1. Biker tích cực

    Yamaha Acruzo và Honda Lead - ai hơn ai ?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 6 Tháng mười 2015.

    Ngày qua , hãng Yamaha đã cho trình làng một mẫu xe ga hoàn toàn mới có tên Yamaha Acruzo tại thị trường Việt Nam. Với kiểu dáng năng động, Acruzo 125 hướng đến đối tượng phái đẹp ưa chuộng sự tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày. Và mẫu xe ra mắt cũng là để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ là Honda Lead.

    Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và so sánh giữa 2 mẫu xe dành cho nữ là Yamaha Acruzo và Honda Lead này nào. Việc so sánh dưới đây có thể sẽ không vừa ý hết tất cả mọi người tuy nhiên mỗi chiếc xe đều nhắm đến đối tượng khách hàng nữ .

    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai
    Honda Lead và Yamaha Acruzo.
    Về động cơ:
    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 2
    Hình ảnh 2 khối động cơ Blue Core ( ảnh trên ) và động cơ ESP ( ảnh dưới ).
    Honda Lead 125: Xe trang bị động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút.

    Yamaha Acruzo 125 : Khối động cơ được trang bị công nghệ Blue Core đặc trưng của hãng. Dung tích 125 phân khối, 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí cưỡng bức, truyền động CVT, phun xăng điện tử Fi Sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/ phút.

    Như vậy nếu so sánh về phần động cơ , cả 2 xe đều sử dụng động cơ 125cc phân khối như nhau, được trang bị công nghệ hiện đại khác nhau, và so về phần tốc độ, Honda Lead có vẻ nhỉnh hơn Yamaha Acruzo.

    Về thiết kế:
    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 3
    Honda Lead 125
    Honda Lead có thiết kế khá to và thô , gầm xe hơi thấp , thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền với kiểu dáng thiết kế có vẻ khá "già", hợp với những người phụ nữ đã có chồng.
    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 4
    Yamaha Acruzo 125
    Về ngoại hình thì nhìn có phần hơi giống với Honda Lead nhưng xe thon gọn nhìn có vẻ nữ tính hơn với thiết kế thân xe theo phong cách Châu Âu thanh thoát, phong cách thành thị. Dàn đầu và đuôi xe của Acruzo thiết kế ấn tượng , cụm đèn định vị Led hiện đại phía trước cho vẻ tinh tế và trang nhã nhưng nhìn chung thì xe có vẻ cũng khá già, hợp với những người phụ nữ có chồng.

    Về tiện dụng:
    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 5
    Cốp xe của 2 mẫu xe Honda Lead và Yamaha Acruzo
    _ Cả 2 xe đều có cốp xe cực rộng ( 37 lít ) , người dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này, riêng Honda Lead lại có thêm hốc đồ đặt đối xứng với cụm khóa điện rất tiện dụng khi bạn chứa các vật nhỏ như khẩu trang, điện thoại... và Yamaha Acruzo lại không có ( lý do là nắp bình xăng của Acruzo đặt đối xứng với cụm khóa điện trong khi bình xăng của Lead lại đặt phía dưới ).

    _ Bình xăng của 2 xe đều mở khá dễ dàng mà không cần rút chìa khóa và không phải bước xuống xe hay mở yên xe.

    Nhìn chung so với sự tiện dụng , cả 2 xe đều tương đương nhau, Honda Lead có phần hơn chút do có hốc chứa đồ phía trước .

    Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu:
    Honda Lead 125 có mức độ tiêu thụ xăng là 1,82 lít / 100km còn Yamaha Acruzo 125 là dòng xe mới ra mắt chưa được bán ra thị trường nên ko có số đo cụ thể.

    Về mức giá :

    Honda Lead 125 có giá bán của phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng. Yamaha Acruzo 125 cũng có 2 phiên bản với 2 mức giá khác nhau, phiên bản tiêu chuẩn 34,990 triệu và bản cao cấp là 36,490 triệu.

    Kết luận:

    Nhìn chung cả 2 đều tương đương nhau nhưng do Yamaha Acruzo chưa được bày bán nên chưa thể biết được khả năng vận hành của xe. Hiện tại thì Honda Lead là một trong những mẫu xe ga hạng trung được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Liệu Yamaha Acruzo có thể làm khó Honda Lead được không thì phải chờ thời gian tới khi xe được bày bán trên thị trường.​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 6 Tháng mười 2015
  2. SONIC LEGEND

    SONIC LEGEND Biker cấp 3

    Khỏi binh luận nhiu.. Tay ga thì khỏi so sánh hãng xe nào... Honda đứng số 2 ko ai dám nói số 1
  3. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Mình nhà có sẵn LEAD và SH150, ngồi SH quen nên thấy Lead quá lùn, ngồi lâu còn bị đau lưng. Xăng Lead không được 45km/l bù lại xe depa rất dọt, cốp xe đi lâu cũng nóng nhẹ bên trong, khi mình mua luôn giấy tờ là 42,5 triệu. Đối với Acruzo mình dự kiến đặt hàng trong Town để lấy giá 38tr bao giấy tờ tránh bị làm giá của đại lý.
    Theo như nghiên cứu qua thì chiều cao yên Acruzo tạm được ở mức 785mm, SH là 799mm, Lead chỉ có 760mm nên so với đàn ông thì tay lái chênh khá nhiều với yên gây ra hiện tượng mỏi. Sau khi mua Acruzo về có thể đôn yên lên thành 790-795mm cho dễ ngồi hơn.
    Về công nghệ thì Lead chỉ hơn ở Idling stop và bộ đề ACG êm ái còn lại thì Acruzo không kém cạnh. Tổng quan nhìn chiều dài Acruzo có vẻ gọn hơn cho những gia đình có diện tích chật hẹp. Nếu chạy tiết kiệm xăng như Nozza Grande hiện nay khoảng 55-58km/l thì phải thừa nhận Yamaha động cơ quá ưu việt.

    Yamaha nên nghiên cứu chuyên sâu về chiều cao con người thành thị, mình cao 1m78, vợ mình cao 1m68 thì cả 2 vợ chồng không thể ngồi 1 chiếc xe có chiều cao yên dưới 780mm. Lead chỉ là giải pháp tạm thời để chở đồ lặt vặt con cái, về lâu dài hy vọng sẽ có những chiếc xe khác tốt hơn Lead.
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Thiếu 1 điều nữa là Acruzo nhẹ hơn LEAD tầm ~15kg nên dắt xe nhẹ hơn, chắc làm 1 chiếc quá hehe
  5. Thức NA

    Thức NA Biker cấp 2

    avatar Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai
    cardmanhinh everywhere Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 2
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 3Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 4Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 5Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai - 6
  7. monster_hai

    monster_hai Biker mới

    xe Acruzo nhìn trẻ trung thanh lịch hơn so với Lead. Lại có ổ khóa cực đỉnh, đầy đủ tính năng nên vẫn kết hơn
  8. wind_phong

    wind_phong Biker mới

    chẳng biết mọi người sao chứ Lead từ ngày xưa, máy móc m ko nói nhé, còn cái kiểu dáng to sù sụ mình chẳng thích tẹo nào
  9. No Name

    No Name Biker mới

    Acruzo có cái nắp bình xăng hay quá, không cần xuống xe, không cần tháo bao tay vặn nắp, chỉ cần mở khóa nhẹ nhàng là ok. Cái này good, 10 điểm
  10. khangnguyenvb

    khangnguyenvb Biker mới

    xăng xe Acruzo chưa có số công bố cụ thể nhưng nếu được tảng bị động cơ Blue core thì kiểu gì cũng tiết kiệm xăng ngang ngang như Grande
  11. Racer_dove

    Racer_dove Biker mới

    cùng phân khối, cùng dung tích cốp, có cái khác là động cơ Blue core của Yamaha có nhiều lợi thế hơn về độ đầm xe và tiết kiệm xăng. Thực tế thì Grande là minh chứng rõ ràng rồi
  12. sunflowers

    sunflowers Biker mới

    Yamaha Acruzo va Honda Lead ai hon ai
    Acruzo Deluxe có tính năng định vị xe ngon hè, đi đâu đỡ phải tìm kiếm xe vất vả, giá cũng không chát nên chấp nhận được