1. Biker mới

    Tất cả Lưu ý quan trọng khi đi lễ Côn Đảo chưa chắc bạn đã biết

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười hai 2017.

    Nếu bạn dự định đến Côn Đảo để đi lễ đừng bỏ qua những lưu ý vàng dưới đây của Litchee Travel giúp cho chuyến đi lễ thành công nhất
    Nếu bạn có dịp đến Côn Đảo và cùng đoàn tham gia lễ viếng anh Hùng Liệt sĩ nghĩa trang Hàng Giang và Mộ Cô Sáu thì sẽ biết thêm nhiều điều huyền bí nơi đây. Những chia sẻ dưới đây của Litchee Travel sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo bổ ích nhất

    I. Đi lễ Côn Đảo cần lưu ý những gì:
    1, Thời gian đi lễ tại Côn Đảo


    Đi lễ Côn Đảo du khách thường đi vào dịp đầu năm cầu may mắn, tháng 7 - tháng cô hồn, dịp cuối năm đi trả lễ... Ngoại trừ 3 thời điểm quan trọng này thì vẫn nhiều du khách đi Côn Đảo vào tháng khác trong năm.

    Khi đến Nghĩa trang Hàng Dương, Miếu Bà Phi Yến, Chúa Núi Một, du khách đi lúc nào trong ngày cũng được. Nhưng riêng đi Viếng Mộ Cô Sáu thì thường đi đêm từ 22h-24h vì lúc đó là lúc linh thiêng và lời cầu nguyện sẽ dễ thành hiện thực, không chỉ có vậy mà cả Nghĩa Trang Hàng Dương cũng sáng bừng về đêm.

    Tat ca Luu y quan trong khi di le Con Dao chua chac ban da biet

    Và nếu như du khách đến Côn Đảo mục đích là đi lễ mà xuất phát từ Hồ Chí Minh có thể chọn tour Côn Đảo 2 ngày 1 đêm, còn với khách từ Hà Nội nên chọn tour 3 ngày 2 đêm đi bằng máy bay thì sẽ là hợp lý nhất.

    2. Trình tự đi lễ ở Côn Đảo hợp lý nhất
    Đi lễ thì mỗi người có những cách riêng, nhưng sau khi đã dẫn nhiều đoàn đi Côn Đảo Litchee Travel có vài gợi ý giúp du khách chưa có nhiều kinh nghiệm hiểu hơn:

    Việc đầu tiên khi đến Côn Đảo, du khách đi vào lễ đài tượng niệm (cột cao nhất ở Hàng Dương). Tại đây, du khách sẽ làm lễ chính cho các chiến sỹ cách mạng. Sau khi làm lễ tại đài tưởng niệm, du khách bắt đầu đi vào viếng mộ các chiến sỹ cách mạng nổi tiếng, tiêu biểu như mộ nhà yêu nước Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh nằm tại khu A nghĩa trang Hàng Dương. Du khách đi lễ lần lượt từ khu A, đến khu B, khu C, và cuối cùng là khu D.

    Tat ca Luu y quan trong khi di le Con Dao chua chac ban da biet - 2

    Khi đi lễ vào buổi sáng, du khách chỉ tiến hành lễ trình cô tại mộ cô Sáu, lễ chính sẽ diễn ra vào buổi tối. Sau khi đi hết các khu mộ, du khách có thể về nghỉ ngơi hoặc khám phá các địa điểm khác ở Côn Đảo như miếu bà Phi Yến, nhà tù Côn Đảo, chùa Núi Một.

    Đi viếng mộ cô Sáu vào buổi tối là phần tiếp theo của quy trình đi lễ tại Hàng Dương. Trước khi đến mộ cô Sáu, mọi người cũng sẽ ra lễ tại đài tưởng niệm một lần nữa rồi mới bắt đầu vào lễ cô Sáu. Nếu có nhiều đồ lễ, du khách nên đến sớm để bày biện. Buổi tối tại phần mộ của cô Sáu rất đông, du khách hãy kiên nhẫn chờ đến lượt mình vào làm lễ, tránh chen lấn, xô đẩy

    3. Lưu ý khi chuẩn bị đồ lễ ở Côn Đảo
    Du khách có thể chuẩn bị đồ lễ tại nhà hoặc mua ở chợ trung tâm thị trấn Côn Đảo cũng bày bán rất nhiều. Nhưng để tiện thì Bộ đồ lễ viếng mộ cô Sáu cơ bản bao gồm 1 nón lá, 1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp, 1 bộ lược gương, 1 sấp các thỏi vàng, 1 chai nước suối, 1 bó nhang và quan trọng nhất là hoa trắng. Cô Sáu rất thích hoa trắng nên tuyệt đối đừng quên món đồ cúng này.

    Với những người giàu kinh nghiệm đi lễ và cầu kì hơn, họ đặt mua cả áo dài được may đo thật. Khi đặt đồ lễ, bên để ngửa nón lá lên, sau đó bày tất cả đồ cúng vào lòng nón lá, rồi đặt bộ lễ lên mộ Cô Sáu.
    Tat ca Luu y quan trong khi di le Con Dao chua chac ban da biet - 3

    Du khách cũng nên chuẩn bị cả đồ lễ viếng mộ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương với cờ Tổ quốc, khăn rằn, mũ tai bèo và quần áo bộ đội. Bạn đừng lo những đồ lễ sẽ bị đốt bỏ mà đều được Ban Quản lý nghĩa trang giữ lại sau khi lễ xong.

    4. Lưu ý khi đi lễ Tại Côn Đảo
    Vì đây là chốn linh thiêng nên ăn mặc kín đáo, nghiêm chỉnh, không đùa giỡn, nói bậy bạ, ồn ào

    II. Địa điểm tâm linh Côn Đảo
    1. Nghĩa Trang Hàng Dương

    Nghĩa trang gồm 4 khu chính A, B, C, D và cũng là nơi yên nghỉ của nhiều “tượng đài” yêu nước như Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh… Không một ai đến với Côn Đảo mà không dừng chân thắp nén hương tưởng niệm công lao của các anh hùng liệt sĩ tại Hàng Dương.

    2. Viếng mộ Cô Võ Thị Sáu
    Mộ cô Sáu từ lâu đã là biểu tượng gắn liền với hình ảnh Côn Đảo. Nằm tại khu C nghĩa trang Hàng Dương, mộ cô Sáu là địa điểm thu hút đông đảo du khách đến dâng lễ. Cũng bởi nổi tiếng linh thiêng, luôn che chở cho những người thành tâm hướng thiện mà mộ cô Sáu không lúc nào thiếu vắng người đến hành lễ dâng hương.

    Nếu cô Sáu không linh thiêng thì sẽ không có những cán bộ cấp cao, đến lễ Cô Sáu hàng tháng, hàng năm vào những ngày lễ ngày rằm. Và nếu không thật sự linh thiêng thì sẽ chẳng có những người vàng đeo đầy người, kinh doanh phất phới, tiền tiêu không hết vẫn thành tâm đến lễ cô hàng tháng.

    Tat ca Luu y quan trong khi di le Con Dao chua chac ban da biet - 4

    3. Nhà Tù Côn Đảo
    Côn Đảo là nơi ghi dấu lịch sử quan trọng mà không một ai đến Côn Đảo có thể bỏ qua. Nơi đây được coi là địa ngục trần gian với hệ thống như: Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối …. được xây lên nhằm mục đích cải tạo, giam giữ và tra tấn các chiến sỹ cách mạng.

    4. Chùa Núi Một Côn Đảo
    Mọi người đến đây thành tâm đứng trước cửa Phật thắp hương cầu nguyện ban phước lành cho gia đình và người thân, cũng như cầu cho vong hồn các anh hùng liệt sĩ mãi được siêu độ. Ban ngày, chùa luôn “nườm nượp” du khách vào ra khấn vái.

    Tat ca Luu y quan trong khi di le Con Dao chua chac ban da biet - 5

    5. Trại tù Phú Hải, Phú Sơn

    Nơi đây giam giữ và tra tấn nhiều anh Hùng Việt Nam, nhằm đa dọa thể xác và tinh thần, nơi đây tái hiện cho du khách 1 phần sự đau đớn về thể xác mà thế hệ đi trước bị giam giữ từng phải trải qua.
    2banh
    2banh.vn
  2. thanhthuy143

    thanhthuy143 Biker cấp 1

    côn đảo chắc thú vị lắm
    Bigbeng thích bài này.
  3. Bigbeng

    Bigbeng Biker mới