1. Biker cấp 2

    Yamaha YZF R1 2015 và bản dịch công dụng của các từ viết tắt

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 14 Tháng bảy 2015.

    Đây là bài viết của tác giả Sứ Lê trên FaceBook. Mình thấy rất hay và có ích cho các anh em đam mê môtô, đặc biệt là Yamaha R1. Xin gửi đến các bạn: Yamaha YZF R1 2015 và bản dịch công dụng của các từ viết tắt:
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat
    Hình ảnh Yamaha R1 đời 2015
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 2


    YRC (điều khiển xe yamaha) là một hệ thống kết hợp cảm biến nemerous và điều khiển để hỗ trợ một kinh nghiệm cưỡi cải thiện. các giác quan của xe và có thể phản ứng với lực lượng dọc theo longitudal (font để sao), bên (trái sang phải) và dọc (lên và xuống) rìu. angel nạc và g-force gia tốc cũng được phát hiện. thông tin này được xử lý nhiều lần trong một giây và hệ thống vật lý có liên quan sẽ được tự động điều chỉnh khi cần thiết. các chức năng được liệt kê dưới đây là các mặt hàng yrc cá nhân mà có thể được bật / tắt, điều chỉnh cho phù hợp với người lái và cưỡi khác nhau điều kiện.

    Thiết lập YRC

    Module này cho phép bạn tùy chỉnh các chế độ bốn YRC vd: a, bc, d bằng cách điều chỉnh các mức thiết lập (hoặc bật / tắt tình trạng như hiện hành) của YRC mục PWR TCS SCS LCS QSS và LIF bạn có thể chọn các chế độ chế độ ERS là associatedwith mỗi chế độ YRC, và cũng điều chỉnh các mức thiết lập của
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 3
    PWR là gì?

    chọn PWR-1 cho các phản ứng ga hung hăng nhất, PWR 2 và 3 cho grip phản ứng mượt ga / động cơ và PWR 4 cho những ngày mưa hoặc bất cứ khi nào sức mạnh động cơ ít hơn là mong muốn
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 4
    TCS là gì?

    mô hình này sử dụng một hệ thống kiểm soát lực kéo biến. cho mỗi cấp độ thiết lập, hơn nữa chiếc xe đang cúi xuống, lớn hơn số lượng kiểm soát lực kéo (can thiệp hệ thống) được áp dụng. có 9 cấp độ thiết lập sẵn thiết lập mức độ 1 áp dụng số tiền ít nhất của sự can thiệp của hệ thống tổng thể, trong khi thiết lập mức 9 ứng dụng

    tcs chỉ có thể được bật hoặc tắt thông qua màn hình chính bằng cách sử dụng chế độ chuyển đổi.
    khi TCS đã được tắt, TCS SCS LCS LIF sẽ được thiết lập để tắt và không thể điều chỉnh được.
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 5
    SCS

    S CS có thể được thiết lập để tắt, 1, 2, 3. tắt bật hệ thống kiểm soát trượt ra, thiết lập mức 1 cung cấp số tiền ít nhất của sự can thiệp của hệ thống và thiết lập mức độ 3 cung cấp một lượng lớn nhất của sự can thiệp của hệ thống

    LCS

    LCS có thể được thiết lập để 1, 2, off. thiết lập mức 2 kiểm soát mạnh mẽ hơn nữa sản lượng động cơ điện, trong khi thiết lập mức 1 áp dụng can thiệp hệ thống ít hơn. off tắt chức năng LCS từ chế độ YRC chọn (biểu tượng LCS sẽ không xuất hiện và các chức năng điều khiển khởi động không thể được kích hoạt)
    khi LCS đã được thiết lập để cấp độ 1 hoặc 2 cho các chế độ YRC chọn, chỉ số LCS trên màn hình chính sẽ xuất hiện trong một màu xám chỉ ra rằng LCS có sẵn. khi hệ thống kiểm soát ra mắt đã được kích hoạt (đã đọc cho sử dụng thông qua việc chuyển đổi chế độ) các LCS chỉ thị với lần lượt trắng

    chú ý: LCS ko thể hoạt động while tắt LIF

    LIF?

    LIF cò 1,2,3, off. thiết lập mức giảm mạnh nhất 3 bánh xe nâng, và thiết lập mức 1 cung cấp số tiền ít nhất của sự can thiệp của hệ thống. off lượt lif tắt và LCS sẽ vô hiệu hóa cho chế độ YRC chọn
    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 6
    QSS là gì?
    QSS có thể được thiết lập để 1, 2, off. thiết lập 1, cho sự chuyển đổi nhanh nhất, thiết lập 2, mang đến sự thay đổi một chút mượt mà hơn. off lượt hệ thống tắt hoàn toàn, và các đòn bẩy ly hợp sau đó phải được sử dụng khi thực upshifts

    ERS (YZF-R1M)
    có ba chế độ tự động thiết lập: a-1, a-2, a-3. a-3 là cố định và không thể điều chỉnh được. a-1 và a-2 có thể được điều chỉnh để trong vòng một -5 đến + 5 ra một tập hợp các thiết lập nhà máy cài sẵn của họ. có ba dẫn cài đặt chế độ: M-1, M-2, M-3. khi một chế độ hướng dẫn được chọn, SCU không chủ động điều chỉnh các thiết lập hệ thống treo có thể điều chỉnh đến 32độ

    a-1 và m-1 dc cài snẵ cho che đua (lop xe đua )

    a-2 va m-2 chế đô đua với lớp thường ( lốpp gai)

    a-3 và m-3 được cài sẵn cho sử dụng đường phố với lốp xe đường phố

    tất cả các chế độ trên có thể thay đổi.

    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat - 7
    nói tóm lại

    YRC la chế độ chạy gồm 4 chế dộ: A B C D

    Trong 4 chế độ có các chế độ con là: PWR TCS SCS LCS QSS LIF ERS

    PWR: có 4 chế độ 1 manh, 2 và 3 là vừa, 4 la yếu
    TCS: là chế độ thang bằng xe, chống trượt…. TCS bao gồm cac he thốnng nhỏ là ( SCS LCS QSS LIF) neu tat TCS thì cac hệ thống sẽ bị tắt, còn các thiết bi khác chắc ae đọc ở trên đã gõ roi pko.

    Mình chỉ dịch từ catalog ra nên có gì sai ae pm mình biết nhe. Thank ae.
    Tác giả bản dịch Sứ Lê
    Hình ảnh minh họa được lấy nguồn từ CycleWorld
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 14 Tháng bảy 2015
  2. Belang

    Belang Biker cấp 3

    Xin bổ sung thêm

    YRC: Yamaha Riding Control, nôm na là kiểm soát nguyên cục máy.
    PWR: Power Control, kiểm soát công suất máy.
    TCS: Traction Control, kiểm soát lực kéo, tránh lết bánh khi đường trơn hoặc vặn ga quá mạnh.
    SCS: Slide Control System, kiểm soát độ trượt bánh khi ôm cua.
    LCS: Launch Control System, kiểm soát đề pa, mang lại khả năng tăng tốc tối ưu.
    LIF: Lift Control, kiểm soát bốc đầu.
    QSS: Quick Shift, đá số nhanh.
    ERS: Electronic Racing Suspension, kiểm soát phuộc điện của R1M.
    (Tác giả Anh Nguyen)
  3. Dreamer

    Dreamer Biker cấp 4

    Yamaha YZF R1 2015 va ban dich cong dung cua cac tu viet tat Nhiều chế độ thế này tuy hỗ trợ tốt nhưng rối quá
  4. BenNg

    BenNg Biker cấp 3

    hay nè, nhưng biết bao giờ em mới thực hành được lí thuyết vừa đọc đây?
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mẹ, dịch như Google Dịch ấy, đọc sượn sượn nhiều đoạn đék hiểu đc