1. Biker cấp 1

    Nhờ các bác giải thích giùm về phanh đĩa sau ex150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 26 Tháng một 2018.

    Em có 2 vấn đề thắc mắc về phanh đĩa sau xe ex150 muốn nhờ các bác giải đáp giúp.
    1. Cách đây vài hôm em có vào 3S thay cặp má phanh sau. Sau khi thay mới xong em chạy thử vài trăm mét đạp phanh thì ko thấy ăn như đôi má cũ ( thợ ko can thiệp gì vào bộ phanh, chỉ tháo má cũ ra, lắp má mới vào ). Em khẳng định cảm giác của em là chính xác, xe em đi hằng ngày em biết rõ ạ. Quay lại thắc mắc thì KTV bảo má mới chưa ăn khít với đĩa cũ nên đi vài ngày sẽ ăn như cũ. Sau đó yên tâm ra về đi đến 1 hiệu sửa và rửa xe ngồi chờ rửa hỏi ông thợ ở đó thì ông ấy bảo thay má mới vào thì sẽ ăn ngay như cũ chứ làm gì có chuyện phải chờ má mới ăn khít vs đĩa. Vậy các bác cho e hỏi thực hư nó là ntn ạ ?
    2. Chiếc Đĩa phanh cũ của em hình như hơi bị vênh 1 chút. Hiện tượng là khi dựng chân chống đứng quay nhẹ bánh sau thì luôn có duy nhất 1 điểm trên đĩa khi tiếp xúc bị rít với đĩa, quay nặng tay hơn tất cả các điểm còn lại. Tất nhiên ko đến nỗi rít quá nhưng thắc mắc là xe từ lúc mua về ko đổ, ko va chạm gì hết mà sao lại có thể vênh đĩa nv đc. Em tăng xích đi tăng xích lại rồi vẫn bị như vậy :(
    Nhờ các bác tư vấn giùm 2 thắc mắc trên ạ.
    Cám ơn các bác !
    2banh
    2banh.vn
  2. bantoantoi246

    bantoantoi246 Biker mới

    KTV giải thích đúng rồi, vì khi thay má phanh mới nhưng dùng đĩa cũ thì đĩa bị xước rất nhiều chưa khít được với bố thắng, đi 1 thời gian sẽ mòn khít lại với nhau. trên mạng có bày 1 cách là lấy giấy nhám ra chà lại mặt đĩa cho bớt xước. khi thay má phanh mới thì chuyện đó là hợp lý. ai kỹ tính thì thay luôn cái đĩa mới.
  3. Dungtrangst1988

    Dungtrangst1988 Biker cấp 1

    Thay thì thay hết luôn đi b
  4. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Bác ơi vậy chả nhẽ mỗi lần thay cặp má phanh lại thay luôn đĩa hả bác ? Thế thì chát quá :((
  5. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Thay má phanh mới thì nên dùng giấy nhám đánh qua bề mặt của má cho đỡ bóng loáng. Còn đĩa phanh chịu khó dùng giấy nhám đánh cho láng ,hết những sọc xước thì sẽ ăn hơn khi bóp phanh.
    Xe tôi đều làm vậy, không phải đến khi thay má phanh mà 1 thời gian thấy lòng đĩa sọc nhiều là lại đánh
  6. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Cám ơn bác đã go
    Cám ơn bác đã góp ý. Còn vấn đề thứ 2 về đĩa phanh của em hơi vênh 1 chút có ảnh hưởng gì không hả bác ?
  7. Dungtrangst1988

    Dungtrangst1988 Biker cấp 1

    Yes kkk
  8. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Nếu đĩa vênh tốt nhất là thay vì đĩa ko phẳng vừa cạ bố nặng xe,nhanh mòn bố...tóm lại sẽ gây ra khó chịu trong khi vận hành. Mà đĩa sau của Ex cũng không quá max,tuy theo tình hình kinh tế mà mua đĩa hãng hay đĩa cũ tháo xe bà con họ lên đĩa kiểng thanh lý