1. Biker cấp 2

    Yamaha mạnh dạn mang mẫu xe ga 155cc mới vào thị trường tỷ dân với giá bán gần 100 triệu đồng

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 15 Tháng tư 2025.

    Tại Triển lãm xe máy Bắc Kinh vừa diễn ra, Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga NMAX155 2025 hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc. Điều khiến nhiều người chú ý và có lẽ cũng gây ít nhiều tranh cãi đó chính là mức giá công bố của mẫu xe này lên đến 27.800 nhân dân tệ (tương đương gần 100 triệu đồng). Một con số không hề nhẹ nhàng, đặc biệt là khi xét trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe tay ga tại đất nước tỷ dân này.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong
    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 2
    Xét về ngoại hình và thiết kế, NMAX155 2025 vẫn giữ phong cách đặc trưng của dòng xe này tại các thị trường khác, là sự kết hợp của sự gọn gàng, hiện đại và thể thao. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.935 x 740 x 1.200 mm, cùng chiều dài cơ sở 1.340 mm. Yên xe cao 770 mm, kết hợp đầu xe được làm hẹp hơn, phù hợp với vóc dáng phổ biến của người dùng châu Á, đặc biệt là những ai cao khoảng 1m7 trở lên.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 3Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 4

    NMAX155 sử dụng khung thép nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng còn 130 kg, mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn. Cốp xe rộng, để vừa mũ bảo hiểm fullface, cộng thêm các hộc để đồ tiện lợi bên dưới 2 bên tay lái chính điểm cộng đáng giá cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 5Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 6

    Tuy nhiên, khi so sánh với các mẫu xe tay ga khác trong cùng phân khúc tại Trung Quốc, nơi có vô vàn lựa chọn từ bình dân tới cao cấp thì mức giá gần 100 triệu đồng này lại khiến không ít người đắn đo. Dù sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như hệ thống đèn full LED, phanh ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo TCS, màn hình kỹ thuật số kết nối Y-Connect và Smartkey, nhưng NMAX155 2025 vẫn chưa phải là phiên bản cao cấp nhất mà Yamaha từng giới thiệu ở các thị trường khác.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 7Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 8

    Điều đáng tiếc là mẫu xe ra mắt tại Trung Quốc không được trang bị màn hình TFT hay camera hành trình – những tiện ích đang dần trở thành tiêu chuẩn mới ở nhiều đối thủ nội địa. Điều này có thể khiến người dùng tại đây cảm thấy "chưa đã" khi bỏ ra một khoản tiền lớn mà chưa nhận lại được trọn vẹn những công nghệ mới nhất, và tiêu biểu là không có sự góp mặt của công nghệ Electric CVT (YECVT) trên các phiên bản Turbo ở các thị trường Đông Nam Á.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 9
    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 10

    Về sức mạnh, NMAX155 2025 sử dụng động cơ Bluecore 155cc với công nghệ van biến thiên VVA, làm mát bằng dung dịch, công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn 13,7 Nm. Bình xăng 7,1 lít cho phép xe di chuyển khoảng 280-320 km, đủ sức phục vụ các chuyến đi dài trong thành phố mà không phải lo lắng chuyện đổ xăng quá thường xuyên.

    Yamaha manh dan mang mau xe ga 155cc moi vao thi truong ty dan voi gia ban gan 100 trieu dong - 11

    Tóm lại, Yamaha NMAX155 2025 vẫn là một mẫu xe đáng chú ý, đặc biệt với thiết kế đẹp và nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, trong thị trường tỷ dân, nơi người tiêu dùng ngày càng khắt khe và nhiều lựa chọn hơn thì việc định giá cao mà chưa thật sự “full option” có thể sẽ là thách thức lớn với Yamaha. Liệu đây có phải là bước đi “liều lĩnh” hay là nước cờ thử nghiệm thăm dò thị trường? Chúng ta sẽ cùng chờ xem!
    2banh
    2banh.vn
  2. Hoàng Phi Hồng

    Hoàng Phi Hồng Biker cấp 3

    quá đáng tiếc ! tại sao đến giờ này mà YA VN vẫn nhất quyết không đem con này về nhỉ ? trong khi để cạnh tranh thì phải gọi là BEST trong phân khúc
  3. Quốc Trọng Võ

    Quốc Trọng Võ Biker cấp 3

    con này mà bán ở VN chắc giá sẽ tầm 8x -> 9x mà giá này thì cao quá chắc khó tiếp cận nên nta không thèm bán luôn
  4. tuan_tran

    tuan_tran Biker cấp 2

    theo mình thì VN mình không chuộng mẫu xe này cho lắm giống như thằng PCX của Honda, đã mang tiếng Honda nhưng vẫn không cứu nổi thì con này chắc cũng khó thoát