Phiên bản của siêu phẩm gây tiếng vang một thời trong làng môtô trên thế giới khi sở hữu vẻ ngoài của một con quái thú đầy dữ dằn và hầm hố bên cạnh là khối động cơ đầy sức mạnh lên đến 182 mã lực tạo nên một tiếng tăm lẫy lừng cho Yamaha R1. Tuy phiên bản mới hiện tại đã lấn át đi bằng những công nghệ mới và thiết kế mới nhưng R1 thế hệ cũ vẫn còn sức ảnh hưởng mạnh mẽ với không ít các tín đồ chơi xe hiện nay, điển hình như là chiếc R1 độ bên dưới đây. Yamaha R1 độ chuẩn bài đẳng cấp của biker Thái Lan. Chiếc superbike đến từ Yamaha thuộc phiên bản Limited 2013 được khoác lên mình tổng thể đầy nổi bật và mạnh mẽ . Hoạ tiết trên bộ cánh đem đến sự nổi bật và ấn tượng cho chiếc xế , và bản độ đây càng gây nhức nhói người xem với loạt đồ chơi hàng hiệu được các tay độ được nâng cấp thêm. Dàn đầu ấn tượng với cặp đèn pha mắt cú là điểm tạo nên sự hầm hố và dữ dằn cho chiếc xế. Bản độ đây càng tăng thêm sự " ngầu " cho chiếc xế bởi bộ kính chắn gió Zero Gravity. Nâng cấp dàn tay với bộ cùm tay thắng Brembo RCS hàng hiệu . Tương tự là tay côn Brembo RCS - một phụ kiện đồ chơi đến từ Italy rất được ưa chuộng với các dân chơi xe. Ngay trung tâm ghi đông được trang bị cây trợ lực Hyper Pro RSC đầy cứng cáp và nổi bật. Nắp bình xăng Rizoma đem lại sự sắc sảo và tinh tế cho chiếc xế. Thùng xăng được bao phủ với lớp Carbon Fiber từ Clever Wolf . Nâng cấp cụm phanh đĩa trước với đĩa Arashi sắc sảo . Phanh thắng với cặp heo Iscacciati cùng hệ thống dây dầu Earl"s . Ốp bảo vệ tản nhiệt thương hiệu COX nổi bật. Một số phụ kiện CNC của hãng Moth tăng thêm sự sắc sảo cho chiếc xế. Cặp ống xả kép nguyên bản đã được lui xuống và nhường chỗ cho cặp pô Akrapovic uy lực hơn. Yamaha YZF-R1 2013 được trang bị động cơ 4 xy lanh, DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.000 vòng/phút. Nhờ đó, Yamaha YZF-R1 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.