Yamaha Virago "người đàn bà gây gổ" | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi TrienNguyen91, 8 Tháng mười 2013.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Yamaha Virago "người đàn bà gây gổ"

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi TrienNguyen91, 8 Tháng mười 2013.

    Yamaha Virago là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước.

    Dòng xe này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1981 dưới cái tên XV750 và đã nhanh chóng tạo ra được một dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ với cánh tay đòn chịu lực đơn và phong cách thiết kế rất đẹp mắt và chau chuốt.

    Cái tên Virago cũng là cái tên trải qua khá nhiều thăng trầm với bước ngoặt xảy ra khi Mỹ áp đặt hàng rào thuế quan khá cứng rắn bằng chứng là việc đã ra lệnh cấm nhập khẩu những chiếc xe với phân khối lớn 700cc để bảo hộ những hãng xe máy trong nước. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã rất khôn ngoan khi biến chiếc XV750 Virago có thêm nhiều phiên bản khác để phù hợp với thị trường Mỹ như 250cc. Có lẽ đây chính là một trong những bước đi chiến lược để đưa XV750 phổ biến như ngày hôm nay.

    Phần đầu rất đặc biệt, giảm xóc trước vươn dài, gác-đờ-bu cùng màu thân, đèn pha tròn có vỏ i-nox sáng, công-tơ-mét là đồng hồ tròn cổ điển.

    Thiết kế Virago có phần kiểu cách hơn với nhiều đường cong và đèn hậu dài, xi-nhan sau nhỏ nhắn.
    Điểm rõ nét nhất là động cơ của Virago loại chữ V, vì vậy trông máy của Virago bề thế, và đẹp hơn với lớp mạ sáng loáng. Hai ống xả của Virago được đặt về một bên.

    Yamaha Virago nguoi dan ba gay go
    Chiếc Virago nguyên bản.
    Virago được thiết kế với động cơ 125cc, gồm 2 xi-lanh xếp hình chữ V. Nhưng với động cơ đẹp mã này, chiếc Virago chạy không bốc, mà cũng không khỏe. Nhược điểm là chỉ có một bộ chế hòa khí cho hai xi-lanh, vì vậy động cơ hoạt động kém hiệu quả. Bộ chế của Virago hiện đại và phức tạp,nên bảo dưỡng và sửa chữa khó hơn. Tiếng máy của chiếc Yamaha này không tròn, hệ thống cam kêu lọc xọc.

    Hộp số 5 cấp của xe khá ưu việt, việc bóp côn sang số khá dễ dàng. Hệ thống giảm xóc sau đều có thể điều chỉnh tải trọng ban đầu, dù vậy người ngồi sau vẫn có cảm giác cứng, không êm ái như những chiếc scooter. Hệ thống phanh hoạt động tốt, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.Chiếc xe này không có dịch vụ hậu mãi,giá phụ tùng của Virago rất đắt.

    Khi vặn ga, có thể thấy ngay là động cơ của Virago đáp ứng không linh hoạt. Người ngồi sau trên loại xe này không thoải mái, vì giảm xóc cứng, yên sau rất nhỏ và cao hơn đệm của người lái.Virago thuận tiện khi dắt, vì cả hai ống xả ở phía bên phải thân xe, không sợ bị bỏng.

    Chiếc xe này chỉ thích hợp khi chạy trên đường trường, còn khi phải dắt xe trong ngõ hẹp và quay đầu liên tục thì quả là cực hình.

    Hiện nay,nhờ có Lukas Anthony ở Hà Lan đã độ lại chiếc VX750 theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được hình dáng là một chiếc xe điển hình của năm 1981.

    Yamaha Virago nguoi dan ba gay go - 2
    Chiếc Virago đã được độ lại.
    Theo tinmoi

    Video xem nhiều