Xe tay ga xịn hay mở đèn pha trong thành phố gây ức chế? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ghostrider, 28 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 3

    Xe tay ga xịn hay mở đèn pha trong thành phố gây ức chế?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ghostrider, 28 Tháng tư 2014.

    Câu chuyện xảy ra ở Hà Nội - nơi các loại xe tay ga đắt tiền SH,PS,LX,Liberty rất được ưa chuộng.Hàng đêm khi lưu thông trên phố đa số mọi người đều để đèn cos chạy thì số lượng ko ít các loại xe đắt tiền như trên lại mờ đèn pha gây chói mắt người đi đường tạo cảm giác rất khó chịu!

    Không hiểu những người đi xe 2 bánh này nghĩ gì trong khi các xe 2 bánh khác tham gia giao thông luôn để đèn cos. Em đi qua để ý thấy các con LX, Liberty, SH, PS, Dylan đã nêu đều có đèn xanh HI BEAM xanh lè trên mặt công tơ mét, tức là các con xe này đang bật pha. Người cầm lái tỷ lệ nam nữ ngang nhau.

    Các xe tay ga trên đặc biệt là SH do pha để cao nên rọi đúng vào tầm mắt người đối diện, gây mù tạm thời. Phải chăng vì thế mà những người đi xe xịn bật pha trong phố cảm thấy phấn khích chăng??? Và khi đi trong nội đô, đèn pha sáng hơn đèn cos??? Lẽ nào văn hoá giao thông là: xe xịn mới bật pha đi trong phố. Đáng buồn, đáng bực làm sao! Các bác cứ để ý mà xem

    Xe tay ga xin hay mo den pha trong thanh pho gay uc che

    Trước chia sẻ trên của thành viên moimuaxe2013, nhiều thành viên diễn đàn đã tán đồng và bày tỏ những suy nghĩ của mình xoay quanh chuyện xe bật đèn pha.

    Thành viên thuyphongthanh bổ sung:

    Không chỉ chuyện bật pha, các xe tay ga xịn như LX, Liberty, SH, PS, Dylan có tỷ lệ không gương, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ ...rất nhiều

    Thành viên Matizcoi nhấn mạnh:

    Chức năng pha hay cos họ chả hiểu dùng để làm gì đâu, em có phỏng vấn mấy đứa, chúng bảo bật thế cho vui thôi vì ở phố đèn cao áp đủ sáng rồi.

    Đèn pha giúp người điều khiển tham gia giao thông tốt hơn nhưng lại gây nguy hiểm và dễ làm tăng nguy cơ tai nạn cho người đi ngược chiều. Thành viên Namxlda cho biết:

    Nói thât nhiều lúc buổi tối đông người , cả cùng chiều và ngược chiều bật pha làm em không nhìn thấy gì cả. Lúc đấy em cứ đi bừa. May chưa làm sao.

    Thành viên Vớ vẩn thôi liên tưởng đến việc sử dụng đèn pha ở ôtô:

    Khi tham gia giao thông gặp xe đối diện chỉ cần nhá pha cos là biết ngay văn hóa giao thông của người đi ngược chiều. Đi đêm nhà cháu thấy đa số các tài xế phía nam (từ Quảng Bình trở vào) đi điền đạm hơn đa số các bác tài Bắc (đặc biệt là mấy bác chạy khách bằng County , Transit...). Tệ hại hơn nữa là đi đêm gặp các xe xịn, rồi xe đeo biển xanh 80 A, B thì cứ gọi là xác định tránh cho nhanh vì Pha thì sáng , chạy thì nhanh với tư thế cướp đường để đi là chính .



    ST​

    Video xem nhiều

  2. ScRaMjEt

    ScRaMjEt Biker cấp 2

    sg đôi khi cũng có
  3. Xin thưa là cac1 thị mẹt đi lead và atila đời đầu là 90% pha, chẳng phải cứ xe đắt tiền đâu, bài viết có cái nhìn quá phiến diện.
  4. phamgia

    phamgia Biker cấp 1

    theo kinh nghiệm của mình khi thấy xe đối diên mà để đèn pha đi tới gây chói mắt là mình đá cos pha cho họ biết . họ làm lơ thì chuyển qua phương án B đạp mo lên đèn pha . nẹt pô . cho nó chói mắt như mình =)) . xe mình là dream thái đã dung nap lại cho em ấy có đôi mắt ko thua kém gì mấy em tay ga nên sáng lắm =)) cho nó biết đèn pha sẽ chói mắt như thế nào .
  5. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    Xe nào cũng vậy , có thể chia thành 4/6 ( 4 là số người bật pha trong thành phố)


    thằng này mày ko biết là có công tắc pha ,cos à ,chỉ ko có công tắc :on/off đèn thôi
  6. gp135

    gp135 Biker mới

    Wave , Dream cũng để pha như thường đâu cứ gì SH PS LX Ly đâu cái đó do ý thức chứ không phải cứ đi xe mắc tiền là vậy
  7. kinglee

    kinglee Biker cấp 1

    mấy pác mà xài gương cầu xeon thì chói lòa luôn ... :v