Thắc mắc đã lâu nên làm cái topic nói về vấn đề này vậy. Các loại xe ""độ"", mình không hiểu là hầu như ai cũng móc pô, hay mua pô có tiếng lớn, nói nôm na là pô độ về gắn vào xe, và được giải thích là gắn vào ko bị ém, tăng tốc tốt hơn. Nên hầu như xe nào độ máy, bất kể nặng hay nhẹ thậm chí xe zin cũng gắn pô to luôn...vậy gắn pô to có tác dụng gì ? Pô độ made in Tân Thành Đối với các chiếc xe độ máy để đua thì không bàn. Nhưng mình thấy xe zin, hay xe làm nhẹ, có người cũng móc pô, gắn các loại pô có âm thanh lớn không biết có mạnh hơn không? Mà thấy chạy thì chậm mà pô thì to phản cảm vô cùng. Cá nhân mình thấy gắn vào chạy còn chậm hơn chưa gắn. Chưa kể đến âm thanh mấy cái pô này thế nào nửa..pô dỏm thì khỏi nói nhé, tiếng pô nghe là mún ói..:64::64: Pô con sâu, con trùng, hay còn gì gì đó... Exciter và pô Yoshimura (Hình minh họa) Vừa rồi vô tình quen được 1 anh đi Exciter zin gắn cây pô Yoshimura made in Tân Thành thấy tiếng pô la lớn quá mình mới hỏi, sao không gắn pô zin mà đi pô này,gắn vào xe có mạnh hơn ko.? Và được trả lời là, đi pô zin êm quá chạy nhanh dể bị đụng xe lắm. Gắn pô này vào chạy chậm nó vân êm, nhưng đi trên 60km/h là không cần bóp kèn người ta tự tránh ra cho mình chạy, an toàn hơn nhiều.:omg::omg: Vậy tổng kết lại, việc gắn những cây pô la làng, pô độ là để an toàn khi chạy nhanh, hay để xe tăng tốc.? Chưa kể đến nhiều người gắn vào cho theo trào lưu chứ ko biết tác dụng của pô xe máy là thế nào. Vậy câu hỏi đặt ra là gắn pô âm thanh lớn, la làng, có lợi gì cho xe?, trước mắt là thấy ko có lợi gì hết và có cái hại là bị CSGT hỏi thăm nhiều hơn.