1. Biker bán chuyên

    Trên yên Yamaha NM-X tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng chín 2015.

    Yamaha NM-X ở Việt Nam cũng chính là dòng NMax ở thị trường Indonesia. Trang bị chống bó cứng phanh ABS, kiểu dáng thiết kế phù hợp với cả những chuyến đi xa và đi trong phố, động cơ tăng tốc tốt là những ưu điểm của mẫu xe tay ga mới của Yamaha.

    Cách đây khoảng gần một thập kỷ, những chiếc Yamaha Majesty được nhiều người chơi xe nhập về. Tuy nhiên, thời hoàng kim của mẫu xe tay ga này không kéo dài lâu và dần bị đào thải bởi những cái tên mới, với nhiều ưu điểm hơn.

    Thị trường xe tay ga vắng bóng những mẫu xe có kiểu dáng như một chiếc xuồng trên phố, cho đến khi Honda tung ra sản phẩm PCX cuối năm 2010.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam
    Xe tay ga NM-X của Yamaha mới ra mắt thị trường Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

    Trong suốt 5 năm, PCX là cái tên duy nhất trên thị trường mang kiểu dáng như một chiếc maxi scooter. Tuy nhiên, thế độc tôn này đã chấm dứt với sự xuất hiện của Yamaha NM-X, ra mắt hôm 18/9.

    Thiết kế

    Nếu quan tâm đến xe cộ, nhiều người sẽ không khó nhận ra những đường nét của dòng xe MAX Series, do Yamaha sản xuất, phảng phất trên NM-X. Dòng xe maxi scooter TMAXX-MAX của hãng xe Nhật Bản gặt hái nhiều thành công tại thị trường khó tính châu Âu. Trong đó, thiết kế của TMAX từng giành giải thưởng Red Dot Award uy tín. Tận dụng thành công này, Yamaha đã mang cảm hứng từ TMAX, X-MAX lên NM-X. Đây cũng là sản phẩm được Yamaha bán tại lục địa già với tên gọi NMAX.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam - 2
    Thiết kế của NM-X được lấy cảm hứng từ chiếc TMAX nổi tiếng tại châu Âu.

    Phần đầu xe sở hữu thiết kế lớn, cụm đèn pha to sử dụng bóng đèn LED, tích hợp đèn định vị. Trong khi đó, đèn xi-nhan lớn được bố trí 2 bên yếm. Những đường cắt xuất hiện đầy ý đồ của nhà sản xuất khiến phần đầu xe cho cảm giác khoẻ khoắn, thể thao, kết hợp với đèn pha LED tạo nên sự hiện đại và chút sang trọng. Bên cạnh đó, tính khí động học của xe được bổ sung với kính chắn gió lớn ngay bên trên đèn pha. Tay lái thiết kế rộng và khá cao, tách biệt với cụm đồng hồ, mang dáng dấp của một chiếc xe touring.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam - 3
    Thân xe mang những đường gân khoẻ khoắn.

    Chất thể thao thường thấy của Yamaha được mang lên thân xe. Sườn xe không liền mạch mà được ngắt quãng bằng một miếng nhựa ốp, cùng 2 màu khác biệt của dàn vỏ. Bên cạnh đó, đường gân chạy dọc thân xe về phía sau mang đến cảm giác cứng cáp cho mẫu xe tay ga này. Tuy nhiên, đuôi xe thiết kế có phần hơi cụt, khiến NM-X không cho cảm giác trường xe. Cụm đèn hậu sử dụng kết hợp cả đèn LED và đèn sợi đốt.

    Thời trang, đi kèm với sự thực dụng khiến giá trị của chiếc xe tăng lên. Chính vì vậy, NM-X cũng được thiết kế hài hoà 2 yếu tố này. Xe trang bị màn hình hiển thị LCD hợp thời, vị trí đổ xăng ở phía trước thuận tiện cho người lái. Bên cạnh đó, NM-X được bố trí hộc đồ khá lớn phía trước và cốp đựng đồ rộng bên dưới yên xe.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam - 4
    Xe được trang bị chống bó cứng phanh ABS an toàn.

    Nhằm mang đến sự thoải mái cho người lái và người ngồi phía sau, yên xe được thiết kế thấp phía lái, to phía sau và rất êm. Do đó, nếu di chuyển trên những hành trình dài, cả người lái và hành khách sẽ bớt mệt mỏi.

    Vận hành

    Động cơ Blue Core của Yamaha đã chứng minh được sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu trên dòng xe Nozza Grande. Tuy nhiên nếu giữ nguyên như vậy mang lên NM-X, sự hiền lành của chiếc xe sẽ khó lòng chiếm được cảm tình của đấng mày râu. Do đó, Yamaha đã có những điều chỉnh, như thêm hệ thống van nạp biến thiên VVA giúp chiếc xe có độ bốc cần thiết mỗi khi tăng tốc.

    Trong điều kiện vận hành thực tế, NM-X thể hiện sự vượt trội hẳn so với động cơ Blue Core trước đây trên Grande. Chiếc xe bứt tốc mạnh mẽ theo mỗi nhịp xoắn tay ga. Một phần bởi động cơ dung tích lớn hơn, phần nữa có lẽ nằm ở chính hệ thống van VVA. Đây là điều khiến người lái đánh giá cao ở NM-X sau khi đã chạy Nozza Grande.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam - 5
    NM-X cho khả năng tăng tốc ấn tượng.

    Kích thước khá lớn của NM-X có thể khiến nhiều người e ngại về khả năng vận hành trên đường phố đông đúc. Bản thân người lái cũng gặp đôi chút bỡ ngỡ khi mới chạy NM-X trong phố. Động cơ bốc và tay ga nhạy, chiếc xe chồm về phía trước như một chú ngựa rồi bất chợt bị hãm lại bởi dòng xe đông đúc phía trước, khiến người lái cảm thấy khá khó chịu. Tuy nhiên, khi đã quen với cách vận hành và tay ga của NM-X, người lái rất dễ xử lý và xoay sở dù trong điều kiện chật hẹp, nhờ tay lái linh hoạt.

    Khả năng vận hành xe trên đường trường của NM-X được người lái đánh giá cao. Tư thế điều khiển thoải mái giúp người lái không cảm thấy mệt mỏi dù chạy xe trên quãng đường hơn 100 km liên tục. Trong khi đó, động cơ của NM-X như được giải phóng, thoả sức tăng tốc và chinh phục những ngưỡng tốc độ cho phép.

    Tren yen Yamaha NMX tai Viet Nam - 6
    Tư thế lái thoải mái cho cả những hành trình dài, hay di chuyển thường ngày trên phố.

    Điều khiến người lái khá yên tâm khi cầm lái NM-X chính ở hệ thống phanh ABS. Dù đã thử nghiệm ở điều kiện đường trơn trượt và phanh gấp, xe tay ga của Yamaha vẫn rất ổn định, không bị dê bánh, văng đuôi, đây chính là ưu điểm của ABS so với phanh thông thường.

    Khả năng vào cua của NM-X cũng ấn tượng không kém, kể cả khi người lái vào cua khá gấp. Chiếc xe bám đường, mang đến cảm giác chắc chắn. Tuy nhiên, giảm xóc của xe khi đi 1 mình khá cứng, vấn đề này được cải thiện khi có thêm hành khách ngồi phía sau.

    Điều được nhiều người quan tâm có lẽ là mức tiêu hao nhiên liệu của NM-X. Tất nhiên với dung tích xi-lanh lớn hơn so với Nozza Grande, xe tay ga 155 phân khối mới của Yamaha tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Trong điều kiện thử nghiệm trên đường đông, đường trường và cách chạy xe của người lái thay đổi liên tục, NM-X cho mức tiêu hao khoảng 2,2 lít/100 km. Đây là con số khá ấn tượng với một chiếc xe tay ga 155 phân khối, so với những đối thủ khác cùng phân khúc.

    Kết luận

    NM-X mang dáng dấp có phần giống dòng xe maxi scooter mang đến sự thoải mái tối đa cho người điều khiển. Bên cạnh đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ mang đến trải nghiệm an toàn mới cho khách hàng tại Việt Nam. Động cơ xe bốc và tiêu thụ nhiên liệu chấp nhận được là điểm dễ lấy lòng những khách hàng nam giới. Tuy nhiên, mức giá 80 triệu đồng cho những tiện ích kể trên của mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này có thể là rào cản với nhiều người.

    Nguồn: zing news.
    2banh
    2banh.vn
  2. mr.shrimp

    mr.shrimp Biker mới

    Cạnh tranh với PCX đây
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đc cái ABS vs BlueCore là ngon, dáng ko hạp cho lắm!
  4. skyled

    skyled Biker mới

    nhìn chất hơn SH
  5. songngu

    songngu Biker mới

    So sánh thiết kế NMX với PCX thì thích NMX hơn vì vuông vắn, gọn và khỏe. Về hiệu năng hay cảm giác chạy thì chắc phải đợi 5/10 khi xe có mặt ở cửa hàng mới trải nghiệm thực tế được. Nhưng với những đánh giá về Grande thì có thể tin tưởng động cơ Blue Core cũng sẽ mang lại mức tiêu thụ xăng tốt, khả năng chạy êm và ít tiếng ồn
  6. DCN

    DCN Biker mới

    Đẹp xấu gì thì tùy thẩm mĩ mội người thôi, cùng một dáng đó PCX vẫn bán được hàng đó thôi. Đó là chưa kể chiếc này nhìn vuông vắn nam tính hơn, được trang bị ABS và Blue Core là quá ổn rồi.
  7. Alaxandryaaaa

    Alaxandryaaaa Biker mới

    phanh ABS: trong điều kiện đường trơn trượt và phanh gấp, xe tay ga của Yamaha vẫn rất ổn định, không bị dê bánh, văng đuôi... kết nhất khoản này, đợt hôm SG ngập lụt, phanh con AB trở nên vô dụng, bóp mà xe vẫn cứ trượt với chài chứ không đứng lại, mún quăng xe giữa đường luôn...
  8. Mưa

    Mưa Biker mới

    về cơ bản thiết kế con NM-X nhìn vẫn ngon mà, giống giống kiểu mấy chiếc siêu xe trong phim hành động Mỹ
  9. Phudu

    Phudu Biker mới

    khoản xăng cộ em MN-X này cũng ngon nhờ, xe 155 phân khối mà tiêu hao chỉ khoảng 2,2 lít/100 km
  10. chitecukute

    chitecukute Biker mới

    MN-X động cơ bốc và tay ga nhạy, chiếc xe chồm về phía trước như một chú ngựa rồi bất chợt bị hãm lại bởi dòng xe đông đúc phía trước...kiểu này chắc mấy anh nào đang cua gái thích lắm đây :)) chạy con này dự là được gái ôm suốt
  11. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    :v thì tùy cảm quan mỗi ng hihi, vs mình thấy nó "hơi xấu"
  12. bngoc

    bngoc Biker mới

    Không tin tới phần thiết kế vì cái đó tùy từng cá nhân. Về mặt hiệu xuất thì NMX này cạnh tranh tốt cả với SH việt luôn, cùng tấm giá mà có chất lượng hàng nhập, phanh ABS và đông cơ Blue Core.
    Công Thành thích bài này.
  13. Liyn

    Liyn Biker mới

    Có ABS này thì ra đường an tâm hơn mấy vụ trượt bánh vì nước vì cát, mà nhất là an toàn hơn khi gặp mây trẻ trâu hay lạng lách đánh võng.
  14. Công Thành

    Công Thành Biker mới

    hàng nhập bao giờ cũng mượt hồi giờ rồi.
    Được cái NM-X tầm giá cũng ngon, đối đầu thẳng với SH việt cứ như đang dìm hàng SH =))
  15. Shiro

    Shiro Biker mới

    "có thêm hệ thống van nạp biến thiên VVA giúp chiếc xe có độ bốc cần thiết mỗi khi tăng tốc" bắt đầu thấy thích NM-X, lâu lâu tái xuất giang hồ trở lại toàn đồ ngon...
  16. cuxxii

    cuxxii Biker mới

    muốn trải nghiệm thử em MN-X này xem thế nào, mới ra mắt mà thấy nhiều phản hồi tích cực rồi
  17. Truongdang

    Truongdang Biker mới

    thêm phần yên sau được nâng cao để người ngồi lẫn người lái đỡ mỏi, bác múc MN-X đi rồi tha hồ mà đèo gấu đi phượt đường dài nhá :))