1. Biker cấp 4

    Thay đổi pô zin trên xe sẽ bị xử phạt như thế nào?!

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 17 Tháng ba 2018.

    Việc "chơi pô độ" ở xe máy, xe mô tô đã hình thành khá mạnh của các thành phố tại Việt Nam, nhất là vùng trung tâm Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc thay đổi pô "zin" trên xe có bị xử phạt? hay xử phạt như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo bộ luật này nhé.

    Thay doi po zin tren xe se bi xu phat nhu the nao
    Thay đổi pô zin trên xe sẽ bị xử phạt như thế nào?

    Việc độ pô trên các mẫu xe từ PKN đến PKL rất phổ biến trên thế giới, vì "nó" sẽ khiến chiếc xe có tiếng nổ uy lực hơn và cũng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên ở Việt nam thì là điều ngược lại, vì trong bộ luật không hề cho phép thay đổi kết cấu pô của xe.

    Chúng ta cùng tham khảo bộ luật này nhé:

    1. Theo quy định tại khoản 2 Điều 53 của Luật Giao thông đường bộ thì xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường:

    + Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;

    + Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;

    + Có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu;

    + Có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe;

    + Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;

    + Có còi với âm lượng đúng quy chuẩn kỹ thuật;

    + Có đủ bộ phận giảm thanh, giảm khói và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm khí thải, tiếng ồn theo quy chuẩn môi trường;

    + Các kết cấu phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.

    Theo quy định tại khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ thì chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    2. Trường hợp bạn đã thay bô (bộ phận ống xả) khác loại so với kiểu loại ban đầu của xe mô tô (thông thường xe mô tô khi xuất xưởng được cơ quan đăng kiểm kiểm tra, xác định xe xuất xưởng bán ra thị trường bảo đảm yêu cầu các tính năng kỹ thuật của xe theo thiết kế) là không phù hợp với quy định nêu trên của Luật Giao thông đường bộ.

    Việc lắp bô (bộ phận ống xả) của chủng loại xe khác tuy không làm thay đổi nhiều về hình dáng, kích thước của xe nhưng có thể không đảm bảo độ bền vững và phần nào thay đổi hình thức của xe, nên không được phép thực hiện.

    Thay doi po zin tren xe se bi xu phat nhu the nao - 2
    Như vậy, việc sử dụng pô độ trên xe máy tại Việt nam được xem là phạm luật.
    2banh
    2banh.vn
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Đương nhiên là thay thế bộ phận tiêu âm của xe sẽ dính vào lỗi thay đổi kết cấu xe của NSX . Nhất là sử dụng loại pô độ tạo âm thanh ồn ào hơn,còn với những loại pô giả zin như Redleo,Faito thì cũng còn phụ thuộc vào CSGT có làm căng để bắt lỗi hay không. Mặc dù về hình dáng cũng như âm thanh của loại pô này khá giống với nguyên bản ko quá ồn ào,đây cũng là 1 cách để " lách luật " nhất là đối với các bạn trong Nam
  3. HoangHa

    HoangHa Biker cấp 1

    vậy cũng xử phạt á
  4. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Bạn ngạc nhiên quá à
  5. lylyan

    lylyan Biker cấp 1

    gây ồn phạt là đúng
  6. pvcuong

    pvcuong Biker cấp 1

    làm ồn phạt là đúng, còn k đúng tiêu chuẩn nữa
  7. taocuong

    taocuong Biker cấp 1

    nổ to thế phạt là đúng thôi