1. Biker cấp 2

    Yamaha Nouvo SX/RC 125cc.

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 22 Tháng tám 2013.

    Nouvo 125cc là một trong những sản phẩm mới của Yamaha trong phân khúc xe ga, xe được trang bị công nghệ Fi với thiết kế vô cùng độc đáo. Chúng ta cùng khám khá sâu hơn ưu điểm và nhược điểm của chiếc xe Yamaha Nouvo SX/RC này.
    Yamaha Nouvo SXRC 125cc
    Nouvo SX và Nouvo RC
    Nouvo SX và phiên bản RC là hai mẫu xe ga mới nhất được Yamaha tung ra thị trường tháng 3 vừa qua. Cả 2 chiếc xe đều có thiết kế bên ngoài và động cơ, công suất giống nhau nên việc thử nghiệm trên chiếc Nouvo SX RC là tiêu biểu cho cả 2 mẫu xe.
    Người viết test chiếc Yamaha Nouvo SX RC màu vàng để khám phá những ưu nhược điểm của mẫu xe này.
    Thiết kế
    Về thiết kế tổng thể, Nouvo SX có dáng vẻ nam tính, khỏe khoắn và thể thao. Xe có trọng lượng 111 kg và kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng 1.955mm x 705mm x 1.080mm. Độ cao yên xe 776m phù hợp với nam giới hơn là nữ.
    Yamaha Nouvo SXRC 125cc - 2
    Thiết kế thể thao, ấn tượng
    Đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha chiếm diện tích lớn, đối lập với đuôi xe thon gọn. Cụm đèn pha gồm đèn chiếu xa đặt phía trên và đèn chiếu gần là loại Projector đặt phía dưới cùng 2 đèn phụ 2 bên.
    Hai cụm đèn tạo dáng hầm hồ và hiện đại, đặc biệt là đèn Projector là điềm nhấn thu hút người xem. Luồng ánh sáng xa và gần đều rộng nhưng không sáng rõ, Yamaha cho rằng ánh sáng vừa đủ sẽ khiến người đi đối diện không bị lóa mắt.
    Chiếc xe vẫn có khá nhiều chi tiết cắt xẻ nhỏ lẻ tạo cảm giác đa dạng trong thiết kế nhưng tạo nhiều khe bụi bẩn và dễ hỏng vỡ nếu va chạm. Đèn xi nhan vươn ra ngoài yếm xe nên sẽ dễ bị vỡ nếu đổ xe.
    Yamaha Nouvo SXRC 125cc - 3
    Đuôi đèn Nouvo 125cc

    Phía trước xe cũng có 2 khe để đồ 2 bên phía dưới tay lái, phục vụ cho việc đặt chai nước, cốc, áo mưa nhỏ hay giấy tờ, báo chí khi cần.
    Bảng đồng hồ điểu khiển gồm đồng hồ báo tốc độ cơ thông thường và cụm đồng hồ hiển thị điện tử, nền LED sẽ sáng vào ban đêm. Chiếc xe được trang bị thêm đèn báo nhiệt độ động cơ, sẽ sáng nếu động cơ quá nóng. Cụm đồng hồ điện tử hiển thị nhiệt độ dung dịch làm mát, đồng hồ đo xăng và cả quãng đường đi, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho 100 km. Những thông số trên hiển thị khá chính xác và đáng tin cậy trong thời gian người viết test xe.
    Ổ khóa xe là loại chống trộm cơ bản, tích hợp chức năng mở cốp tiện lợi. Yên xe khá rộng rãi và êm ái cho người lái cũng như người ngồi sau, vừa đủ thoải mái cho cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên dáng ngồi hơi thẳng khiến chiếc xe không thực sự phù hợp khi di chuyển nhiều giờ liên tục.
    Đuôi xe vuốt nhọn, với cụm đèn đuôi nằm cao sát với đuôi yên xe, đi cùng với đèn phản quang khiến xe phía sau dễ dàng quan sát trong đêm tối. Đèn xi nhan sau lại có thiết kế khá vô duyên, tách rời khỏi cụm đèn hậu và nhô dài ra phía sau.
    Cốp xe vừa đủ sâu cho 2 chiếc mũ ảo hiểm nửa đầu nhưng lại thiếu rộng rãi để đặt gọn 1 chiếc túi xách hay ba lô tầm trung. Nắp của cốp cũng được Yamaha giữ lại, với mục tiêu tránh trộm móc đồ trong cốp, nhưng gây bất tiện và vướng víu nhiều hơn. Có lẽ Yamaha nên nghiên cứu cách khác để chống trộm móc cốp như làm nệp yên cứng hoặc tấm bảo vệ gắn liền với yên xe để tăng sự tiện lợi cho cốp xe.
    Tay nắm phía sau xe không được thiết kế tốt, khiến việc nâng đuôi xe, quay xe gặp chút khó chịu ở phía dưới tay nắm. Bánh xe trước và sau đều có kích thước 16 inch, loại không săm, đủ lớn để chạy an toàn.
    Chân chống xe là loại thông thường không hỗ trợ điện tử, có thể khởi động xe khi chưa gạt chân chống lên. Xe được trang bị phanh đĩa đơn phía trước và phanh tang trống ở bánh sau.
    Hoạt động
    Yamaha Nouvo SX sử dụng động cơ 125 phân khối, làm mát bằng nước và phun xăng điện tử. Động cơ mang lại công suất 10,4 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm.
    Công nghệ phun xăng điện tử khiến chiếc xe không bị rú lên khi tăng ga như những đời Nouvo trước, mà hoạt động êm ái. Tuy nhiên chiếc xe lại không đạt được sức mạnh như người anh Nouvo LX 135 cc, tăng tốc có phần ì hơn.
    Yamaha Nouvo SXRC 125cc - 4
    Điều khiển hoạt động Nouvo RC
    Hệ thống làm mát bằng nước khiến chiếc xe hoạt động tốt hơn khi leo đèo. Việc thường xuyên đi với tốc độ chậm và phải leo đèo núi sẽ khiến xe nhanh nóng máy và bị quá tải, hệ thống làm mát bằng nước khắc phục tốt nhược điểm này, khiến chiếc xe hoạt động khá trơn tru khi leo đèo, dù không thực sự mạnh mẽ.
    Hệ thống giảm sóc hoạt động tốt, êm ái cho cả người ngồi trước và ngồi sau. Xe đi đường bằng và đi đường leo đèo dốc đều hoạt động ổn định.
    Tay lái khá nhẹ, vì vậy việc di chuyển ở tốc độ trên 60 km hơi có chút rung và cảm giác gợn tay lái. Bánh xe to khiến chiếc xe chạy an toàn hơn đáng kể khi vào cua, chạy những đoạn đường cát sỏi hay trơn trượt.
    Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Nouvo SX tiết kiệm hơn so với những người tiền nhiệm, vốn bị chê là rất tốn xăng. Chạy ở đường đèo dốc, ga lớn, chiếc xe có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 2.9 lít cho 100 km. Nếu chạy ở đường bằng, đều ga và vận tốc khoảng 60 km/h, chiếc xe tiêu thụ khoảng 2.2 lít cho 100 km và đường hỗn hợp hay đường thành phố là khoảng 2.5 đến 2.7 lít cho 100 km.
    Tổng kết
    Nhìn chung, Nouvo SX không còn cá tính, mạnh mẽnhư người đàn anh Nouvo LX, nhưng bù lại là hoạt động ổn định, hiệu quả và thân thiện với người dùng hơn. Thiết kế của chiếc xe vẫn thể thao, mạnh mẽ và trẻ trung, vốn không dành cho những người trên 35 tuổi chững chạc và những bóng hồng điệu đà.
    Nouvo SX được bán với giá 35.9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và thấp hơn 1 triệu đồng so với giá xe nouvo sx RC. Như đã nói, bản RC chỉ khác ở chất liệu nhựa, tem dán và da bọc yên xe.
    ST: hien_nguyen
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 17 Tháng ba 2014
    le_minh, dungrose, Belang and 3 others like this.
  2. XI-IV-XIII

    XI-IV-XIII Biker cấp 1

    phiên bản GP là nhìn ổn nhất, còn mấy mẫu này nhìn sến quá
    le_minh, Belang and SH150i like this.
  3. SH150i

    SH150i Biker cấp 2

    cùng ý kiến với bạn trên, xe này lúc đầu ra thấy hot, nguyên bản có GC, đồng hồ điện tử, đuôi đèn led, nhưng càng nhìn thì càng thấy ko đẹp. xấu hơn LX
    Belang thích bài này.
  4. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    Mình thích chiếc này lắm luôn! Vừa để dành đủ là múc ngay! Và hoàn toàn ko hối hận! Chạy rất sướng!
  5. SH150i

    SH150i Biker cấp 2

    bạn mua xe đó bao nhiêu tiền zậy? bao ra biển số luôn nha? thời điểm nào?
    Belang thích bài này.
  6. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    37tr bao ra giấy đó bạn!
  7. SH150i

    SH150i Biker cấp 2

    lúc trc nhỏ bạn mua tới 40,4tr lận? bạn mua ở thời điểm nào rẽ thế?
    le_minh and Belang like this.
  8. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    Mình mới mua à! Tại mình quen người làm trong hãng nên đc giá gốc!
    Belang thích bài này.
  9. hayabushit

    hayabushit Biker cấp 2


    không thấy cái nick đó là chém gió ah....mà nói gì nói...gió mát wa..kakaka
    Belang thích bài này.
  10. chemgio

    chemgio Biker cấp 4

    Bạn nào ko tin thì liên hệ mình mình dẫn vào hãng mua! Đảm bảo giá gốc :)
    Belang thích bài này.
  11. Z1K

    Z1K Biker cấp 2

    bạn có quen ai bên SU ko? mai mốt raider mới ra nhờ bạn dắt mua dùm, kaka
  12. raceteam

    raceteam Biker cấp 2

    Xe đẹp quá
  13. Belang

    Belang Biker cấp 3

    cùng ý kiến với bạn này, cbi làm 1 con raider 150
  14. Bi2banh

    Bi2banh Biker cấp 1

    Nhớ hình ảnh Mã Kim So với ngựa chiến 67 quá !
    Yamaha Nouvo SXRC 125cc
  15. 2Bánh

    2Bánh Guest

    Xe thì e ko ý kiến, riêng người mẫu chụp hình e thấy rất ổn :D