1. Biker mới

    xin được giải đáp về đĩa phanh trên Moto xe máy.

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 28 Tháng bảy 2015.

    Thưa các bác chuyên gia và kinh nghiệm xe xe motor và xe máy và đặc biệt chuyên và hiểu về kỹ thuật và nguyên lý của hệ thống phanh và lực phanh.chuyện là e để ý rất nhiều về xe máy thấy nơi lắp đĩa phanh trên vành xe đều có các gờ hãm gần ngay lỗ bắt đĩa.theo e đc biết khi bắt đĩa thì lúc nào đĩa cũng phải tì vào cái gờ này phải không,và cái gờ này là cái chịu lực chính phải không,còn ốc chỉ có tắc dụng bắt giữ đĩa lên vành thôi phải không.
    Còn e thì vừa mua đc đôi đĩa độ lắp lên con SH xong gẫn chỗ bắt đĩa nó lại ko sát và tì lên cái gờ ở vành,liệu đi thế có nguy hiểm không.có người bảo đi tốc độ cao sẽ bị lệch đĩa nặng là gãy các ốc bắt đĩa vì lực hãm của phanh rất cao lại không đc vành chịu lực hộ nên ốc chịu tất cả lực vậy ko biết thực hư thế nào mong các bác giải quyết cho e về kiến thức này ạ.e xin cảm ơn.xin duoc giai dap ve dia phanh tren Moto xe may
    2banh
    2banh.vn
  2. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào Bạn
    Không dám nhận chuyên gia gì ráo , nhưng chút ít kiến thức thiết kế cơ khí xin được đóng góp cho vui topic .
    Cái gờ lõm trên vành là để định vị cái đĩa ngay tâm quay , còn thân bulong xiết chặt là chịu lực cắt chính đó bạn ( Lưu ý ren không có trách nhiệm định vị vì thường gia công bằng công nghệ cán ren nên không định tâm )
    Hỗ trợ thích bài này.
  3. scopra1985

    scopra1985 Biker mới

    Vâng e cảm ơn bác.