1. Biker mới

    Future hỏng đủ thứ mong mọi người vào tư vấn giúp

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 13 Tháng mười một 2017.

    Chiếc future 125 fi của mình bị bể lốc nhớt mà kg hay. Mình chạy 1 tuần trong tình trạng xe còn rất ít nhớt (chưa đc nữa lít) - sau đó đi thay nhớt thợ bảo bị bể lóc nhớt mà mình có việc phải đi nên dùng keo AB để vặn ốc nhớt loại cho mình chạy đở.
    Future hong du thu mong moi nguoi vao tu van giup
    Sau đó mình từ Sài Gòn đi đồng tháp khoảng 150km thì ốc nhớt bị bung nhớt chảy ra ngoài. mình dừng lại và vào tiệm sửa xe gần đó để sửa ( lúc này vẫn còn 0,5lit nhớt)

    Sau khi dùng keo AB bịt lại nữa và thay nhớt mới thì xe đề không nổ - khi tháo ra thợ sửa xe thấy 1 trong 2 cây như trong hình bị mẻ không giữ được hơi gì đó nên kg nổ máy đc -trước đó xe mình cũng gặp 2 lần như vậy ( xe đang chạy số 4 e cần lách gấp nên tăng ga đột ngột sau đó xe tắt máy - e đề và đạp đều kg được. dẫn bộ khoảng 5p thì nổ máy xe hoạt động trở lại ( đã 2 lần như vậy)

    Anh thợ tiến hành tháo ra và thay 2 cây như hình dưới cho mình - trong lúc sửa mình để ý thấy lắp mãi mà không đc, nên anh thợ có dùng máy mài để mài 2 cây trong hình và mài thêm 2 cái gì nữa.

    Đồng thời a thợ này nói xe bị hở bạc gì đó piston bị bám nhớt - nhưng tối quá không tiện sửa

    Future hong du thu mong moi nguoi vao tu van giup - 2

    Sau khi thay xong thì xe chạy bình thường -> đến sáng hôm sau thì mình nghe có tiếng "lách cách" ở khu vực hôm qua sửa.

    Giờ về SG mình muốn đi sửa nên mình dọa giá vài head honda thì giá khá cao
    Future hong du thu mong moi nguoi vao tu van giup - 3

    Tình hình xe e bây giờ như sau:

    _ Lóc gữa bị bể như hình trên - nhớt bị rỉ liên tục
    _ ở nồi có tiếng kêu lạch cạch - chỉ cần khởi động là xuất hiện tiếng kêu
    _ nếu lên ga mạnh thì ra khói trắng - chạy bình thường thì không có gì

    Mọi người cho e hỏi giờ xe e có cần thiết phải thay toàn bộ những thứ trên không vì thật sự đắc quá - e không đủ tiền nên định thay lóc máy thôi - nhưng thợ bảo giờ rả máy, mốt rả thêm lần nữa thì bị nhão máy - xe sẽ rất tệ

    Và thợ trong head bảo bị hư dên gì đó mà tới 1tr4 như trong ảnh - không biết giờ mình nên làm sau nữa - Chứ cứ để thế nào thì không đi đâu xa được - vì nhớt cứ rỉ liên tục
    2banh
    2banh.vn
  2. sarang

    sarang Biker mới

    >>>>mình nghĩ bạn tháo cục máy xuống, mang ra tiệm cơ khí nào đó người ta hàn nhôm đắp vào chỗ mẻ, hàn rồi họ mài lại bề mặt cho nó bằng phẳng, thì siết ốc nhớt vào là ok thôi, khỏi thay lốc máy.
    >>>>Bạn nói có tiếng lạch cạch ở nồi (nằm ở ngay gác chân bên phải), và tiếng lách cách chỗ mới thấy 2 cây xupap (nằm ở đầu quilat). nếu là ở nồi và họ đòi thay dên của bạn thì chắc là tiếng kêu do rơ dên, cái này bạn ko sửa cũng được nhưng nếu đi xa thì đi từ từ thôi, đường dài mà chạy nhanh là nó sẽ lột dên (bó cứng), buộc phải dắt vào tiệm ven đường bổ máy đấy.
    Tiếng lách cách chỗ mới thay 2 xupap thì có thể do chỉnh cò mổ, chỉnh cái này hết tầm 20k thôi, hoặc do nguyên nhân khác thì phải để thợ xem lại.
    >>>> Xe ra khói thì để vậy đi cũng được, nhưng lâu lâu bạn nên mua chai vệ sinh buồng đốt để làm sạch do muội nó bám vào xupap. còn sửa thì chỉ cần thay bạc là được, ko cần thay lòng + piston đâu.

    >>>>>>>>>>>>>>túm lại là hàn nhôm chỗ mẻ xong là đi, hoặc thay lốc mới cũng được.
  3. Tấn Nhẫn

    Tấn Nhẫn Biker mới

    Cám ơn câu trả lời rất có ích của bạn. Mai chắc minh tìm chỗ làm như bạn nói. Mà đi xa như bạn nói là bao nhiêu vậy. tại mình hay về que khoảng 80km . Cám ơn bạn rất nhiều
  4. sarang

    sarang Biker mới

    80km là xa rồi bạn, mình ko có trực tiếp xem xe của bạn nên ko biết có bị rơ dên ko, nếu bị thì nhẹ hay nặng, nên cũng ko dám phán, nhưng nếu bị thì chắc cũng nhẹ thôi, xe honda lại là đời mới mà, bạn đừng ham hố kéo hết ga (>100kmh), đi tà tà 50-80 kmh với châm nhớt đầy đủ là ok thôi.
    Tấn Nhẫn thích bài này.
  5. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    máy tới z thì đại tu được r nhưng ko cần làm như hãng đâu . Rã máy đem lốc ra hàn nhôm r taro ren lại . Ép dên xoáy soupape lại , lên cos thay piston bạc . Z là xong . Chi phí luôn công thợ không tới 2tr , nếu có khả năng thì sẵn kt nồi cần thay bố không. Hay đi xa thì nên làm đồng bộ , làm chắp vá vài bửa nó phá ra còn tốn kém hơn
    Tấn Nhẫn thích bài này.
  6. Tấn Nhẫn

    Tấn Nhẫn Biker mới

    nếu ráng gôm đủ tiền thì giá bên hãng báo 4tr như vậy có ổn kg bạn. Vì mình hỏi giá head ở Sài Gòn nó báo giá khác nhau nhiêu quá
  7. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    Hãng nó tính giá thay
    Hãng nó tính giá thay mới . Mấy cái đó có gì đâu mà thay . Cái nào tận dụng được tận dụng . Bạn đem ra chổ nào sửa xe uy tín hay tiệm nào gần nhà mà thấy ổn hỏi ng ta ng ta báo giá cho . Như dên chỉ phải ép lại thôi , bạc đạn rơ thì thay , lòng lên 1 cos , thay 2 cây soupape với kiểm lại nồi . Còn bạn thích xài đồ mới thì thay trong hãng cũng được mà nếu xe zin thì đồ theo xe ngon hơn đồ linh kiện nhé . Còn việc rã nhiều nhão máy thì chắc có ông thợ đó mới bị z , chủ yếu gia công đồ có chính xác ko , ráp canh chỉnh đàng hoàng ko chứ có gì mà nhão .
    Tấn Nhẫn thích bài này.
  8. hongn nguyen

    hongn nguyen Biker mới

    sửa lại rồi bán và mua ngay 1 chiếc xe mới, bộ đồ lòng mà hư rồi thì sau này sửa hoài phí lắm. hơn mua 1 chiếc mới
    Tấn Nhẫn thích bài này.
  9. B4nhMj

    B4nhMj Biker cấp 1

    cho mình hỏi làm gì mà bị khuyết 1 miếng to thế ?
  10. Tấn Nhẫn

    Tấn Nhẫn Biker mới

    do thay nhớt vặn mạnh quá hay sao đó bạn
  11. Tấn Nhẫn

    Tấn Nhẫn Biker mới

    Mà bạn ơi có cách nào để mình biết được dên có hỏng hay không. Vì mình đem vào head thì họ cũng lên ga rồi nghe này nọ thôi rồi nói hỏng - mà mình vào 2 head 1 thì không nói gì hỏng dên chỗ thì nói hỏng dên
  12. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    hỏng dên thật ra là nhớt ko đủ hoặc nhớt dỡm nên dẫn đến bôi trơn kém , ắc dên với ắc piston ko có nhớt nên làm hao mòn hoặc xước dẫn đến dên bị bó cứng hoặc bị mòn ắc nên rơ thôi . xe thiếu nhớt dẫn đến nhiều vấn đề lắm , như nhớt không lên đầu bò nên chắc chắn cam cò của bạn bị xước ko ít thì nhiều . bạn thay lốc hay tháo ra hàn lại thì sẵn thợ sẽ kiễm dên với cam cò lại cho bạn khi bạn nói xe thiếu nhớt mà bạn để chạy 1 quãng đường dài như vậy . bạn đừng lo lắng quá , đem xe đến chổ uy tín làm đi , giá tiền trên dưới 2 tr 1 ít thôi
  13. Tấn Nhẫn

    Tấn Nhẫn Biker mới

    Bạn ơi cho mình hỏi thêm tí nữa nha:
    Giờ bên sửa xe báo tổng là 1tr7 bao gồm ép dên, làm bạc này nọ, hàn lóc giữa lại,... bảo hành 6 tháng như vậy có được không bạn. Tại mình sợ giờ sửa 1tr7 vài bữa nó lại hư thì khỗ. Nếu như thay mới toàn bộ thì 4tr. Bạn giúp mình so sánh tí được không. Thật tình là rối quá, vì không có xe đến cty
  14. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    bảo hành 6 tháng là được r , nhưng tốt nhất lúc làm xe bạn nên ngồi coi để tránh việc bị đổi thêm những phụ tùng khác trên xe như sạc , ic , bình xăng con ,.. sẵn cũng hiểu sơ về động cơ , còn nếu có bạn bè nào bik về máy móc thì rũ đi chung càng tốt . hư thì ko hư đâu , lúc làm xong nhớ chạy thử với để máy nóng 1 tí coi có kêu hay khua gì hok để nói nó chỉnh lại cho bạn . còn nếu bạn ko có chổ nào làm mà bạn thấy uy tín hay yên tâm thì dẫn hãng cũng dc , nhưng chưa chắc thay mới hết là ko có bị gì nửa đâu , thợ hãng thì hên xui thôi à , có ng tay nghề cao cũng có ng ba mớ lắm mà được cái có cơ sở chịu trách nhiệm thôi
  15. sarang

    sarang Biker mới

    cái này là có kinh nghiệm nghe tiếng máy mới biết được, ko thì phải rã máy ra rồi kiểm tra, bạn ko phải thợ, ko có kinh nghiệm thì đành chịu thôi ^^