Em đang ngồi café chờ bảo dưỡng xe (2 bánh) nghịch laptop thấy mấy cái ảnh đi HG cách đây 5,6 năm post lên cho xôm, nhân đây em cũng nhờ các bác tư vấn chút, thông thường đi xe thì khoảng bao nhiêu km hoặc bao lâu thì nhông dĩa xích phải thay ?, em hay đi nhưng chẳng biết gì về xe cả. Dạo này ít đi chỉ loanh quanh đi làm đi về (10-15km/ngà y) nhưng cứ khoảng 3 tháng, 4 tháng em lại phải mang xe em và vợ em đi thay nhông dĩa xích. Không hiểu sao lại vậy, đang nghi mấy đồng chí sửa xe chơi em đồ đểu. Liệu có phải em bị thịt lừa k ? Vừa đọc bài báo về vụ 1 đồng chí dẫn 1 đoàn 3 chục xe đi phượt làm 1 xe bị tai nạn chết người mà bực mình quá. Vừa thương cô bé đó vừa bực với thằng “trưởng đoàn” vừa ngu vừa thiếu kiến thức, e ngồi lục lại đống ảnh cũ thấy mấy cái ảnh đi Hà Giang cách đây 6 năm post lên cho xôm tụ diễn đàn. Em nhớ ngày đấy phong trào “phượt phọt” chưa quần chúng như giờ, hầu như chỉ mấy đồng chí thích thiên nhiên rừng rú đi với nhau một cách thuần túy chứ không như các bạn “trường đoàn” hay tổ chức phượt phọt gần đây. Các đây 2 năm em có đi lại HG một lần nữa, nhưng sau 4 năm HG giờ đã bớt đẹp hơn rất nhiều. Rất nhiều nhà mái bằng, nhà mái proximăng thay cho nhà đất ngày xưa em đi. Cả thị trấn mèo vạc đã có rất nhiều nhà xây, nhà nghỉ,… hi vọng tỉnh HG sẽ hiểu thế mạng của mình là gì để có cách làm du lịch tốt hơn đừng đi vào vết xe đổ của nhiều vùng miền khác. Phát hiện một cái tổ đại bàng Click this bar to view the full image. Đường đến thị trấn Yên Minh Click this bar to view the full image. Chẳng có time xắp xếp ảnh nên em post lung tung. Ngày đấy HG chưa làm du lịch nhiều nên thuê xe máy rất khó. Bọn em đi làm k có time để phi xe từ dưới này lên. Tầm 8-10h tối đi xe khách lên. 2H sáng đến nơi, thuê nhà nghỉ đến 8h sáng ra thuê xe khởi hành. Khó khă chính là đây, ngày đấy không tài nào thuê đc xe máy, vì trên HG du lịch chưa phát triển k có ai cho thuê xe cả, bọn em thuyết phục mãi mấy bác xe ôm mới cho thuê chứ k dễ thuê như bây giờ. Xe các bác xe ôm thì lởm thôi rồi luôn, Phanh gần như không có, dầu máy khô cong, xe lại xe tầu, hoặc SYM được có 2 con xe ngon, mọi thứ như sẵn sàng rụng rời bánh đi đằng bánh xích đi đằng xích bất cứ lúc nào. . Click this bar to view the full image. Click this bar to view the full image. Click this bar to view the full image. Những gì còn sót lại của “vòng bi” Bọn em thay lốp, săm, dây phanh, má phanh, nhông dĩa xích, nói chung là toàn bộ lòng mề. Kết quả là sau hơn 400km đường đèo dốc liên tục, 2 người 1 xe với đồ đoàn lều trại song nồi, chiếc xe chạy ỳ ạnh một cách khó hiểu, đi toàn số 1 vận tốc cao nhất không nổi 20km/h. Nhưng chẳng có cách nào khác ngoài tiếp tục đi vì ngày đó HG rất vắng đi mãi chẳng thấy một nhà dân bọn em xe nào cũng phải xách theo 2 chai lavi xăng vì chỉ có Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc mới có xăng. Lê lết trên con xe SYM với vận tốc không đến 20Km giờ cuối cùng mới gặp đc 1 hàng sửa xe mừng như bắt đc vàng, khi mở bánh xe ra thì mới thấy một cảnh tượng em chưa từng gặp: Vòng bi gần như hoàn toàn biến mất, chỉ còn 1 dải sắt bé tí là dấu vết của vòng bi , nhông xích mòn nhọn hoắt mặc dù vừa mới thay.
Haiz. Tháng trước vợ chồng mình đem ra tiệm sửa cũng bị nó thay cho máy cái linh kiện dởm về hỏng hết cả xe. Chẹp bây dờ đồng tiền nó làm mờ mắt hết rồi. Làm ăn chộp giật chỉ nghĩ lợi trước mắt thôi.
Bây giờ hàng nhái rất nhiều, nếu người dùng ko biết thì sẽ bị dính hàng dởm thui. Hà giang lại gần Trung Quốc nữa...:?:
thích là nhích luôn đi bạn, tầm nay đi là đẹp quá còn gì. Đi đường cẩn thận xe cô thôi.Đang đi mà xe nó đổ bệnh ra thì mệt lắm.
Mấy thằng nó cho bác hàng tàu rồi chứ sao. Bây giờ mà đi sửa xe phải để ý bọn nó sơ xảy 1 tí là nó làm bố láo ngay. Giờ việt nam có sản xuất được phụ tùng đâu, nên các bác cứ mua của Trung Quốc rồi về lừa gạt lẫn nhau thôi.
Đọc bài của bác em nhớ lại năm trước. Hôm đó, đang trên đường đi làm đến phố Đê La Thành thì xe mình bị chết máy, không nổ được. Mình dắt xe vào cửa hàng đoạn Đê La Thành để sửa. Sau một hồi tháo lanh tanh bành, người chủ cửa hàng phán dây xăng của xe thủng, chảy xăng và bảo thay cái dây mới giá 1,2 triệu đồng. Thấy giá đắt, mình không đồng ý bảo lắp lại nhưng họ lấy lý do đã tháo ra, không lắp lại được.. để bắt ép mình phải lắp. Tuy nhiên, lúc đó không mang đủ tiền nên đành đặt lại CMT và bằng lái xe, họ tính tổng cộng 1,5 triệu đồng.
Về kể chuyện cho chồng nghe, a xã đã gọi điện khảo giá ở cửa hàng quen và được biết giá dây xăng này chỉ khoảng từ 360 – 400 ngàn đồng. Rồi đã đến cửa hàng và yêu cầu tính lại giá và trả lại giấy tờ. Người chủ cửa hàng chửi bới bảo đây là hàng hãng, đã lắp rồi không trả lại… và định giở trò côn đồ để đe dọa. Ox cũng rất bực mình và nói với bọn nó: Một là, cùng ra cửa hàng Head Honda kiểm tra, nếu đúng dây xăng này là dây xăng xịn và giá đúng là 1,2 triệu. Sẽ trả gấp đôi. Nếu không, cửa hàng phải trả lại dây xăng cũ, không thay gì cả. Hai là, sẽ gọi công an đến xử lý cách làm ăn lừa đảo này. Sau một hồi cãi vã, thấy ox mình to tiếng và rắn mặt, họ quay sang thỏa thuận với mình, giảm 800 ngàn đồng. Biết giá còn lại vẫn bị chém nhưng thôi đành chấp nhận và chia sẻ chuyện này với mọi người.
Bọn này làm ăn khốn nạn vậy. Xin hỏi là pháp luật có can thiệp được vào vụ này k? Chả nhẽ cứ để mãi thế sao? Nếu có thì phải bắt khẩn cấp cái bọn này!
Pháp luật k can thiệp được vào vấn đề này đâu, chỉ có đưa lên cho mọi người tránh thôi. Bây h chúng nó lừa đảo trắng trợn lắm.
Chuyện này cần phải tri cứu trách nhiệm hình sự đối với những người này,họ vừa phá hoại tài sản người khác và lừa đảo va huy hiếp người khác,cơ quan chức năng cần phải phạt tiền và tước giấy phép của nhưng người này vĩnh viễn.nếu nặng thì bỏ tù luôn ,chán chề văn hóa xã hội ngày càng đi xuống,buồn thật.
Cơ quan chức năng phường ô chợ dừa nên khẩn trương xử lý trường hợp vi phạm này, chuyện đã rõ như ban ngày. Không nên để cho những người dân vô tội phải gánh chịu thiệt hại một cánh vô lý, quyền lợi của người dân phải được bảo vệ.Tránh trường hợp khi xảy ra hậu quả như xô xát gây hậu quả đến tính mạng con người.