1. Biker cấp 4

    Lý giải vì sao Ducati Monster 795 hay gãy chảng ba khi va chạm

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 20 Tháng tám 2015.

    Gần đây thường hay xuất hiện các trường hợp Ducati Monster 795 bị gãy chảng ba sau các vụ tai nạn dẫn đến nhiều tranh cãi gay gắt trên cộng động mạng, về chất lượng xe mô tô PKL của Ducati có vấn đề hay do hãng xe Ý đưa ra thiết kế như vậy nhằm bảo về người điều khiển phương tiện.

    Vụ tai nạn mới đây giữa Monster 795 và Yamaha Exciter vào chiều ngày 18/08, khiến chiếc mô tô phân khối lớn bị gãy chảng ba rời ra khỏi đầu xe, trong khi chiếc xe máy chỉ bị "xây xát" nhẹ đang gây nhiều tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng. Trước đó một số vụ tai nạn liên quan đến những chiếc Monster 795 đều có kết quả tương tự là chảng ba bị gãy.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham
    Tai nạn giữa Ducati Monster 795 và Yamaha Sirius tại Bình Dương vào tháng 11 năm 2014. Khiến người cầm lái chiếc Sirius tử vong.

    Nhiều người cho rằng nguyên nhân bắt nguồn do xe nhập khẩu từ Thái Lan giá thành rẻ nên chất lượng không bằng thị trường Ý. Cũng có lý do cho rằng việc thuần phục chiếc nakedbike khá dễ dàng nên được nhiều bạn trẻ mới chập chững bước vào dòng PKL ưa chuộng, vì thế khi phóng đi với tốc độ cao không kiểm soát được và gây tai nạn. Nhưng sự việc gãy chảng ba hầu hết đều xuất hiện trên những chiếc Ducati Monster 795 mà không phải những xe Ducati khác, lại khiến nhiều người nghi ngờ tính an toàn thật sự của mẫu xe này.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham - 2
    Va chạm với chiếc Air Blade, Monster 795 bị gãy chảng ba trong khi chiếc tay ga chỉ bị bể phần để chân dành cho người lái.

    Một số người không đồng tình quan điểm xe nhập khẩu từ Thái Lan nên chất lượng không bằng xe Ý chỉ ra rằng, tuy sản xuất tại Thái Lan nhưng một số linh kiện chính vẫn được nhập từ nhà máy Bologna, Italy. Mức giá được nhiều người cho là rẻ đến từ mức thuế ưu đãi 5% trong các nước ASEAN, thay vì 85% từ thị trường WTO.

    Trước nhiều luồng ý kiến, một số người chơi xe cho rằng khi xảy ra tai nạn việc gãy chảng ba được các hãng sản xuất tính toán như lực hấp thụ xung động khi va chạm nhằm giúp người lái có thể giảm thiểu mức thấp nhất thương vong.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham - 3
    Tai nạn vào chiều ngày 18/08, giữa Monster 795 và Exciter gây nên cuộc tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

    Trên diễn đàn 5 giây thành viên có tên Heman chia sẽ, việc gãy chảng ba trên Monster 795 có thể bắt nguồn từ lỗi ở phần cốt chảng ba cổ, chỉ cần bóp thắng ngã nhẹ phần cổ chảng ba cũng bị xé toạc ra. Cách khắc phục là làm lại cốt mới dày hơn. Trong đó một thợ sửa xe phân khối lớn lâu năm chia sẻ, khung đặt chảng ba bị sai góc khi có va chạm chảng ba thường hay bị gãy.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham - 4
    Trong khi chiếc Monster bị hư hại nặng nề, chiếc Exciter chỉ bị hư hỏng dàn áo, méo phuộc, ghi đông và cong chảng ba.

    Nguyên nhân Ducati Monster 795 thường hay bị gãy chảng ba khi va chạm đang làm nhiều người sở hữu chiếc nakedbike đứng ngồi không yên, trong đó một số biker chia sẽ từng đặt câu hỏi hóc búa này cho Ducati Việt Nam nhưng chưa nhận được câu trả lời chính thức.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham - 5
    Một thành viên trên diễn đàn 5 giây chia sẽ chỉ cần bóp thắng ngã nhẹ phần cổ chảng ba cũng bị xé toạc ra.

    Việc có một thông báo chính thức giải thích nguyên nhân Monster 795 hay bị gãy chảng ba đến từ các kỹ sư của hãng Ducati, sẽ giúp nhiều người sở hữu dòng xe này yên tâm hơn khi đi trên phố.

    Ducati Monster 795 là mẫu xe naked bike được giới trẻ Việt Nam khá ưa chuộng vì thiết kế đẹp mắt, gọn gàng và giá bán khoảng 330 triệu đồng khá "dễ thở" so với những chiếc mô tô phân khối lớn khác trong cùng phân khúc.

    Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham - 6
    Cách khắc phục được cho là làm lại cốt mới dày hơn.

    Xe được trang bị động cơ L-Twin Desmodromic, dung tích 803 phân khối, sản sinh công suất tối đa 87 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại 6.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Ngoài ra, Ducati Monster 795 còn được trang bị bình xăng có dung tích 20 lít.

    Trên Ducati Monster 795 có khá nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng phanh Brembo với đường kính đĩa phanh 320 mm trước và 245 mm sau. Bên cạnh đó, Monster 796 còn được trang bị hệ thống phân tích dữ liệu khi chạy xe DDA (Ducati Data Analyser).

    Nguồn: Autopro.com.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. Thức NA

    Thức NA Biker cấp 2

    đọc bài mà không rõ tại sao?
    Kỹ sư của Ducati giải thích như thế nào? Ly giai vi sao Ducati Monster 795 hay gay chang ba khi va cham
  3. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Như vậy là vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này nhỉ?