1. Biker bán chuyên

    Yamaha NM-X Chuẩn xe tay ga an toàn mới tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng chín 2015.

    Sản phẩm mới của Yamaha, chính là Yamaha NM-X 155 đang là cái tên duy nhất trên thị trường xe tay ga được trang bị chống bó cứng phanh ABS ở cả 2 bánh. Không kể Vespa 946 của Piaggio ở một đẳng cấp khác.

    Khi những chiếc xe máy ngày càng tiệm cận nhau về công nghệ động cơ, tính năng vận hành, mỗi nhà sản xuất sẽ phải nghĩ ra hướng đi mới cho sản phẩm của mình để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng.

    Cách đây vài năm, Honda đi tiên phong trong việc đưa động cơ phun xăng điện tử (Fi) vào một mẫu xe tay ga, với mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu. Chỉ một thời gian sau, tất cả các hãng xe máy lớn tại Việt Nam cũng áp dụng công nghệ tương tự trên sản phẩm của mình để không thua thiệt. Thậm chí, Yamaha còn phổ cập công nghệ này tới những dòng xe số phổ thông như Jupiter, Sirius.

    Giới thiệu công nghệ động cơ mới, tích hợp thêm những tiện ích là cách các hãng xe máy nâng cấp sản phẩm của mình. Khi mọi thứ gần như đã hoàn hảo với động cơ eSP của Honda, 3V của Piaggio hay Blue Core của Yamaha, hướng đi tiếp theo nhiều khả năng sẽ là tăng tính an toàn cho chiếc xe.

    Yamaha NMX Chuan xe tay ga an toan moi tai Viet Nam
    Xe tay ga NM-X như một làn gió mới về trang bị an toàn trên xe máy tại Việt Nam, với hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

    Với sự xuất hiện của NM-X, Yamaha trở thành người tiên phong về trang bị an toàn. Ngoại trừ Vespa 946 của Piaggio, chỉ duy nhất NM-X của Yamaha hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS trên thị trường xe tay ga ở thời điểm hiện tại.

    Tuy nhiên, trong khi Vespa 946 là mẫu xe ở đẳng cấp cao, hướng đến số ít người dùng thực sự có đam mê và dư giả về kinh tế, thì NM-X hướng tới số đông khách hàng đang cần một chiếc xe đi lại hàng ngày với thiết kế tinh tế, tiện dụng và độ an toàn cao.

    Trên thực tế, chống bó cứng phanh ABS không phải là trang bị mới mẻ. Hầu như các mẫu xe phân khối lớn đều hỗ trợ tính năng này. Ngoài ra, thị trường châu Âu là nơi ABS được tích hợp trên nhiều xe tay ga, từ phân khối nhỏ cho tới phân khối lớn. NM-X cũng là sản phẩm dành cho thị trường châu Âu nên trang bị ABS không phải điều gì lạ lẫm. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, đây vẫn đang là khái niệm mới trên xe tay ga 150 phân khối.

    Yamaha NMX Chuan xe tay ga an toan moi tai Viet Nam - 2
    Chống bó cứng phanh được trang bị trên cả bánh trước và bánh sau xe.

    Hệ thống ABS dựa vào các cảm biến tốc độ trên đĩa phanh và bộ điều khiển trung tâm để can thiệp đến hệ thống phanh xe. Khi phát hiện sự giảm tốc đột ngột trên bánh xe so với vận tốc của xe, cảm biến tốc độ sẽ chuyển thông tin đến bộ điều khiển trung tâm. Bộ phận điều khiển này sẽ tùy chỉnh việc ngừng hoặc cấp áp suất thuỷ lực vào càng phanh, giúp bánh xe không bị khóa cứng và từ từ giảm tốc. Chính vì vậy, hệ thống phanh này an toàn hơn rất nhiều so với phanh thông thường.

    Phanh hỗ trợ ABS thể hiện sự vượt trội đặc biệt so với phanh bình thường khi chạy trên đường trơn trượt, trời mưa. Bánh xe không bị trượt dài khi phanh gấp, mà sẽ quay chậm dần, giúp chiếc xe giảm tốc ổn định, an toàn cho người sử dụng.

    Yamaha NMX Chuan xe tay ga an toan moi tai Viet Nam - 3
    Phanh sau của NM-X cũng trang bị ABS.

    Ở một thị trường nhiều tính cạnh tranh và đang trong giai đoạn bão hòa như Việt Nam, các hãng xe máy phải tìm thêm nhiều hướng đi mới cho sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. Với hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh xe, Yamaha NM-X có thể là cái tên mở ra xu hướng cũng như chuẩn mực mới về trang bị an toàn trên xe máy tại thị trường Việt, đặc biệt ở phân khúc xe tay ga cao cấp.

    Nguồn: zing news.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng chín 2015
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hy vọng các mẫu xe khác của Ya cũng có ABS :D
  3. Alaxandryaaaa

    Alaxandryaaaa Biker mới

    Phanh ABS là tiêu chuẩn an toàn mới cho xe hơi và xe máy rồi, dần dần rồi các xe khác cũng phải cải thiện theo thôi, Yamaha coi như là đã đi trước một bước.
  4. Mưa

    Mưa Biker mới

    Có ABS này thì ra đường an tâm hơn mấy vụ trượt bánh vì nước vì cát, mà nhất là an toàn hơn khi gặp mây trẻ trâu hay lạng lách đánh võng.
  5. Khoảng Lặng

    Khoảng Lặng Biker mới

    giá chính thức của chiếc MN-X này là bao nhiêu vậy mn? biết ngõ em đổi gió từ No6 sang con này chạy cho nó chất, đi ngoài đường nhìn cũng lạ lạ
  6. COnvert

    COnvert Biker mới

    cuối cùng thì chiếc MN-X đẳng cấp châu Âu cũng đã đên VN :)
  7. CCĐM

    CCĐM Biker mới

    thị trường châu Âu là nơi ABS được tích hợp trên nhiều xe tay ga, từ phân khối nhỏ cho tới phân khối lớn. NM-X cũng là sản phẩm dành cho thị trường châu Âu nên trang bị ABS là điều bình thường như cơm bữa. Ở Việt Nam xe ga phân khối lớn chưa có nhiều, yamaha đánh đúng điểm này khai thác là chuẩn
  8. Rockky

    Rockky Biker mới

    ngoài MN-X ra còn mấu xe nào của yamaha cũng trang bị ABS rồi nữa không mn?
  9. NLeLeN

    NLeLeN Biker mới

    Thích thiết kế của nmx hơn PCX, vuông vắn nên nhìn khỏe mạnh trẻ trung hơn, lại có Blue Core tiết kiệm xăng nữa.
  10. CVCVCV

    CVCVCV Biker mới

    Có Grande cho nữ rồi, giờ chiếc này là cho nam để trải nghiệm Blue Core. 155cc, ABS, tiết kiệm xăng thì lâu lâu mang ra đi chơi xa kể củng ổn.
  11. Công Thành

    Công Thành Biker mới

    thị trường xe VN đúng là đang trong giai đoạn bão hòa rồi, giờ xu hướng mới đều nhắm đến sự tiện lợi và an toàn của người sử dụng, yamaha biết tiên phong xu thế ghê..
  12. Shiro

    Shiro Biker mới

    phân khúc tay ga cao cấp có khác, NM-X thiết kế trau chuốt hơn hẳn, về động cơ thì các hãng càng ngày càng tiệm cận nhau, bluecore ra đời sau nên có những ưu thế nhất định sau khi học hỏi được của các đàn anh đi trước
  13. Truongdang

    Truongdang Biker mới

    "NM-X hướng tới số đông khách hàng đang cần một chiếc xe đi lại hàng ngày với thiết kế tinh tế, tiện dụng và độ an toàn cao" ý là giá cả phải chăng nhưng thiết kế và chất lượng không thua kém gì các dòng cao cấp như Vespa 946 ...
  14. chitecukute

    chitecukute Biker mới

    lại nhớ đến bài báo Ex đụng Ducati mà Ducati gãy cả cổ
    nên giờ MN-X ra mắt hướng đến dòng xe an toàn mới tại VN thấy an tâm hơn hẳn