1. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    Chào bác, em đọc bài viết của bác mãi mới hiểu sên là gì (ngoài HN bọn em gọi là xích) nên k hiểu. Trong nam em không rõ lắm nhưng ngoài này thì DID hay gặp hàng face lắm. Hàng chuẩn nó thì ngon nhưng hàng giả ngoài này thì hiện nay quá nhiều. Gần 2 năm nay nhà em toàn làm hàng Mạnh Quang.

    Hôm em xuống nhà máy của Mạnh Quang ở dưới Kim Giang (Hà Nội) đánh hàng mới có dịp đi thăm qua nhà máy bên đấy (Bình thường em lấy từ cửa hàng của Mạnh Quang ở phố Huế) thì mới thấy nhà máy của bên Mạnh Quang siêu khổng lồ. Em được thằng bạn cấp3 làm phòng thí nghiệm bên đó dẫn đi thăm qua và giải thích công nghệ thì em tin là ở VN chắc chắn về mảng này thì Mạnh Quang hàng đầu.

    Em cũng hay chạy xe nên cũng có hỏi về một số vấn đề như bác nhận xét: Tại sao Mạnh Quang sản xuất cho Honda cùng dây chuyền công nghệ như vậy đi rất tốt, còn một vài sản phẩm của nhông xích dĩa Mạnh Quang lại bị đánh giá tương đương DID. Tuy nhiên theo em được biết thì như thế này :

    + Khi bác sử dụng Nhông, Xích, Đĩa (Nhông, sên, dĩa) thì cần phải có sự đồng bộ giữa cả 3 sản phẩm đó (đồng bộ về chất liệu, chỉ số kích thước, về quy trình nung, tôi luyện thành phẩm,...) . Với honda họ có tiêu chuẩn của họ, họ bán cả cái xe bác dùng cả bộ sản phẩm của họ nên nó rất đồng bộ với nhau mọi thứ sẽ rất bền. Sản phẩm của Mạnh Quang cũng vậy, nếu bác dùng đồng bộ cả Nhông, Xích, Dĩa thì nó cũng ít nhất là tương đương Honda. (Họ vẫn luôn duy trì chương trình 1 đổi 4 hay bảo hành 30.000 Km để bảo hành cho sản phẩm). Tuy nhiên nhiều người hay dùng sản phẩm lẫn lộn nên mọi thứ có vẻ như k ăn khớp với nhau lắm.
    + DID không sản xuất xích đâu bác ạ, đó là đơn vị ngoài họ sản xuất đấy. Mấy ông phòng thí nghiệm vật liệu và động lực học bảo Nhông DID chuẩn thì tốt nhưng sự đồng bộ giữa nhông và xích (sên) DID thì không tốt. (Chẳng hiểu có tin được không nhưng thấy phòng lab máy móc có vẻ rất tinh vi cao siêu)

    + Mạnh Quang chuyên sản xuất cho Honda và ngoài này doanh số của Mạnh Quang nhà em bán luôn cao nhất nên em luôn đánh giá nhông xích Mạnh Quang cao hơn DID về chất lượng cũng như quy mô cty
  2. nguyenvuba0708

    nguyenvuba0708 Biker mới

    Trong em thì thằng này nó không được đề cao cho lắm, có thể nói là dưới cả KMC
    Theo 1 số xe em mở ra. Lúc trước Honda sử dụng hệ thống dẫn động ( sên tải, sên cam ) của DID. Về sau này để giảm giá thành sử dụng của KMC
    Về mặt chất lượng thì em k dám bàn, nhưng về mặt quy mô công ty thì em nghỉ MQ không có cửa để so sánh được với DID, 1 hãng nổi tiếng toàn cầu

    Riêng em thì sự kết hợp giữa DID và mặt trời là 1 sự kết hợp tuyệt zời ông mặt trời, hoặc hondaka
    Về cơ bản trước mắt thì em thấy hệ số sử dụng DID tại Việt Nam, hoặc thị phần DID tại VN tương đối cao. Có thể hình dung được chất lượng của nó như thế nào mà được tín dụng đến vậy.
    Ngay cả nước bạn, nhông mặt trời sử dụng trong các giải đua rất nhiều
  3. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    Em thì cứ đánh giá theo nhu cầu của khách chứ cũng chưa test kỹ thuật được như bác . Ngoài cửa hàng nhà em thì thấy khách hỏi mua Mạnh Quang vs Mặt trời thi thoảng mới có DID vì ở đây ngta sợ hàng giả lắm . Mà nhà em cũng thích nhập MQ hơn vì bên ấy đang có mấy chương trình bảo hành, đổi hàng giả hay phết (mình bán đồ uy tín nên kéo được nhiều khách quen hơn ) nên em vẫn cứ thích nhập cái thằng này, hôm trước qua bên công ty còn được đồng chí giám đốc tiếp nhiệt tình ***
    À thêm nữa là Mạnh quang có cả nhông xích cho mấy thằng xe phân khối lớn mà hàng nhập kiếm được hơi bị khó + đắt khét
  4. duonghiep77

    duonghiep77 Biker mới

    Mấy cái linh kiện đòi kỹ thuật cao thì mình không chắc nhưng những phụ tùng cơ khí thì thừa sức rồi bạn ạ, chất lượng gần tương đương với hàng ngoại mà giá rẻ hơn nhiều. Còn hàng hãng Honda ấy, giờ nó toàn dùng hàng Đài Loan lởm cực bạn ạ, khuyến cáo k nên dùng đồ hãng
  5. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Bác Nguyentuan83 cho em hỏi cái chương trình bảo hành là thế nào vậy? Nếu muốn đổi thì phải thế nào, cửa hàng nhà bác có nhận đổi không ạ? Lần đầu tiên nghe về vụ bảo hành này
  6. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    Chương trình bảo hành của Mạnh quang là thế này bác ạ, họ sẽ đổi cho bác 1 bộ mới nếu như xe bác lắp NXD mà đi chưa được 30k km đã hỏng còn 1 số điều j thêm nữa ấy :D
  7. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    À quên, nhà em chỉ nhận đổi nếu trường hợp hàng giả của Mạnh Quang thôi nhé, chứ còn bảo hành chắc bác phải qua cửa hàng của MQ :D
  8. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Chào bạn,
    Mình là nhân viên ở Mạnh Quang, vừa nãy mình có nhìn thấy chủ đề này và đọc được những trao đổi của các bạn, nhưng mình thấy một số thông tin bạn đưa ra chưa được chính xác thế nên mình đính chính lại tránh gây hiểu nhầm về Mạnh Quang :
    - Thứ 1, bạn có nói “MQ, KMC là do VN sx công nghệ Đài Loan” thì mình đính chính lại là Mạnh Quang sản xuất hoàn toàn dựa trên công nghệ của Đức,Nhật và Thụy Sỹ, ngoài ra bên mình còn có hệ thống máy móc kiểm soát chất lượng nhập khẩu từ Đức chứ không phải là Đài Loan như bạn nói.
    - Thứ 2, mình thấy bạn nói “ Hàng MQ chủ yếu chỉ lắp cho các bác xe chở hàng, xe ôm “ thì mình xin nói là với những người xe ôm thì xe máy chính là công cụ kiếm cơm của họ nên bao giờ cũng phải ưu tiên phụ tùng tốt nhất cho xe của họ, thế mà họ còn tin tưởng chọn Mạnh Quang thì chứng tỏ chất lượng của Mạnh Quang không hề thua kém gì các hãng sản xuất NSD khác kể cả về chất lượng lẫn giá cả.
    - Thứ 3 là NSD Mạnh Quang không những cung cấp cho thị trường trong nước mà hiện nay Mạnh Quang còn xuất khẩu xích, bánh rang máy móc … sang thị trường Nhật, Italy từ nhiều năm nay.
    - Thứ 4 nữa là, bạn có so sánh sản phẩm của Mạnh Quang và D.I.D, thì mình xin được cam kết với bạn là chất lượng của Mạnh Quang không hề thua kém DID trong khi giá thành lại rẻ hơn. Thêm nữa trên thị trường hiện nay DID có đến 5-7 loại hàng giả theo mà ở Việt Nam lại chưa hề có đại lý phân phối chính thức của DID để xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong khi đó Mạnh Quang có số đại lý phủ khắp toàn quốc, và còn có các chương trình bảo hành và chống hàng giả cho toàn bộ sản phẩm của Mạnh Quang.
    Trên đây là những chia sẻ thêm của mình để giúp mọi người có thông tin chính xác về sản phẩm của Mạnh Quang mình, hy vọng sẽ giúp ích thêm cho các bạn khi sử dụng và thay thế phụ tùng.
    Thân
    Last edited: 21 Tháng một 2014
  9. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Chương trình bảo hành này + đổi hàng giả là như thế nào vậy bác? Cho em xin 500 thông tin với :D
  10. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Cảm ơn bạn đã tin tưởng vào sản phẩm của Mạnh Quang, nếu cần thêm thông tin gì mình sẽ giải đáp luôn cho bạn :D
  11. nguyenvuba0708

    nguyenvuba0708 Biker mới

    Chào bạn,
    Mình thấy từ trước đến giờ các cơ sở, công ty cơ khí phụ tùng ở Việt Nam chủ yếu là toàn làm gia công lại các phụ tùng của nước ngoài chứ chưa bao giờ nghe nói đến có những hệ thống sản xuất từ A - Z hiện đại cả.
    Gần đây nhất thì có KMC có dây chuyền sản xuất của Đài Loan thôi, còn bạn nói hệ thống bên bạn là từ Đức, Thụy Sỹ thì có dẫn chứng hay hình ảnh j không. Đến bây giờ mình vẫn nghĩ là về mặt hàng NSD thì thị trường và chất lượng của Mặt trời, D.I.D luôn dẫn đầu
  12. nguyentuan83

    nguyentuan83 Biker mới

    Cũng không có gì đâu, thực sự thì mình thấy sản phẩm MQ cũng tốt và nhu cầu khách hàng cũng cao nên nhập thôi :D. Tuy nhiên có 1 việc mà mình cũng muốn hỏi đó là: khi nhập hàng với số lượng lớn và thường xuyên thì Mạnh Quang lại không có ưu đãi cho mình, ví dụ như các nhà phân phối khác thường cho nợ hoặc chậm tiền để hỗ trợ đại lý???
  13. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Hiện tại bên mình đang có chương trình bảo hành dành cho các sản phẩm NSD Mạnh Quang là khi mua 1 sản phẩm bạn sẽ có 1 phiếu bảo hành, theo đó bộ NSD của bạn sẽ được bảo hành cho 30000 km từ khi lắp đặt. Nếu dưới 30k km mà có dấu hiệu hỏng, kém chất lượng thì bạn sẽ được đổi mới 1 bộ khác + tiền bồi thường tương đương 1 bộ nữa ( tương đương hư 1 đổi 2)
  14. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Vâng, cám ơn bạn. Trước đây Mạnh Quang cũng thường xuyên gặp lời phàn nàn như vậy từ đại lý, tuy nhiên :
    - Giá đắt : Giá chỉ có thể rẻ nếu chất lượng không tốt: Chất lượng đầu vào, đến kiểm soát đầu ra,…. Các xưởng gia công, hàng nhái TQ mới có giả rẻ (nhưng thật ra là đắt nếu so sánh giữa giá tiền và chất lượng)
    - Không cho mua chịu/chậm tiền: Cơ chế thị trường không cho các nhà sản xuất đều phải chịu các chi phí đầu vào như nguyên liệu, nhân công, nhà xưởng, điện, nước và đều không được chịu/chậm những thứ đó, vì thế sẽ rất khó để tồn tại nếu bán cũng bị chịu tiền.
  15. phamlong1098

    phamlong1098 Biker mới

    Thế có điều kiện gì thêm không bạn? Hay là cứ hỏng trong 30 nghìn km thì đều được đổi :D
  16. nguyenvuba0708

    nguyenvuba0708 Biker mới

    Còn cái vụ 1 đổi 4 chống hàng giả thì sao bạn ơi?
  17. caibap341

    caibap341 Biker mới

    Mua hàng mà nợ tiền thì ai dám bán hả bác ơi :))
  18. phuongivy77

    phuongivy77 Biker mới

    Cho em hỏi ngu 1 cái, nếu xe bị đứt xích trước 30k km và đủ đk bảo hành thì lấy cái j để đi lên để đổi lấy 1 bộ xích khác về mà thay :))
  19. dobichthao8x

    dobichthao8x Biker cấp 1

    Bên mình từ chối bảo hành các trường hợp sau:
    Lắp ráp và sử dụng không đúng hướng dẫn ghi trên vỏ
    Sản phẩm có độ mòn đều và đảm bảo các chỉ tiêu kĩ thuật
    Sản phẩm bị biến dạng
    Sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Công Ty TNHH Cơ Khí Mạnh Quang
    Sản phẩm sự dụng trong điều kiện thường xuyên tải trở hàng
  20. dinhlaogia11

    dinhlaogia11 Biker mới

    Nhông xích Mạnh Quang là đội nào ? nghe như xưởng sản xuất thủ công ý nhỉ