1. Biker mới

    Xe tự nhiên hao xăng 40km/1 lít

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2016.

    Chào mọi người, mình cần các bạn giúp đây.
    Mình có chiếc xe cày Wave S 110 mua năm 2007, chạy được 5 vạn rồi. Trung bình mình chạy mấy năm nay là khoảng 47-48km/ 1 lít. Mình thay nhớ máy và thay lộc gió thường xuyên, nhớt máy thì khoảng 3 tháng thay, lọc giá thì 6 tháng thay 1 lần.
    các đây 10 ngày trước 05.10 (vì ngày lãnh lương nên nhớ) mình có đi rữa xe và thay nhớt + lọc gió, mình thay bộ lộc gió bình thường, nhưng nhớt thì nghe anh rữa xe quen giới thiệu, nhớt Mỹ, top one, hộp nhớt làm từ nhôm. Nên mình thay luôn 120k và thay lộc gió 70k. Thì chạy cảm giác lì máy không có thoải mái như trước, mình cũng nhờ thợ quen chỉnh lại xăng gió chuẩn rồi. Nhưng 10 ngày nay mình canh xăng thì thấy hiện tượng xe mình chạy còn 40,2-40,7km/1 lít. Mình nói với anh thay nhớ là tại sao bị hao xăng, ảnh nói vô lý, vì nhớt đó nhớt tốt, thay cho cả mấy trăm chiếc từ lúc làm đại lý cho đến nay, mà mấy thợ quen cũng nói thế. Vì không biết nguyên nhân gây hao xăng thế nào? Thì có lời khuyên là đi làm lại bình xăng con, hoặc vệ sinh lại bình xăng con ở thành đạt nguyễn tri phương. Ra đó nó đòi mua bình xăng con cenda gì của nó, em không chụi nên vác xe về.
    Mấy anh chị giúp em ca này. huhu
    Em hỏi thêm cái nhớt tay ga với xe số có khác nhau ko? vì em nhớ lúc thay nhớt top one đó không hỏi vụ ga hay số.
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    Bác kiếm hình chai nhớt up lên đây :))
    Nhớt xe số đổ tay ga chạy ok, nhưng sẽ nóng máy chút
    Nhớt xe ga đổ xe số trượt nồi, nôm na là ì vãi cả xe :))
  3. hoangtrungvn2007

    hoangtrungvn2007 Biker mới

    Xe tu nhien hao xang 40km1 lit
    Nè bạn, mình nhớ ko nhầm đâu, chai màu vàng hết.
  4. monla

    monla Biker tích cực

    Đúng xe số rồi, hoặc có thể xe k hợp nhớt. Mình đi ex cũng có thay top 1 ap, thấy nó đề pa lì hơn, k bắt nhạy nên thay r
    hoangtrungvn2007 thích bài này.
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    50 hơi đặc, chuyển lại 40 đi cho mượt. Quan trọng đổ đúng dung tích, đổ nhiều đi nặng máy hao xăng
    hoangtrungvn2007 and monla like this.
  6. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 2

    theo mình biết thì nhớt chính hãng cho honda wave độ đặc 30 còn top one bạn đang dùng là 50 đối với wave 110 mà dùng nhớt 50 là đuối
    Rút kinh nghiệm đọc kỹ thông tin về nhớt để biết có phù hợp với xe không
    hoangtrungvn2007 thích bài này.
  7. Quanghuu

    Quanghuu Biker mới

    Nếu chỉ hao xăng mà không có dấu hiệu gì khác co thể là mhớt, nếu xe chạy ì nữa thì bạn cũng nên thay lại nhớt khác. lọc gió nếu bạn thay nhầm loại không chuẩn thì vẫn hao xăng. Với giá bạn thay 70k. Có thể ko phải hàng xịn. Vì giá này nếu bao gồm công thay là xxx.
    hoangtrungvn2007 thích bài này.
  8. o0Killer0o

    o0Killer0o Biker cấp 3

    Mốt thay Motul Silver 10W-40 ak vừa rẻ lại ok nữa còn bây h đừng có nghe ai nói là đi thay bình hay làm lại bình xăng con gì cả, mua nhớt về thay thử xem 1 bình 1l có 90k ak còn 800ml thì tầm 80k thui nếu thay xong vẫn còn y như vậy thì tính tiếp
    deptrai_cogisai thích bài này.
  9. Minh11495

    Minh11495 Biker cấp 3

    Thay liquid moly racing w40 vô 5k thay 1 lần đảm bảo bốc mượt
  10. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Lọc gió 50k công 20k là ok rồi
  11. Quanghuu

    Quanghuu Biker mới

    Xe bạn có giống tình trạng xe bác ấy ko. Không phải muốn thay nhớt gì là thay. Nhớt full sythetic có chỉ số độ nhớt cao quá (thông thường nó tầm 150) . Với một số xe có bộ nồi hơi yếu thay vào chạy ko đi thì còn chết lớn.
  12. LouisNguyenNhan

    LouisNguyenNhan Biker mới

    Repsol racing w40 mà đập, 4 hộp thay đc 5 lần, máy mượt ok, đi đc 4000-5000km, đừng vào centa thành đạt, toàn dụ mua bình centa mà bình centa thì dỏm thôi rồi, đã xài wa centa 150, 175, như sh*t
  13. tjp257

    tjp257 Biker cấp 1

    Coi nó đổ cả lít hay 0,8 lít. Đổ 1 lít là bị nặng máy nhé. Xài nhớt 50 đó đặc quá xe lì=> hao xănG. Đổ nhớt 40 và đúng 0,8 lít nhé.
    deptrai_cogisai thích bài này.
  14. Quanghuu

    Quanghuu Biker mới

    Thử kt vài vấn đề.
    1. Để xe chay ga găngti sau đó tháo co pô air ra xem máy chạy có nhẹ ko. Nếu máy cha ỵ nhẹ hơn thì tại lọc gió .
    2. Chạy xe để ý xem khi lên ga máy có ì hơn ko. Bạn lên mạng tìm kĩ thông tin về xe bị tuột nồi xem có giống ko.
  15. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Đổ nhớt này sao chẳng nặng máy 20W50 độ đặc cao nhất chỉ dùng cho xe đã cũ để bù đắp lại hao mòn động cơ .Đang đi 10W40 sang đi loại này chạy bí lắm.Phải 3~400km sau máy mới đỡ nặng.Sau chỉ nên dùng 10W40 thôi
  16. hoangtrungvn2007

    hoangtrungvn2007 Biker mới

    Thanks mọi người đã chia sẽ. Mai mình thay lại nhớ W40 và canh xăng lại.
  17. Minh11495

    Minh11495 Biker cấp 3

    Viscosity index là độ bền nhớt theo nhiệt độ nhé . Độ đặc nhớt 50 40 là ở nhiệt độ 100 độ C nhé . Nhớt cũng tuỳ phụ gia nữa mình với bạn mình cùng đổ 2 chai 10w50 1 chai của repsol và 1 chai của total thì rõ ràng total lỏng hơn 1 tý nhé
  18. Minh11495

    Minh11495 Biker cấp 3

    Bác về coi lại viscosity index định nghĩa là gì đi nhé , k phải cứ chỉ số nhớt càng cao thì nó càng đặc đâu.
  19. Minh11495

    Minh11495 Biker cấp 3

  20. Quanghuu

    Quanghuu Biker mới

    Bác nói gì nhỉ. Tui nói nhớt đặc hồi nào vậy.Tui nói là khả năng bôi trơn. Dính gì tới độ đặc nhớt. Có chai nhớt tổg hợp nào đặc hơn chai gốc khoáng khi cùng là cấp nhớt với nhau ko.