Đã có thông tin xác nhận vào ngày 22/10, KTM sẽ trình làng 2 chiếc Super Adventure mới với tư cách là đối thủ của BMW R1300GS. Đó là KTM 1390 Super Adventure S và S Evo với hệ thống radar mới của Bosch và hộp số tự động AMT, như vậy KTM đã tiến một bước xa hơn tới việc lái xe tự động. Điểm mới trên KTM 1390 Super Adventure S theo nguồn tin tiết lộ là động cơ V2 mở rộng với 1.350cc và mặt khác là hệ thống chuyển số cam mới, từng giúp tăng thêm 10 mã lực ở mẫu 1390 Super Duke R và thêm 15 mã lực ở 1390 Super Duke GT. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng rằng KTM sẽ mang công suất 190 mã lực của 2 mẫu xe đường trường lên Super Adventure với bộ lốp 19 inch ở phía trước. Nhiều khả năng nó sẽ được điều chỉnh để tạo ra 170 đến 175 mã lực. Ít nhất, còn có một tùy chọn là hộp số tự động AMT mới, có thể là màn hình cảm ứng lớn mới và phiên bản mới nhất của radar Bosch với nhiều chức năng mới. Cho đến nay chỉ có một phiên bản duy nhất của KTM 1290 Super Adventure S, sử dụng hệ thống treo WP bán chủ động và radar Bosch thế hệ đầu tiên. Nhiều khả năng người kế nhiệm như 1390 Super Adventure S Evo sử dụng hệ thống treo điện tử tương tự, hệ thống phanh từ J.Juan thay vì Brembo. Mẫu xe hàng đầu được cho là sẽ xuất hiện với tên gọi 1390 Super Adventure S mới vào ngày 22 tháng 10 năm 2024, và phiên bản S EVO cách 2 ngày sau đó.