1. Biker cấp 4

    Bực mình với thằng chủ xe Exciter nổ

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 11 Tháng chín 2015.

    Có một chủ xe đã chia sẻ rằng : "khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất từ 6,5 - 7 giây, maxspeed đạt 180 km/h. Với con số này, dân chơi Hải Phòng cho biết, Exciter Drag có thể sánh ngang ngửa với một chiếc Honda CB400". Bác nào rành xe cộ xem qua rồi kết luận hộ em cái, thanks các bác:

    Buc minh voi thang chu xe Exciter no

    Exciter Drag tại Hải Phòng là một trong số những chiếc xe độ
    phong cách Drag hiếm thấy ở khu vực miền Bắc

    Chiếc Yamaha Exciter 135 phiên bản côn tự động của chủ nhân xưởng độ Tuấn Tuân Moto tại Hải Phòng, đã được độ lại theo phong cách Drag Thái Lan, đồng thời nâng cấp sức mạnh được cho là ngang ngửa với naked-bike CB400 của Honda.

    Nhìn tổng thể, Exciter 2006 đã được thay đổi hình dáng nhỏ gọn hơn, sơn tông màu sáng nổi bật cùng với một số phụ kiện, đồ chơi khác. Chiếc xe này cũng giành được giải khuyến khích trong Cuộc thi trang trí xe đẹp miềm Bắc 2015, tổ chức ở Thủy Nguyên – Hải Phòng vừa qua.

    Chia sẻ về ý tưởng độ xe, chủ nhân của chiếc Exciter cho biết: “Xe mình độ mang phong cách Drag bên Thái, tuy bé mà khỏe, tuy nhỏ mà nhanh. Ngoài ra, mục đích mình làm chiếc xe này cũng là để thay đổi suy nghĩ của nhiều người cho rằng, chỉ trong Nam mới độ xe Drag, còn ngoài Bắc thì không”.

    Yamaha Exciter 2006 vốn được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì SOHC, dung tích 134,4cc cho công suất tối đa 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tuy nhiên, chủ nhân của xe đã lên trái 62 hiệu YCS tương đương với 175cc, dên đôn độ lại cho tổng hành trình dài thêm 3,5 mm.

    Buc minh voi thang chu xe Exciter no - 2
    Chi tiết độ đắt giá nhất trên Exciter Drag có lẽ là cỗ máy công suất khủng
    có thể cho sức mạnh lên tới 180 km/h.

    Hai chi tiết độ quan trọng trên có thể giúp chiếc Exciter bình thường tăng gấp đôi sức mạnh lên tới 245cc. Ngoài ra, với việc gắn thêm nhiều phụ kiện khác, xe có thể đạt được công suất tối đa 40 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất từ 6,5 - 7 giây, maxspeed đạt 180 km/h. Với con số này, dân chơi Hải Phòng cho biết, Exciter Drag có thể sánh ngang ngửa với một chiếc Honda CB400.

    ....
    ...
    Đã có rất nhiều phản hồi sau thông tin trên :

    A: "Ex ko là cái củ cải gì so vs cb400, nó lên vòng tua lớn mở hết công suất động cơ vitec honda thì có mà ăn cám.."

    B: "Trái 62, dên đôn độ lại cho tổng hành trình thêm 3.5 mm, mà ra 245cc, thằng nhà báo này hồi đó thầy toán nó chết giữa chừng nè."

    C: "Đi bình bm chắc chạy đc chăm hai...=]]"

    D: "Nó nghĩ 400cc là yếu do xác con này bự :)). Version S cứa con ứa máu chứ chưa cần vtec. Xe độ công suất lớn đem so xe zin công suất lớn, lúp cái đổ nợ luôn:))))"

    Và theo một biker lâu năm thì: "Mấy cưng nóng tính quá. Người ta nói 180 trên đồng hồ ex 2010 mà. Xe 150cc đã lên 150km/h phà phà rồi. Mà tính tới tính lui hoài ko biết thằng nhà báo nó tính kiểu gì mà đi dên 3,5mm lên tới 245cc."
    ...

    Các bác ở ngoài thấy sao? Theo các bác thì CB400 có ăn Ex hem?
    2banh
    2banh.vn
  2. nhoknguyen1800

    nhoknguyen1800 Biker mới

    Đúng rồi . Ex piston 85 mm , dên đôn 4 mm chạy 1,6 km ngang ngửa với cbr 600 . Tính tỉ số công suất , trọng lượng cho dễ hiểu . Ex 60 mã lực nhưng tính luôn nài chỉ 150 kg . Vậy 1 hp kéo 2,5 kg . Lốp nhỏ , ma sát với mặt đường giảm . Tháo bỏ áo , lực cản khí động học giảm . Như vậy gia tốc sẽ rất tốt
    cbr 600 tính luôn nài khoảng 220 kg . Công suất 100 mã lực . 1 mã lực kéo 2,2 kg . Tỉ số tốt hơn ex nhưng cbr vẫn giữ lốp zin , áo zin .
    ngoài ra còn phụ thuộc vào momen xoắn của ex , do thợ độ canh chỉnh , tùy thuộc vào quãng đường chạy
  3. pipopo

    pipopo Biker cấp 1

    thử di có hơn ko nha. trái 8x ăn là chắc
  4. U Nang Buồn Chứng

    U Nang Buồn Chứng Biker cấp 1

    Bạn đọc kĩ chưa. Trái piston đường kính 62mm mà. Đâu phải 85 đâu bạn.
  5. ookurinoo

    ookurinoo Biker mới

  6. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Cũng có lý, từng thấy Satria độ kéo ngang ngửa R1 luôn, mạnh thì mạnh thật nhưng cứ 2 tuần đem đi canh lại 1 lần, rồi nhớt nhao thay liên tục, chưa kể xe chạy lâu lâu mới dám đem ra đi lòng vòng, trời mưa là cất liền.... vậy thì tầm thường quá.