1. Biker tích cực

    Xy-lanh của động cơ Boxer nằm ngang với trục khủy, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 17 Tháng năm 2016.

    Giờ càng tìm hiểu mới thấy BMW đúng là đã dầy công nghiên cứu ra cái động cơ Boxer. Mấy ngày nay em đọc nhiều trang mạng và bất ngờ phát hiện có bài báo nói về ưu điểm động cơ Boxer. Mặc dù đây là của xe hơi. Tuy nhiên đang đọc và liên tưởng ngay đến BMW xe máy. Anh em rành thì vào chém gió cho vui nhé:

    Xylanh cua dong co Boxer nam ngang voi truc khuy tao ra mot trong tam cuc ky thap
    Xy-lanh của động cơ Boxer nằm ngang với trục khủy, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp

    Khác với hai loại động cơ V và Y, động cơ Boxer lại có các xy-lanh được đặt nằm ngang với các xy-lanh xen kẽ, nhưng lại tạo ra một góc 180 độ. Nếu như động cơ chữ V có các xy-lanh nằm cao hơn trục khủy thì các xy-lanh của động cơ Boxer sẽ nằm ngang với trục khủy, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của động cơ Boxer.

    Với ưu điểm nổi bật thứ hai của động cơ Boxer là có độ rung rất thấp khi vận hành. Với những động cơ có xy-lanh được đặt thẳng đứng thì khi chuyển động, tất cả các xy-lanh sẽ tạo ra một lực tịnh tiến theo phương của đường tâm xy-lanh và tạo ra độ rung khá lớn. (Nguồn sưu tầm FB).
    2banh
    2banh.vn