1. Biker chuyên nghiệp

    Lỗi không bật đèn xi-nhan phạt bao nhiêu tiền?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 16 Tháng năm 2018.

    Việc tuân thủ đúng luật Giao thông đường bộ thường được cập nhật và công bố trên các trang thông tin, báo đài,... tuy nhiên vẫn không ít trường hợp vi phạm diễn ra hằng ngày, cho nên ae tham khảo chút về những trường hợp cần bật tín hiệu và giá tiền vi phạm, hướng giải quyết để tham gia Giao Thông được an toàn cho bản thân và người xung quanh.

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien
    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 2
    Quên xi nhan là một lỗi rất thường gặp (Ảnh nguồn: Internet).
    Những trường hợp phải bật đèn báo rẽ:
    - Chuyển làn đường
    - Rẽ phải, rẽ trái, quay đầu
    - Vượt xe khác
    - Cho xe chuyển bánh từ vị trí đậu, hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đậu xe.

    Đó là theo quy định của pháp luật về ATGT, ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông, còn có những trường hợp nên bật đèn xi nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp việc lưu thông trên đường thuận tiện hơn. Những trường hợp đó cụ thể như sau:

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 3
    Khi đi qua vòng xuyến: Về cơ bản theo nguyên tắc “vào trái, ra phải” nghĩa là khi vào vòng xuyến thì xi nhan trái, khi ra khỏi thì xi nhan phải.

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 4
    Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng cũng nên bật đèn tín hiệu báo rẽ. Trong trường hợp thấy an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại, thì không bắt buộc bật đèn tín hiệu (tuy nhiên ưu tiên bật để khỏi bị bắt oan ^^).

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 5
    Đi qua ngã 3 chữ Y: Nếu có biển báo ngã rẽ thì bật đèn tín hiệu như bình thường. Nếu không có biển báo mà đi thẳng theo nhánh bên phải (từ chân chữ Y lên) thì không cần xi nhan.

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 6
    Một số biển hiệu lệnh để anh em tham gia giao thông lưu ý để bật tín hiệu xi-nhan.
    Bật tín hiệu xi-nhan như thế nào là đúng?

    Luật Giao thông chưa quy định khoảng cách bắt buộc phải bật đèn xi nhan trước khi cho xe chuyển hướng. Nhưng bật xi nhan sớm quá hoặc tắt muộn quá cũng đều không nên, vì sẽ gây khó hiểu cho xe khác xung quanh và dễ bị bắt nhầm.
    Lưu ý giảm tốc độ khi vào chỗ rẽ, nên bật xi nhan trước khoảng 25-30 mét. Và sau khi rẽ xong, cũng duy trì thêm 5-10 mét ở vị trí thẳng lái rồi mới tắt xi nhan. Vì vậy đảm bảo được luật đường bộ và giúp an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh.

    Mức xử phạt trường hợp không bật tín hiệu xi-nhan:

    Nghị định 46/2016/NĐ-CPngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, nêu rõ:

    Đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô

    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 7
    - Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước;

    - Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

    - Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc.

    Đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy
    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 8
    - Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển làn đường không đúng nơi được phép hoặc không có tín hiệu báo trước;

    - Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).
    Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 9
    Mong rằng những chia sẽ bên trên sẽ giúp anh em tham gia giao thông được tốt hơn và giữ được an toàn bản thân cũng như người xung quanh.
    Nguồn: sưu tầm
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng năm 2018
  2. Kẻ nhiều tiền

    Kẻ nhiều tiền Biker cấp 4

    Sợ mất mấy má ninja xi nhan trái quẹo phải đáng lý mấy cái này phải phạt gắp đôi
  3. Tôi tên Tủn

    Tôi tên Tủn Biker cấp 4

    phạt tội gì lừa tình người đi đường à :))
  4. tony binh

    tony binh Biker cấp 3

    Trong luật thì phạt cao thế , đến lúc bị mấy ổng xin có 100k đến 200k là cho đi à Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tienLoi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 2Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 3
  5. khanh phe pha

    khanh phe pha Biker cấp 2

    chuẩn đấy bác Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 4Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 5Loi khong bat den xinhan phat bao nhieu tien - 6
  6. kevin tèo

    kevin tèo Biker cấp 4

    rồi các đoạn có đèn đỏ mà rẽ phải thì sao ??
  7. A li ku đen

    A li ku đen Biker cấp 4

    bài viết khá hữu it like cho 2banh
  8. Đăng Gold

    Đăng Gold Biker tích cực

    Vậy là 350.000 đồng ùi