1. caibap341

    caibap341 Biker mới

    Vì nghe bảo bôi mỡ sau 1 thời gian đi nó khô + bám bụi bặm vào làm tăng ma sát của xích và nhông dẫn đến nhanh hỏng hơn
  2. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Tiêu chuẩn là dựa trên thử nghiệm trên các loại xe khác nhau rồi mới đưa ra như thế mà bạn, cái gì làm theo đúng quy trình chả tốt hơn :D
  3. ngoctrang87

    ngoctrang87 Biker mới

    Nhà máy cơ khí mà trông có vẻ sạch sẽ nhỉ em tưởng nó phải bẩn bẩn, dầu mỡ các kiểu chứ
  4. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Có phải cứ nhà máy cơ khí thì chỗ nào cũng bẩn đâu hả bạn, công nghệ càng hiện đại quy trình khép kín thì lấy đâu ra nữa Dong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em
  5. nguyenvuba0708

    nguyenvuba0708 Biker mới

    Bây giờ hiện đại lắm rồi bác ạ, chỉ cần ấn nút thôi Dong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em. Sau này khéo còn chế tạo ra cái máy chỉ để ấn nút ấy chứ Dong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em - 2
  6. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Cũng chưa đến mức đấy đâu, nhưng sắp rồi bác ạDong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em
  7. ngoctrang87

    ngoctrang87 Biker mới

    Các bác ơi, cho em hỏi, giờ mà xe em xích bị trùng với rão rồi cũng căng lại nhiều lần nhưng mà nhông vs đĩa vẫn còn ngon nguyên thì chỉ thay xích thôi có được không nhỉ ? Cái gì hỏng thì thay cái đó thôi chứ Dong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em
  8. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Nói chung đã thay thì thay cả bộ luôn, rẻ ấy mà cho nó mới :D
  9. caibap341

    caibap341 Biker mới

    Ui xời, một khi mà xích đã rão với trùng ẹt như thế thì nhông của bác cũng sắc như phi tiêu luôn, thay cả bộ đi
  10. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    Bây giờ hầu hết là nhông xích đĩa bán cả bộ với nhau mà, mua lẻ nó cười cho ấy chứ :D
  11. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Thường thì 1 bộ nhông xích đĩa tuổi thọ của các bộ phận thường đồng nhất với nhau, nếu mà xích của bạn đã đến mức rão ra rồi thì nhông và đỉa cũng cần phải thay rồi. Và khuyến cáo là nên thay đồng bộ luôn vì nếu bạn lắp xích mới vào nhông dĩa cũ thì do không ăn khớp nhau dẫn đến bộ xích đấy hỏng rất nhanh, tốt nhất là nên thay toàn bộ và giá cả bộ cũng không đắt quá mà
  12. ngoctrang87

    ngoctrang87 Biker mới

    Thế nhỡ có trường hợp xích bị nước vào han gỉ hỏng trước thì sao các bác?? Cái nhông với dĩa thì làm sao nhanh hỏng = xích được nhỉ
  13. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Xích - nhông - dĩa là 1 bộ thống nhất, nếu mà xích đã đến độ mòn thì nhông đĩa cũng tương đương thế, nên là thay thì thay cả bộ để cọc cạch chạy thì thà k thay còn hơn
  14. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Mà bây giờ cả 1 bộ NSD của KMC, Mạnh Quang... cũng chỉ có hơn 200k thôi mà
  15. ngoctrang87

    ngoctrang87 Biker mới

    SV lắm lúc bí lắm, nên cứ khắc phục được cái nào hay cái đó thôi bác ạ Dong gop them 1 kinh nghiem su dung xe cho anh em
  16. duonghiep77

    duonghiep77 Biker mới

    À, thế nào mà xe em dạo này đi cứ bị giật vào số cứ kêu cái khịch 1 phát @@, trong khi xích k hề trùng hay rão. Ra thợ thì nó cứ bắt thay cả bộ, em sợ nó chém nên chưa thay, có bác nào biết vì sao ko?
  17. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Nếu để khắc phục tạm thời thì bảo thợ nó cắt 1 - 2 mắt đi cho khỏi trùng, nhưng cũng chỉ được 1 thời gian ngắn thôi
  18. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Nếu không phải do xích thì là do côn hoặc nhông rồi, đoán vậy :D
  19. caibap341

    caibap341 Biker mới

    Cái này nó cũng có nhiều lí do lắm, nhưng chủ yếu là : cao su giảm giật ở bánh xe, xích trùng, mòn nhông, hệ thống đánh lửa
  20. nguyenvuba0708

    nguyenvuba0708 Biker mới

    Theo em thấy thì chắc là do bị mòn nhông, thường là hay do mòn đỉnh răng làm trượt xích dẫn đến bị giật xe, thế nên thợ nó mới bảo bác thay cả bộ nhông xích