Yamha R125 Cải tiến mới cho siêu xe phân khối nhỏ | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi YaZracing, 23 Tháng năm 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Yamha R125 Cải tiến mới cho siêu xe phân khối nhỏ

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi YaZracing, 23 Tháng năm 2014.

    Yamaha vừa có bước cải tiến lớn cho chiếc sportbike Yamaha YZF-R125 mẫu xe thể thao đứng đầu phân khúc 125cc . Đây là lần đầu tiên hãng nâng cấp mẫu sportbike phân khối nhỏ này kể từ năm 2008.

    R125 được phát triển trong hơn một năm qua, đích đến của chiếc xe này là nhóm khách hàng trẻ tuổi, rất có thể là những thị trường xe máy đang phát triển và nâng cấp lên dòng xe mới như Ấn Độ hay khu Đông Nam Á. Yamaha khẳng định đây là mẫu xe thể thao đứng đầu phân khúc 125cc.

    Đại diện cho nhóm thiết kế, ông Olivier Béboux thừa nhận rất khó để chỉnh sửa hình dáng tuyệt vời của chiếc xe. "Khó khăn của chúng tôi là giúp R125 quyến rũ hơn. Chúng tôi tạo ra rất nhiều điểm nhấn cho các chi tiết và các bộ phận. Chúng tôi được thiết kế lại phần đầu xe với khe hút gió chính giống như chiếc R6".

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho
    R125 được phát triển trong hơn một năm qua

    Dù là một mẫu xe mới nhưng dàn nhựa và thiết kế bề ngoài của mẫu xe này vẫn mang hình dáng của những đàn anh R1 và R6 mà không có điểm mới khác biệt nào. Nhưng ít nhất, khi so sánh với thế hệ cũ thì R125 mới thực sự gân guốc và góc cạnh hơn hẳn. Chiều cao yên xe lên tới 825,5mm – rõ ràng chỉ hợp với vóc dàng người châu Âu.

    Khuôn mặt của chiếc xe 125cc ảnh hưởng bởi thiết kế đèn pha đôi đặc trưng của Yamaha, trông chúng khá giống R6. khe hút gió của chiếc xe cũng nằm ở chính giữa hệ thống đèn. Hai đèn xi-nhan được thiét lại, đặt sát đèn chiếu sáng tạo cảm giác thể thao hơn. Cả dàn nhựa ở phần đầu xe bao gồm kính chắn gió cũng lấy cảm hứng từ R6 trong khi dàn nhựa hai bên được thiết kế lại bao trùm cả động cơ 125cc.

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 2
    Thiết kế của mẫu xe này vẫn mang hình dáng của những đàn anh R1 và R6

    Trong khi đó phần bảng đồng hồ trung tâm hoàn toàn sử dụng màn hình LCD. Nó sẽ hiển thị toàn bộ tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, tốc độ trung bình, quãng đường… Chắn bùn của bánh trước được làm từ vật liệu giả sợi các-bon. Một điểm ít được đề cập đến trong khu vực này đó là phần tay lái của R125 còn mang phong cách của MotoGP.

    R125 vẫn giữ các thiết kế yên hai tầng tách rời nhau. Đèn hậu của chiếc xe được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng hơn với các bóng LED nằm ẩn bên trong. Cần số, bàn đạp phanh, cần để chân đều được làm từ nhôm. Bên cạnh đó, la-zăng trọng lượng nhẹ với thiết kế hình chữ Y lạ mắt, ống xả cũng được làm lại.

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 3
    R125 vẫn giữ các thiết kế yên hai tầng tách rời nhau

    Tất cả hệ thống máy móc đều treo trên hệ thống khung xe Deltabox nổi tiếng của dòng xe xe thể thao Yamaha. Không những đem lại sự chắc chắn và ổn định, hệ thống khung này cũng có trọng lượng nhẹ nhưng hiệu suất rất đáng nể.

    Trong lần cải tiến này, chiếc R125 sử dụng hộp số 6 cấp, bổ sung động cơ phun xăng điện tử, lượng nhiên liệu tiêu thụ tiết kiệm 11% nên chiếc xe sẽ đi được quãng đường dài hơn. Động cơ một xy-lanh, 4 van, làm mát bằng dung dịch mang lại công suất 14,8 mã lực (11 kW)/9.000 rpm, mô-men xoắn 12,4 Nm/8.000 rpm, tỷ lệ đường kính xi-lanh:hành trình piston 52:58,6 mm, tỉ số nén 11,2:1. Được biết, khối động cơ này có khả năng mang tới sức kéo nhanh nhất có thể trong khi vòng tua máy chỉ đạt tới tầm trung.

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 4
    R125 sử dụng hộp số 6 cấp, bổ sung động cơ phun xăng điện tử

    Không những vậy, Yamaha còn biến R125 trở thành chiếc xe hiếm hoi sử dụng giảm xóc hành trình ngược USD 41 mm cho bánh trước hệ thống giảm xóc sau được thiết kế lại hệ thống tay đòn truyền lực. Việc trang bị giảm xóc USD cho bánh trước được hãng xe quả quyết giúp chiếc sportbike bám đường tốt hơn, cải thiện phản hồi ở đòn trước. Hai bánh xe đều sử dụng phanh đĩa và la-zăng 17 inch. Đĩa phanh cho bánh trước có đường kính lên tới 292mm.

    Bánh xe phía trước sử dụng lốp 110/80-17 còn bánh xe phía sau sử dụng lốp 130/70-17. Chiếc R125 có trọng lượng 140 kg, hơn gần 2kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Bình xăng của chiếc xe này có thể tích 11,3 lít.

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 5
    Giá xe dự kiến vào khoảng 6.000 USD

    DNA trong dòng xe đua R của Yamaha hiện diện rõ ràng trong mọi góc cạnh của chiếc R125. Với công suất mà chiếc xe có được, rất nhiều giải đua xe 125cc tại châu Âu hưởng ứng sử dụng và quan tâm tới R125. Những trải nghiệm từ cuộc đua cho phép các tay lái trẻ tiến bộ và trau dồi kỹ năng của họ với một ngân sách hợp lý.

    Trước mắt, R125 chỉ có hai màu là ghi mờ và xanh Yamaha truyền thống. Giá xe dự kiến vào khoảng 6.000 USD.

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 6
    R125 mới thực sự gân guốc và góc cạnh hơn hẳn

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 7
    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 8
    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 9
    Đồng hồ trung tâm hoàn toàn sử dụng màn hình LCD

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 10
    Hai bánh xe đều sử dụng phanh đĩa và la-zăng 17 inch. Đĩa phanh cho bánh trước có đường kính lên tới 292mm

    Yamha R125 Cai tien moi cho sieu xe phan khoi nho - 11
    Động cơ một xy-lanh, 4 van, làm mát bằng dung dịch mang lại công suất 14,8 mã lực
    Theo autonet

    Video xem nhiều