1. Biker cấp 2

    Yamaha XJ900 đẹp theo chủ trương “tiết kiệm”

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 18 Tháng mười 2013.

    Chơi xe là tốn kém. Nhưng nếu có con mắt thẩm mỹ và chịu khó tìm tòi, người chơi vẫn có thể tạo ra một chiếc xe mang đậm phong cách cá nhân mà vẫn rất đẹp. Đó là chủ trương của Dimitar Kostadinov khi “độ” lại chiếc Yamaha XJ900 đời 1984.
    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem
    Người đàn ông 42 tuổi này sống ở thủ đô Sofia của Bulgaria này không phải là một thợ “độ” xe, cũng không phải là một thợ cơ khí lành nghề, mà chỉ là một nhà tư vấn marketing. Tuy nhiên, niềm đam mê mô-tô đã thôi thúc ông làm nên một chiếc xe của riêng mình. Mê xe là thế, nhưng mãi đến 4 năm về trước Dimitar mới được sở hữu chiếc mô-tô đầu tiên trong đời: Ducati S2R 800.

    “Trước đây tôi đã tốt nghiệp ngành cơ điện tử, và thường tự sửa chữa mọi vật dụng trong gia đình. Vì thế tay tôi lúc nào cũng bẩn vì dầu máy là chuyện bình thường”, Dimitar cho biết.

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 2
    Yamaha XJ900 đời 1984 nguyên bản

    Trong lần đến nhà một người bạn, Dimitar đã bị thu hút bởi 1 chiếc nằm trong garage. Với người đàn ông này, những chi tiết như khối động cơ trần làm mát bằng gió, dùng chế hòa khí, và truyền động bằng trục khiến chiếc xe trông thật “hấp dẫn”.

    Sau một thời gian tìm kiếm, Dimitar đã mua được một chiếc XJ9000 đời 1984. Dù kính chắn gió và một vài bộ phận khác đã bị hư hỏng, ông vẫn cảm thấy hài lòng vì phần khung sườn vẫn còn chắc chắn. Đúng 1 năm trước Dimitar mới bắt tay vào dự án “làm đẹp” cho chiếc xe mới của mình. “Tôi có một vài nguyên tắc. Tôi cần một chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày chứ không phải để trưng bày ngắm nghía. Tôi không muốn thay đổi quá nhiều so với nguyên bản, hay dùng những phụ kiện đắt tiền để tân trang cho chiếc xe. Về cơ bản, tôi muốn làm mới, làm đẹp cho nó, nhưng phải tiết kiệm”, Dimitar chia sẻ về chủ trương khi “độ” xe của ông.

    Trên bản “độ” này của Yamaha XJ900, Dimatar cắt ngắn khung sườn phía sau, tự chế yên với khuôn được làm từ sợi thủy tinh, và hộc đựng ac-quy. Dimitar còn nghiên cứu cách để sử dụng loại chế hòa khí dạng CV (dù da bơm) phù hợp với khối động cơ 4 máy trên chiếc xe này. Bình xăng theo xe cũng được thay thế bằng bình xăng của chiếc Jawa-Cezet 350 đời 197x (1 thương hiệu xe máy do Tiệp Khắc cũ (CH Czech ngày nay) sản xuất). Những chi tiết khác cũng được thay đổi như chụp đồng hồ, đèn hậu, chắn bùn… đều do Dimitar tự tay làm lấy. Dù giữ lại cặp vành, giảm xóc trước sau, đôi pô, chiếc Yamaha XJ900 sau khi qua tay Dimitar vẫn khác xa so với nguyên bản.

    Một vài hình ảnh về Yamaha XJ900 đời 1984 sau khi được làm mới

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 3

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 4

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 5

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 6

    Yamaha XJ900 dep theo chu truong tiet kiem - 7
    St TrienNguyen91
    2banh
    2banh.vn