1. Biker cấp 1

    Có nên thay phuộc trước chi ex150?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng chín 2015.

    Phuộc trước ex150 nhìn không cân cứng, đi ổ gà kêu cạch cạch. Thay loại nào họp hơn. Giá khoản bao nhiu?
    2banh
    2banh.vn
  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Mình mới hỏi giá ngoài Head CMT8 xong, phuộc trước SHVN đời 2013 giá 1tr3/cặp.
    Mâm FZ150i lấy nguyên cặp là 3tr, lấy lẻ mâm trước 1tr6 ngoài tiệm phụ tùng, chế pát heo dầu thêm 100k công. Vô vỏ perfect tyre ngoài Pasteur Q3 nữa, size 90/90-17 hết 790k. Vỏ sau perfect tyre 110/90-17 thì giá 860k. Tự đem ra ngoài gắn 2 cái chắc khoảng 50k công nữa.
    Tạm thời nhiêu đó, bạn nhắm quất đc thì múc luôn, tất tần tật không quá 5tr cho phần trước cứng hơn, cần thì đem đi sơn nguyên cặp phuộc SH trước khi ráp thành màu đen là ok. À quên, còn làm lại chảng 3 với cho phuộc nặng hơn xíu hết 150k công bên Tân Sơn Nhì Q. Tân Phú nữa.
    SEASOUTH, Nhất Sinh and Hỗ trợ like this.
  3. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Bạn đừng có nghe lời tiệm nào dụ lên nguyên phần chân trước cho xe, họ dụ 1 hồi lên hơn 10tr cho phần trước mà ngon thì ko ngon hơn bao nhiêu đâu, mình tự làm rẻ 1 nửa luôn mà lại quá ok.
    Hỗ trợ thích bài này.
  4. Tien minh990

    Tien minh990 Biker cấp 1

    Nếu lên mâm fz phải lên vỏ sẽ bị cọ vè trước. Như vậy phải lên nguyên dàn trước rùi
  5. bikerboyz150

    bikerboyz150 Biker mới

    Mình mới hỏi bên lý thái tổ ,làm lại thay ty phuộc ex2010 vs canh chỉnh j ah trọn gói 1tr520 bao em như fz ,mình đang hom lúa làm đây
  6. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    _ Nếu thay ty Shi vào Ex 150 sao lại có thể dùng lại chảng ba Zin vậy Pro !
    _ Nếu dùng phuộc Shi thì giống Fz đẹp rồi , nhưng sau có thể gắn vè coi được !!
    __ Nếu gắn vè zin cho đở tốn thì gắn vỏ Size 90/90/17 với niền bảng lớn Fz mà sao không đụng vè !!!
    __ Nếu gắn niền Fz thì đụng đến bạc đạn ... cục canh ... các thứ đều khác Zin !!

    __ Phuộc Shi VN bản thân nó đã nhún nặng , pro canh cho nặng hơn nữa lý do tại sao vậy pro ! ( Nhún Fz 150 có hành trình nhún 100 mm _ Shi gắn vào Ex 150 nhún có được 70mm ! )

    Pro cho cái giá 5 Tr là làm A.e " đu " chết luôn
    Last edited: 8 Tháng chín 2015
    Nhất Sinh thích bài này.
  7. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    Chổ nào có làm lên phuộc sh vậy bạn
  8. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Các tiệm chuyên làm xe ở Q11 đều có nhận nha bạn, chỉ cần bạn nói ý tưởng thôi, họ sau khi nghe mình nói 1 hồi tự ước lượng và đưa ra giá khoảng 10tr khiến mình sinh nghi, về tự đi hỏi giá thì biết là quá cao. Khu Hàn Hải Nguyên đó.
    Last edited: 9 Tháng chín 2015
    Nhất Sinh thích bài này.
  9. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    À hiện tại chưa làm nhưng sẽ tiếp thu ý kiến của bro, vì mọi thứ vẫn chỉ trên bàn giấy. Nhưng theo lời bro nói thì những thiếu sót của mình cũng ko cao lắm vì trên 80% chi phí đã nằm trong tính toán của mình rồi.
    Nếu gắn niền FZ + vỏ 90 mà ko dc thì quay lại niền Zin + vỏ 80/90 còn tiết kiệm nhiều nữa. chảng 3 thì tiệm chuyên làm phuộc họ sẽ chế đc cho phù hợp phuộc SH, làm nặng hơn để chạy tốc cao sẽ đầm hơn (giống như xe zin bỏ lên baga cái balo bên trong có 2 chai nước 1,5 lít sẽ thấy đi 100-120km/h êm ru). Vỏ sau xuống 110/90 là đảm bảo đúng tiêu chuẩn moto chênh lệch 3 size trong khả năng cho phép giúp hạn chế trượt, xòe, ì khi tăng tốc như vỏ zin Ex hiện tại. Vỏ Zin ex Yah chỉ thiết kế để chạy lướt khi ép côn, còn khi đề pa thì sẽ yếu do vỏ sau quá to, chênh tới 5 size so với vỏ trước. 5 size chỉ xài cho super sport bike thôi, Ex gần như là Naked nên size vỏ xe mà cách nhau nhiều quá thì sẽ khá nguy hiểm khi di chuyển tốc cao. Thiển ý của mình là vậy.
    Last edited: 9 Tháng chín 2015
  10. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    thấy bên tinhte có anh Phong CŨNG LÀM BÀI NÀY MÀ ANH BÁO LÀM GIÁ CŨNG TRÊN 10 TRIỆU CHƯA TÍNH CÔNG, THẤY GIÁ CŨNG CAO , MÀ KHÔNG BIẾT MUA NHỮNG GÌ MÀ ĐẾN 10 TRIỆU LẪN, HƠI THẮC MẮC
  11. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Bạn cứ tính thử như mình xem sao, vì tất cả những chi phí kể cả canh chỉnh thì cũng không thể lên tới 10tr đc, 1 cái giá ảo không tưởng và nếu liệt kê ra thì chắc sẽ không biết viết cái gì vào hóa đơn cho ng mua nghe lọt lỗ tai đâu.

    Vì mới ra nên tranh thủ chém đc ai hay ng nấy thôi chứ liệt kê chi tiết ra 10tr cho dàn trước thì chẳng khác nào Quang Phương bảo trì xe máy.
  12. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    LÓT DÉP NGỒI CHỜ XEM AI LÀM RỒI HỌC HỎI :))
  13. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Q
    rất khôn ngoan ^^
    nếu mình mà là tiệm thì mình cũng bụp gà 10tr-11tr ngon lành, từng món 1 mình kê giá lên, công mình tính gấp đôi gấp 3, chảng 3 mình bắt phải thay mới theo ý mình.... chắc cũng đủ sổ hụi đó.Co nen thay phuoc truoc chi ex150
  14. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    ANH BẠN QUÁ KHEN , TẠI NHÌN THẤY LÀ RẤT THÍCH BÀI NÀY NHƯNG KINH TẾ HẠN HẸP THÌ HÓNG AI LÀM RẺ LÀM TỐT MÌNH HỌC THEO THÔI , CHỦ YẾU VÌ ĐAM MÊ MÀ, ÀH karateshotokan ÔNG CÓ FB KHÔNG :))
  15. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    thì mình cũng chỉ muốn tìm phương kế cho anh em biết đg mà tránh mấy trò vẽ vời của tiệm thôi, đâu phải ai chơi xe cũng thừa khả năng như Cường $ đâu nè Co nen thay phuoc truoc chi ex150. FB mình ko sử dụng Co nen thay phuoc truoc chi ex150 - 2
  16. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    HE KHI NÀO CÓ LÀM BÀI NÀY CHO MINH ĐẾN HỌC HỎI VỚI HEN , MONG SẼ BIẾT KẾT QUẢ SỚM ĐỂ THỰC HIỆN ĐAM MÊ :))
  17. minhpham90

    minhpham90 Biker mới

    Bây giờ mình muốn sử dụng mâm zin Ex 150, nhưng xài phuộc Sh thì có phải thay chảng 3 ko nhỉ? Ko thay vỏ (vì hiện tại đang đi vỏ Fz, 90).

    Vấn đề về heo dầu thì mình sử dụng zin được ko? size đĩa zin luôn. Tổng chi phí là bao nhiêu?
  18. Nhất Sinh

    Nhất Sinh Biker mới

    MÂM XÀI MÂM ZIN ĐƯỢC BẠN HEO DẦU THÌ XÀI HEO DẦU 3 PIS CỦA SH LUÔN NÀ, HÌNH NÀY BẠN THAM KHẢO ĐI , CÒN CHẲNG BA MÌNH ĐANG TÌM HIỂU Co nen thay phuoc truoc chi ex150
  19. Tien minh990

    Tien minh990 Biker cấp 1

    Đẹp và cân xứng
  20. SEASOUTH

    SEASOUTH Biker mới

    Mâm trước Fz150 ở đâu bán 1 triệu 6 vậy bạn ?