1. Biker tích cực

    Honda 67 là vô giá với những con người đam mê

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi , 6 Tháng năm 2015.

    Chiếc xe Honda 67 là “con đẻ” của ông Soichiro Honda (1906-1992), một kỹ sư nổi tiếng người Nhật Bản và cũng là người khai sinh ra Hãng Honda. Khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau chiến tranh thế giới thứ hai, người ta thường đi lại bằng xe máy thay vì ôtô.

    Honda 67 la vo gia voi nhung con nguoi dam me
    Chiếc xe Honda 67 đã trở thành "huyền thoại" ở Việt Nam

    Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu tăng cao nên Honda đã cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50cm3 là Super Cup 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới.

    Thực ra tại Việt Nam gọi là Honda 67 nhưng tên chính xác của nó là chiếc Benly 50 đầu tiên của ông Honda, được sản xuất lần đầu vào năm 1962 và sau này mẫu mã của nó cũng không có thay đổi đáng kể.

    Nếu người ta nói hãng Honda là 1 trong những doanh nghiệp góp phần tạo nên kỳ tích Nhật Bản thì cũng có thể nói Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda.

    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Đã Nẵng, Hà Nội… xuất hiện trào lưu chơi xe máy cổ. Họ coi chiếc xe như một món đồ trang sức thể hiện phong cách riêng của mình như các dòng xe: Peugeot, Lambretta, Vespa... và tất nhiên, Honda 67 không nằm ngoài danh sách những chiếc xe cổ được ưa thích nhất.

    Honda 67 la vo gia voi nhung con nguoi dam me - 2
    Honda 67 không nằm ngoài danh sách những chiếc xe cổ được ưa thích nhất

    Honda 67 không “đồ sộ” như các dòng Cruise và cũng không quá nhỏ như Peugeot, Mobylette. Nhờ đặc điểm này, nó đã trở thành ưu điểm, khiến nhiều người lựa chọn để chạy trong những con phố nhỏ.

    Với mỗi người chủ, chiếc xe được tân trang lại theo cá tính của họ. Qua những chiếc xe đó, trong giới chơi, họ có thể nhận ra ngay được chiếc xe này thuộc sở hữu của ai. Có chiếc thì được “dựng” lại theo thiết kế nguyên bản, nhưng cũng có những chiếc được lắp thêm “ đồ chơi ” như: túi da đựng đồ, bi-đông nước, xẻng…

    Vào những thập niên 80 đến 90 của thế kỷ trước người chơi xe vẫn khâm phục xe 67 xoáy nòng vì dòng xe độ kiểu này có thể chạy tốc độ rất cao. Thời đó, những chiếc xe xoáy nòng thường cũng chỉ nâng xi-lanh từ 50cc lên đến 65cc ... hoặc nhỏ hơn.

    Honda 67 la vo gia voi nhung con nguoi dam me - 3
    Sau 40 năm chiếc xe với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng
    vẫn luôn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê

    Đến nay, dân chơi xe, độ xe có thể đẩy xi-lanh dòng xe này từ 50 cc lên tới 90cc hoặc 125cc. Bên cạnh đó là việc kết hợp với đôn biên từ 3 đến 9 ly, độ chế hoà khí, cổ hút to rộng, hệ thống nhông truyền tải được gia cố lại (nhông trước lên đến 18 răng, nhông sau chỉ còn 30 răng), khung sườn được bổ ra để gia cố kết cấu thép ống chịu lực... Nhờ quá trình độ mày này mà tốc độ tối đa của những chiếc Honda 67 có thể lên đến 140 km/h.

    Một chiếc Honda 67 là vô giá với những con người đam mê nó, đôi khi nó chỉ để cho tặng nhau, nhưng đôi khi muốn có được một chiếc 67 ưng ý mình, có người dám đánh đổi cả một khối lượng lớn tài sản mới mong có được nó.

    Sau 40 năm chiếc xe với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn luôn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng mọi thế hệ tại Việt Nam.
    Nguồn AutoDaily
    Khánh An (TTTĐ)
    2banh
    2banh.vn
  2. mskhuyen156

    mskhuyen156 Biker cấp 1

    đúng là honda 67 mang phong cách cổ điển, sở hữu một chiếc 67 nguyên zin bây giờ hơi khó kiếm
  3. lucas.duong

    lucas.duong Biker cấp 1

    cũng k thấy gì đẹp
  4. lemaigroup

    lemaigroup Biker mới

    67 kết nhất quả bô và độ quả tên lửa máy nhìn phê phải biết
  5. noithatxinh321

    noithatxinh321 Biker mới

    Con này đời cổ chỉ mắc 1 bệnh là hay chết máy, chắc hẳn có nhiều chủ nhân khốn khổ vì nó
  6. phannguyenco

    phannguyenco Biker mới

    Những người thik hoài cổ và khổ sở Honda 67 la vo gia voi nhung con nguoi dam me
  7. daythemvungtau

    daythemvungtau Biker mới

    Yêu 67 từ khi còn là Trẻ trâu, giờ cũng cố gắng sở hữu được 1 em 67 độ màu trắng. Thấy lòng cũng sướng. Chạy 67 dù hay hỏng vặt nhưng vẫn cảm thấy vui thế nào ấy
  8. daddylovessu16

    daddylovessu16 Biker mới

    Ôi! Chiếc xe một thời từng gắn bó với 2 năm sinh viên của tôi.
    Yêu 67, yêu nhất tiếng pô "quả nhót" của em ý.
  9. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    67 cứ để zin là đẹp nhất,ghi đông thấp pô nhót là men nhất xe đen dè trắng
  10. dulichvamuasam

    dulichvamuasam Biker mới

    xe 67 thoi ma, co can quang cao nhu vay khong
  11. đỗ duy thịnh

    đỗ duy thịnh Biker mới

    mình cũng có con 67 để đi uống cf , lên cho em nó dáng giống cd ra đường khoái chí lắm ạ
  12. tranhuong9194

    tranhuong9194 Biker mới

    xe cổ nay nhìn quý, đẹp
  13. tranhtrangtri1

    tranhtrangtri1 Biker mới

    nhớ lại hồi chở người yêu trên chiếc xe này, cứ đi một đoạn thì lại phải phi để nó chạy, em next mình ngay nên ế tới tận bây giờ, giờ có em nào sẵn lòng ngồi lên xe này với anh ko ?
  14. KTD

    KTD Biker cấp 1

    Mua van, bán vái là đây.
  15. Idemitsu VN

    Idemitsu VN Biker mới

    Không biết có ai để ý không, trên lốc máy xe 67 có ghi nhớt theo xe là 20, 30. Thời 6x mà đã dùng nhớt loãng rôi, đến nay người mình vẫn còn xài nhớt đặc
  16. thanhcars

    thanhcars Biker cấp 1

    67 đúng là huyền thoại rồi. Nhà em cũng từng có mà vì con dream mới mà vứt xó em nó đến khi gỉ hoen và ông già đi cho mất. Giờ tiếc quá
    Tuy vậy mình cũng vừa mua chiếc xe Honda SH125 ngon bổ rẻ
    http://giaxeoto.vn/gia-xe-may-honda-hom-nay-209
    Honda SH Scooter đã từ lâu là ông vua phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt nam. Những thế hệ thanh niên Việt nam từ những năm cuối thập niên 90 đầu 2000 luôn ao ước được sở hữu chiếc xe sang trọng và đẳng cấp khi đó được nhập khẩu hoàn toàn từ Ý này. Đến nay Honda SH đã được Honda Việt nam lắp ráp một phần. Honda SH 125/150i 2017 chính thức bán ra ở thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 11/2016 với các phiên bản sử dụng phanh CBS và ABS. So với thế cũ ra mắt hồi 2012 và các bản nâng cấp gần đây thì SH 2017 được cải tiến về thiết kế lẫn các tiện ích theo xe.
    Last edited: 26 Tháng tư 2017
  17. nhiemha

    nhiemha Biker mới

    e khoái mà ms ra trường k có đủ kinh tế để sở hữu 1 con :(
  18. trucpm117

    trucpm117 Biker mới

    những dòng xe cổ điển như thế này luôn khiến người ta hoài niệm
  19. xedienbaonam

    xedienbaonam Biker mới

    Diễn đàn Honda 67 không biết giờ còn hoạt động tốt như xưa không các bác nhỉ?
  20. xenangxuclat1

    xenangxuclat1 Biker mới

    Ngày trước cũng sở hữu 1 em , em ngoan tuyệt vời , khoảng 1 tháng lôi đi cà phê 1 lần nhẹ nhàng thanh tao rất thú . Khi nào có thời gian và nhà rộng hơn chút phải kiếm 1 em mới được hehe