1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Exciter 155 VVA và Raider 150: Dù yếu hơn nhưng lại ăn đứt về trang bị

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 13 Tháng một 2021.

    So với Exciter 155 VVA, Raider có mức giá đề xuất mềm hơn rất nhiều nhưng lại có công suất tối đa và độ bốc vượt xa đối thủ. Nhưng Exciter 155 VVA lại ăn đứt về những trang thiết bị tiện nghi, thật sự đây chính là hai sự lựa chọn làm cho anh em mê tốc độ phải đắn đo suy nghĩ.

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi
    Exciter 155 VVA Raider : Dù yếu hơn nhưng lại ăn đứt về trang bị

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 2

    Exciter 155 VVA sở hữu khả năng 'lướt gió' siêu tốt với dàn áo có tính khí động họ cao, Raider thì lại nhỏ nhắn dễ luồn lách

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 3
    Exciter 155 VVA có diện mạo được lấy ý tưởng từ dòng xe YZF-R1 với kiểu dáng mạnh mẽ và cơ bắp. Những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn trên xe không chỉ đơn thuần làm đẹp cho tổng thể mà còn tối ưu hóa khí động học, tránh tình trạng xe bị cản gió và giúp Exciter 155 VVA trở nên ổn định hơn khi chạy nhanh.

    Vì được định hướng theo phong cách Hyper Underbone nên Raider có thiết kế tối giản và gọn gàng hơn hẳn so với Exciter 155 VVA. Vì thiết kế nhỏ nhắn nên cả nam lẫn nữ khi chạy Raider đều đẹp cả, tuy nhiên đối với những anh em có thể hình to lớn thì khi chạy Raider người khác nhìn vào sẽ cảm thấy không được cân đối.
    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 4
    Exciter 155 VVA có chiều cao yên lên tới 795mm, trong khi con số này ở Raider chỉ dừng lại ở mức 765mm. Rõ ràng Raider có chiều cao yên dễ chịu hơn rất nhiều so với Exciter 155 VVA.

    Việc này sẽ giúp những anh em có chiều cao 1m65 trở xuống có thể điều khiển Raider linh hoạt và xử lí tình huống một cách dễ dàng hơn. Chiều cao yên 795mm của Exciter 155 VVA có thể sẽ là một rào cản với những anh em đang tập làm quen chiếc xe này.

    Trang bị của Exciter 155 VVA là tất cả những gì mà người chơi Raider thèm khát

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 5
    Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn thì các phiên bản khác của Exciter 155 VVA đều được trang bị ổ khóa Smartkey hiện đại. Không dễ bị bẻ khóa như ổ khóa cơ truyền thống của Raider Fi.

    Trong thời buổi hiện tại thì ổ khóa Smartkey là một trang bị hết sức cần thiết trên những chiếc xe máy phổ thông dùng để đi lại hàng ngày. Khi có trang bị này, chủ nhân có thể thoải mái đậu xe ở bất cứ nơi nào mà không sợ xế cưng của mình bị bọn đạo tặc rình rập.

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 6
    Bên cạnh Smartkey thì ở trên Exciter 155 VVA (trừ bản Tiêu chuẩn) còn có một cổng sạc tẩu thuốc. Cổng sạc này sẽ giúp người sử dụng dễ dạng sạc pin cho những thiết bị điện tử, nhất là điện thoại di động. Một vật bất ly thân của mọi người trong thời đại 4.0.

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 7Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 8
    Ở trên dàn tay lái của Exciter 155 VVA còn có thêm hai trang bị nhỏ nữa đó chính là nút passing và nút tắt/mở động cơ khẩn cấp tương tự như những mẫu mô tô phân khối lớn.

    Tuy nhỏ vậy thôi, nhưng thật tế hai nút chức năng này lại vô cùng hữu ích đối với những anh em sử dụng xe côn tay. Ví dụ như nút passing sẽ cần thiết lúc cần xin vượt vào ban đêm, còn khi kẹt dây ga thì nút tắt/mở động cơ khẩn cấp là một lựa chọn duy nhất để tắt máy xe.

    Exciter 155 VVA có dàn chân vững chãi hơn rất nhiều so với Raider

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 9
    Exciter 155 VVA sở hữu dàn chân với kích cỡ 90/80-17 phía trước và 120/70-17. Còn Raider thì lại có dàn chân cực kì tí hon, chỉ tầm 70/90-17 và 80/90-17.

    Kích cỡ lốp to hơn sẽ giúp cho Exciter 155 VVA bám đường tốt hơn so với Raider, tạo cảm giác tự tin khi vào cua. Ngược lại kích cỡ lốp nhỏ sẽ đem lại nước đề pa mạnh mẽ, không ì nhưng những chiếc xe đi bánh to nhưng lại kém sự ổn định và dễ bị sàn lắc khi di chuyển ở tốc độ hơn 80 km/h.

    Côn của Exciter 155 VVA bóp 'PHÊ' hơn hẳn Raider, đổ nhớt cũng tiết kiệm hơn nhiều

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 10
    Exciter 155 VVA sở hữu bộ nồi Assist and Slipper Clutch, không những mang tới cảm giác bóp côn nhẹ hơn hẳn Raider mà còn ngăn chặn tình trạng bị trượt bánh khi dồn số gấp ở tốc độ cao. Nguyên nhân chính của những vụ té ngã do sử dụng thắng động cơ quá gắt.

    Exciter 155 VVA chỉ có dung tích đổ nhớt 850 ml, còn Raider thì lên tới 1,3 L. Tính ra thì Raider hao nhớt hơn rất nhiều so với Exciter 155 VVA. Ở những nơi không có chiết nhớt lẻ thì bạn còn phải mua một lúc 2 chai nhớt, không những tốn chi phí mà còn cực kì bất tiện.

    Bù lại, Raider lại có sức mạnh vượt xa Exciter 155 VVA

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 11
    Exciter 155 VVA mang trong mình khối động cơ 155cc VVA mạnh mẽ được lấy từ R15V3 với một vài tinh chỉnh nhỏ. Nó đã đạt công suất tối đa 17,7 HP ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
    Raider chỉ có khối động cơ 147,3cc nhưng lại được công nghệ DOHC do Suzuki độc quyền nghiên cứu và phát triển. Nó đem tới công suất tối đa 18,45 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

    Dù có mô men xoắn tương đương nhau như Raider lại bốc hơn Exciter 155 VVA do có khối lượng chỉ 109 kg. Trong khi Exciter 155 VVA nặng xác hơn, lên tới 121 kg.

    Giá bán và trang bị
    Exciter 155 VVA được trang bị những trang bị tối tân như : VVA, khung sườn cải tiến, heo thắng 2pis trước, cổng sạc tẩu thuốc (bản Cao cấp và GP), Smartkey (bản Cao cấp và GP),... Nó hiện tại có giá bán như sau:

    Exciter 155 VVA va Raider 150 Du yeu hon nhung lai an dut ve trang bi - 12
    Raider hiện tại đang sở hữu những trang bị như: Heo 2pis phía trước, động cơ DOHC mạnh mẽ, dàn chân nhỏ nhắn linh hoạt,... Raider hiện đang được phân phối với hai phiên bản và giá bán khác nhau:
    • Phiên bản tem bóng gồm có các phối màu : Đen Đỏ, Đen Cam, Trắng Xanh, Xanh Đen, Đen mờ (Tem nổi) có giá đề xuất : 49,190,000 VND
    • Phiên bản tem mờ gồm các phối màu : Xanh mờ, Đỏ - Đen mờ, Đen mờ (Tem đỏ bạc) có mức giá bán đề xuất : 49,990,000 VND
    Những anh em nào mà thích tốc độ, mong muốn động cơ của xe phải thật mạnh mẽ thì mình nghĩ anh em nên chọn Raider đó chính là chiếc xe tốt nhất để thỏa mãn mong muốn của anh em. Còn nếu muốn có trải nghiệm lái tốt hơn cùng với những trang bị xịn sò thì anh em nên chọn Exciter 155 VVA.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng một 2021
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Bài viết nâng bi ex , nói về độ bốc , có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ bốc của xe , đầu tiên độ lớn mômen xoắn , ex155 lớn hơn , xét về độ trễ cả hai đều khá trễ cụ thể ex 155 đạt 14,4Nm tại 8000v/p trong khi raider là 8500v / p ,đối với một con xe 150cc, dù mômen xoắn lớn hơn nhưng xác ex lại nặng hơn raider khá nhiều 122 kg so với 109 kg , bánh bự , có thể nói raider đề pa ăn đứt, vva + sohc cũng chỉ là sohc chứ không thể nào hơn dohc đc nếu hơn thì r25, r3 ,r1,r6 đã ko làm dohc , HP của ex 155 lớn hơn đời cũ nhưng đạt tua rất trễ , điều này làm cho gia tốc nước hậu trên sohc vốn ì ạch lại thêm ì ạch , dù đc cải thiện thêm vva , thực tế với mấy clip test xe zin đã nói lên điều đó, chẳng qua mấy anh câu views , với ăn tiền quảng cáo , đăng mấy bài viết , bịp trẻ trâu
    Tqt.2b thích bài này.
  3. Tqt.2b

    Tqt.2b Biker mới

    Ex 150 VVA hô công nghệ các kiểu, nhưng thật ra đời mới này chỉ "nổi trội" là nâng cc và 6 số, nhưng vẫn quá yếu so với Raider. Các chi tiết được gọi là ăn đứt thì chỉ là vặt vảnh. Thực tế anh em có thể tự trang bị thêm dễ dàng.

    Hở ra chút là quảng cáo công nghệ này nọ, các hãng khác họ vẫn có có công nghệ đấy thôi, thậm chí là vượt trội mà họ còn chưa nói (như Suzuki Raider). Phân khối họ nhỏ hơn mà công suất họ lại vượt trội, máy móc họ lại bền bỉ; trong khi mình (Yamaha Ex 150 VVA) quảng cáo cho cố, nào là công nghệ VVA, nào là nâng cấp lên 155 cc, nào là SOHC, nào là nấng lên 6số,... nhưng lại yếu toàn diện so với họ. Thậm chí nếu xét về ngoại hình, thì lại quá xấu so với Honda Winner X, nhất là cái đuôi xe (quá thô thiển).
    Có nổi trội hơn chăng đó là bề ngoài con xe thật to bự hơn, bóng bẩy hơn và nặng hơn.