1. Biker chuyên nghiệp

    Khám phá Ninja H2 2019 với công nghệ sơn tự phục hồi Kawasaki

    Thảo luận trong 'Kawasaki' bắt đầu bởi , 29 Tháng tám 2018.

    Dường như những ai có sở thích đam mê xe khi thấy vết trầy xước sơn xuất hiện trên xe, liệu nó có cảm thấy trái tim ngứa gan, yếu điểm chân tay và những biểu hiện khó chịu khác. KAWASAKI đã quan tâm đến vấn đề này và chú tấm giải quyết thông qua công nghệ bề mặt sơn sáng bóng như gương soi của Ninja H2, vừa qua KAWASAKI vừa công bố một số thay đổi cụ thể trên chính phiên bản H2 2019 , ngoài việc tăng cường sức mạnh động cơ và màu sắc bản điều khiển TFT LCD, một công nghệ hấp dẫn mới dành cho phiên bản 2019 là "công nghệ phục hồi sơn KAWASAKI", vì vậy hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu công nghệ mới mẻ này của hãng xe Nhật dành cho con cưng Kawasaki H2.

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki
    Khám phá bí mật công nghệ sơn tự phục hồi của Kawasaki Ninja H2 2019.
    Chúng ta hãy xem thông tin về bản sửa đổi gần đây của Kawasaki Ninja H2 2019 về công nghệ sơn tự phục hồi:

    Lớp phủ siêu bền KAWASAKI: Lớp phủ mới có lớp bảo vệ giúp hồi phục một số loại vết trầy xước nhất định, cho phép sơn mài duy trì chất lượng cao xuất hiện dưới mức sát thương bình thường (Lưu ý). Kỹ thuật phục hồi tự động là sự đan xen mềm và cứng của các phân tử qua bề mặt, giống như tính chất của lò xo, tác dụng của nó là phục hồi vị trí bị bị sát thương do cọ sát ở mức độ bình thường.
    - (Lưu ý) Trong một số trường hợp, thời gian phục hồi tự động mất hơn một tuần.
    - (Chú ý) Các vết trầy xước do tiền xu, chìa khóa hoặc đầu kéo dây sẽ không được phục hồi.

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 2
    Về mặt thiết kế dựa trên bản vẽ ban đầu của Kawasaki NINJA 1000 SX, tuy nhiên sẽ được ứng dụng trên nhiều mô hình.
    Về vấn đề này, nhiều độc giả sẽ có những câu hỏi lí giải về nguyên tắc của công nghệ này hoạt động như thế nào?? Chúng ta có thể hiểu một số bí ẩn trong ứng dụng sơn của KAWASAKI, nó được hiểu rằng lớp phủ phục hồi tự động chỉ có thể được diễn ra ở nhiệt độ môi trường 26-30 độ C và thời gian là từ 10 đến 20 phút. Tuy nhiên, các loại sơn tự phục hồi tự động thường mất nhiều tuần để trở lại như ban đầu.

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 3
    Được biết INFINITI là thương hiệu ô tô đầu tiên giới thiệu sơn tự phục hồi tại Trung Quốc.
    Điều thú vị là, trong tài liệu nghiên cứu, mục đích của công nghệ sơn KAWASAKI có thể được áp dụng ở nhiều khái niệm khác nhau, chứ không chỉ giữ riêng công nghệ sơn của mình. Trong thực tế, loại sơn tự phục hồi này là từ Natoco, một nhà máy sơn của Nhật Bản. Natoco cung cấp nguyên tắc rõ ràng công nghệ pha trộn sơn kết hợp với vật liệu polyme.
    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 4
    Hình bên trái cho thấy cấu trúc sơn thông thường, và hình ảnh bên phải cho thấy cấu trúc sơn tự phục hồi.

    Hiệu ứng đề cập đến bề mặt mịn bên ngoài của sơn khi nó bị hư hỏng do ma sát, bởi vì một số phân tử mềm và cong, thay vì chạm vào nhau, gây sát thương, hiệu ứng lò xo sẽ giúp các phân tử cứng bật các vết trầy xước của sơn trở lại trạng thái ban đầu của chúng.

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 5
    Phần mềm hơn bị uốn cong bởi áp lực bên ngoài, trong khi các phân tử cứng hơn trên bề mặt sơn khôi phục các lỗ hổng.
    Tuy nhiên lớp sơn tự phục hồi khá cứng được ví như lớp bảo vệ thứ hai. bao gồm 5 lớp tiêu chuẩn: bởi lớp phủ phòng ngừa gỉ sét bề mặt (21), lớp sơn (22), lớp tráng kim loại hiệu ứng bóng như gương (16), lớp phủ trên cùng là tự phục hồi (31) với lớp phủ phục hồi tự động (32).

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 6
    Tổng cộng 5 lớp sơn khác nhau tạo thành một bề mặt sơn.

    Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 7
    Chu vi ổ khóa là nơi dễ tiếp xúc và trầy xước nhất trên cơ thể của Ninja H2.
    Chắc chắn công nghệ bề mặt sơn tự phục hồi sẽ đắt hơn so với sơn thông thường nói chung, do đó KAWASAKI hiện tại chỉ áp dụng trên phiên bản cao cấp như H2 và H2R. Mong rằng ứng dụng này sẽ có hướng phát triển trên tất cả các dòng xe để giúp tương lai công nghệ xe tươi sáng hơn.​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng tám 2018
  2. Người Giáo Hội

    Người Giáo Hội Biker cấp 4

    Xước nhẹ thì may ra nó tự hồi phục lại còn nặng quá chắc thua :))
  3. Anh Da Đen2

    Anh Da Đen2 Biker tích cực

    Công nghệ ngày càng hiện đại , hay thật , mà nếu như xước mạnh quá chắc khả năng hồi phục lại chắc hơi khó nhỉ
  4. Thốt Nốt

    Thốt Nốt Biker cấp 4

    Hy vong về sau sẽ áp dụng cho những chiếc xe máy phổ thông , xe ở VN để là bao trầy luôn :))
  5. TruongPhi

    TruongPhi Biker cấp 3

    Cái này chỉ khắc phục được những vết xước nhẹ như lông mèo thôi nhé, thay vì sử dụng 1 time phải đi đánh pass với công nghệ này thì ko cần, nhưng những vết trầy nặng ăn sâu vào sơn thì thua nhé :), cái này giống nano vậy
  6. Get High

    Get High Biker tích cực

    Tính ra vậy cũng hạn chế được phần nào xước xe , khó chịu nhất là mình giữ xe rất kỹ nhưng vết xước lông mèo không thể nào mà ko có
  7. Anh Da Vàng

    Anh Da Vàng Biker tích cực

    Nói chứ theo quan niệm của mình thì mấy xe máy phổ thông mình chạy cho đã rồi sơn nguyên con lại là nhanh , tốn chi phí tí nhưng mà lại đẹp như mới
  8. Dua Leo2

    Dua Leo2 Biker cấp 4

    Xe phổ thông thì được chứ mấy chiếc PKL thì chi phí sơn một lần hơi bị tốn đấy bác , nói chung công nghệ này mà ra thì đỡ được phần nào trầy xước nhẹ chiếc xế cưng của mình Kham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi KawasakiKham pha Ninja H2 2019 voi cong nghe son tu phuc hoi Kawasaki - 2
  9. sweater shirt nỉ

    sweater shirt nỉ Biker cấp 1