Yamaha YZF-R1 phiên bản mới có công suất lên đến 230 mã lực | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 23 Tháng bảy 2014.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Yamaha YZF-R1 phiên bản mới có công suất lên đến 230 mã lực

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 23 Tháng bảy 2014.

    Vừa qua hãng xe môtô Nhật Bản Yamaha vừa tung ra những hình ảnh về phiên bản mới YZF-R1 với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như động cơ mãnh mẽ với công suất lên đến 230 mã lực.

    Yamaha YZFR1 phien ban moi co cong suat len den 230 ma luc
    Yamaha R1 phiên bản mới

    Tin vui cho các tin đồ của dòng xe phân khối lớn mạnh mẽ nhất của Yamaha, vừa qua hình ảnh spyshot đầu tiên của mẫu YZF-R1 mới mới được đăng tải.

    Hình ảnh trên được các tay săn anh của Motorcycle News Úc chụp lại được trên đường đua Eastern Creek, ngoại ô thành phố Sydney. Nhìn vào hình ảnh đã được phóng to này có vẻ nhưng YZF-R1 đã có những thay đổi về thiết kế nhất định, phần đầu xe trống khá giống với đàn em YZF-R6 với đèn pha đôi được ngăn cách bởi hốc hút gió, phía trên hốc hút gió có vẻ như là đèn định hướng giống với R6.

    Mặt khác, có tin đồn khẳng định rằng Yamaha hiện đang phát triển 2 phiên bản R1 khác nhau. Một phiên bản phù hợp với cả đường phố lẫn đường đua với đầy đủ trang bị cần thiết. Một phiên bản khác có thông số kỹ thuật cao hơn và có công suất lên đến 230 mã lực. Nếu tin đồn trên trở thành sự thật thì mẫu R1 mới thực sự đã có một bước nhảy vọt từ công suất 182 mã lực của phiên bản 2014 hiện nay. Cấu trúc động cơ vẫn không có gì thay đổi, đồng nghĩa với việc xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tuy nhiên động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại để mang lại công suất cao hơn.

    Yamaha YZFR1 phien ban moi co cong suat len den 230 ma luc - 2
    Yamaha R1 xuất hiện trên đường thử

    Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 đã nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe chuẩn mực để làm thước đo đánh giá siêu môtô. Sau này, thay đổi về thiết kế động cơ, cụ thể là động cơ dạng "crossplane" đã giúp xe đạt mômen xoắn cao hơn ở vòng tua thấp, đồng thời công suất động cơ cũng được nâng lên đáng kể.

    Yamaha dường như đang chuẩn bị cho sự trở lại với giải đua siêu môtô World Superbike series, thể thức EVO. Để làm được điều đó, hãng xe Nhật phải đương đầu với khá nhiều thách thức, tương tự như những thách thức mà Erik Buell Racing và Bimota gặp phải để được cấp quyền tham gia tranh tài tại giải đua này. Tuy nhiên với giá thành tương đối tốt cũng như ngày càng được ưa chuộng, không sớm thì muộn YZF-R1 sẽ sớm được các nhà tổ chức WSBK bật đèn xanh để tranh tài ở giải đua này. Các đối thủ trực tiếp của Yamaha YZF-R1 sẽ là Aprilia RSV4, Ducati 1199 Panigale S và BMW HP4.

    Dự kiến Yamaha sẽ chính thức ra mắt YZF-R1 tại triển lãm ECIMA 2014 diễn ra tại Milan, Ý vào tháng 11 tới.

    Theo Autopro

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
Thắc mắc côn Axelo
Thắc mắc côn Axelo
bởi xix2bvn, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 00:00
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
bởi fan2banh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 11:31
review NSD và phuộc redleo
review NSD và phuộc redleo
bởi phamtung997, 7 Tháng mười hai 2016 lúc 20:17
Siêu Dream tứ quý 7 độ cực khủng!
Siêu Dream tứ quý 7 độ cực khủng!
bởi fan2banh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 09:59