1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Yamaha YZR-M1 phiên bản mới chính thức ra mắt đường đua MotoGP 2016

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 21 Tháng một 2016.

    Vừa qua tại Tây Ban Nha, Yamaha Motor vừa chính thức công bố chiếc xe đua thể thao YZR-M1 2016 và đội đua của mình bao gồm Jorge LorenzoValentino Rossi, sẽ tham gia vào giải đua MotoGP World Championship năm nay.

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016
    Yamaha Motor vừa chính thức công bố chiếc xe đua thể thao YZR-M1 2016 và đội đua của mình bao gồm Jorge Lorenzo và Valentino Rossi

    Yamaha YZR-M1 2016 có một vài thay đổi về thiết kế bên ngoài như dàn đầu xe, hóc gió cánh gà, yên sau và vẫn sử dụng màu xanh GP cùng logo đặc trưng của nhà tài trợ Movistar. Cùng với những thay đổi đáng kể ở bên ngoài của phiên bản 2016 là hệ thống khung sườn cải tiến và bộ gắp sau cứng cáp hơn, cùng với đó là trang bị bộ vành hợp kim mới 17" thay vì 16.5" như ở phiên bản cũ và được sử dụng lốp xe từ Michelin, trang bị phuộc upside-down Ohlins phiên bản mới và cặp heo Brembo GP4RX. Cùng hệ thống ống xả mới ngắn gọn hơn.

    Yamaha Motor chỉ tiết lộ chút ít về thông số kỹ thuật của chiếc YZR-M1 2016 với một vài chi tiết như sức mạnh trên 240 mã lực hay trọng lượng chỉ 156 kg giảm 2 kg so với phiên bản 2015. Như vậy M1 2016 vẫn được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.000 phân khối và được trang bị hộp số 6 cấp.

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 2
    YZR-M1 2016 của tay đua Valentino Rossi

    YZR-M1 2016 sẽ được trang bị hệ thống ECU hoàn toàn mới từ Magneti Marelli theo quy định của FIM. Việc thay đổi ở hệ thống điều khiển điện tử trung tâm và phải vận hành với cặp lốp xe mới từ Michelin là một thử thách thách không hề nhỏ cho đội đua Yamaha trong mùa giải năm nay.

    Hệ thống lốp mới sử dụng trên YZR-M1 của Michelin hoàn toàn đối lập với sản phẩm của Bridgestone. Lốp xe này có bề cong và phần rìa lốp lớn, sẽ là một lợi thế trong những khúc cua, tuy nhiên lại có độ bám đường kém hơn lốp của Bridgestone. Dù sao chăng nữa, nhân tố quyết định nằm ở kinh nghiệm của các tay đua.

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 3
    YZR-M1 2016 của tay đua Jorge Lorenzo

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 4
    Một vài vị trí thay đổi ở dàn đầu xe

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 5
    Phiên bản mới được trang bị bộ vành hợp kim mới 17" thay vì 16.5" như ở phiên bản cũ cùng những chi tiết khác như hệ thống ống xả ngắn gọn hơn, gắp sau cứng cáp hơn...

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 6
    Bộ khung sườn cải tiến và hóc gió cánh gà được thiết kế lại

    Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 7
    Yên xe cũng được tùy chỉnh lại theo yêu cầu từ các tay đua
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 21 Tháng một 2016
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Hóng cặp lực vs RCV213 Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016Yamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016 - 2
  3. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 4

    trọng lượng chỉ hơn Sh một xíu mà công suất mạnh khủng khiếp :)
  4. Brucelee3000

    Brucelee3000 Biker tích cực

    240 con ngựa ư? Hơn gấp 20 lân con xế cùn của tớYamaha YZRM1 phien ban moi chinh thuc ra mat duong dua MotoGP 2016
  5. Nitron

    Nitron Biker cấp 1

    240 quá khủng
  6. VietMX

    VietMX Biker cấp 1

    Kết cái bánh xe ghê, nhìn chất thiệt đó.