, suốt ngày bỏ học, chơi bời nên bị lưu ban và mất hết bạn bè tốt. Thậm chí, có những bạn gái 9x vì mê mẩn những chàng SH nên không ít trường hợp bị lừa tình, hối hận không kịp. Phải nghĩ rằng, những anh chàng giàu có, mới tí tuổi mà đã lao vào lêu lổng như thế, liệu có thiếu gì những cô em xinh đẹp vây quanh. Và vì thế, bạn không phải là số 1, không phải là duy nhất, còn cả tá các cô khác với đủ các loại giờ giấc hẹn hò mà bạn không thể biết. Rồi kể cả khi họ đã yêu bạn nhất, nhưng liệu họ có chọn bạn làm vợ hay không khi mà người ngồi sau xe họ chỉ luôn đòi hỏi tiền, xe và đồ xịn? Dù họ có chơi bời, có lêu lổng nhưng thật sự, khi đã đủ tuổi xây dựng gia đình, cái họ cần vẫn là một người vợ đảm, biết chăm lo cho gia đình và chồng con. Các bạn 9x hãy trân trọng và ghi nhớ điều này, đừng nông nổi và dễ dãi đánh đổi bản thân chỉ vì giàu sang trước mắt!

    Nguồn: Xahoi.com.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. alvk

    alvk Biker cấp 1

    Phải công nhận 9x sống thực tế và thực dụng ! Thiết nghĩ bài viết này như nước đổ lá khoai mà thôi. Đó là hiện thực xã hội bây giờ rồi!
  3. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    ngta đẹp nên có quyền làm những gì mình thx :))

    Dạy đời làm gì...cs rất công bằng mà...
  4. alvk

    alvk Biker cấp 1

    Lên raider đi bạn, chạy fx hoài ! :-)
    r
  5. ngố

    ngố Biker cấp 1

    mấy con đó quen mình mình cũng chạy. mấy đứa thực dụng vậy thì có quen cũng chẵng có tương lai gì
  6. TeoLee

    TeoLee Biker cấp 1

    Đụng phải tay chơi SH Tung Của lên đời thì tiêu mấy em :))
  7. alvk

    alvk Biker cấp 1

    Có Sh Tung Của nữa hả bạn? Giờ này hơi hiếm ah nha!
  8. TeoLee

    TeoLee Biker cấp 1

    Cái gì mà lại không có bác :D hiếm thì không hiếm đâu vì giờ xe Tung Của qua đây toàn gắn mác , QC xe Hàn xe Nhật . Mấy xe đó thì chỉ là đồ TQ thôi làm gì có Hàn vs chả Nhật mà giá bán bèo bọt thế được . Tiền nào của nấy thôi :)