1. Biker tích cực

    Xế độ bánh khủng King Bling

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 19 Tháng tư 2014.

    Trong những năm trở lại đây, sử dụng vành cỡ ngoại hạng đã trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực custom-bike. Theo đó, thay vì sử dụng vành 21 inch đã là quá lớn, các tay độ thậm chí mở rộng vành lên tới 23 inch, như với chiếc King Bling ở đây.

    Xe do banh khung King Bling
    King Bling

    “Cha đẻ” của mẫu xế độ này là một kỹ sư người Đức mang tên Michael Naumann. Mặc dù không phải là người xa lạ trong lĩnh vực xế độ, song Michael Naumann chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi tên anh xuất hiện tại vị trí thứ 19 trong hạng Freestyle của cuộc thi chế tạo custom-bike danh tiếng AMD Championship 2013 cùng chiếc xe máy King Bling. Anh hiện đang làm việc trong xưởng của Thunderbike, nhãn hiệu custom-bike đã vô địch cuộc thi AMD 2012 với chiếc PainTTless.

    Xe do banh khung King Bling - 2
    Chiếc mô tô với vành bánh lên đến 23 inch
    Điểm nhấn của một chiếc xe máy độ chính là ở những bộ vành ngày càng lớn, song chúng thường chỉ dùng cho bánh trước còn vành sau thường ở cỡ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Michael Maumann, đã quyết định làm điều ngược lại khi lắp hai vành 23 inch trên cả hai trục của chiếc King Bling.

    Xe do banh khung King Bling - 3
    Bình xăng được chia đôi tạo thành một khe hở ở giữa
    King Bling sử dụng bộ khung Panhead cũ kỹ từ năm 1958. Đôi phuộc trước gần như “cứng” hoặc biên độ nhún rất nhỏ vì nó được lắp rất sát với chạc ba của xe. Ở phía sau là những bộ giảm xóc khí nén nên khi toàn bộ khí được xả ra, chiếc King Bling có thể chạm gầm và đứng vững trên mặt đất mà không cần chân chống.

    Cung cấp khí nén cho hệ thống giảm xóc sau là một bình lọc khí và máy nén, chúng được giấu kín trong một bình dầu “giả” bên dưới ghế ngồi. Trong khi đó, bình dầu thật nằm kẹp giữa động cơ và khung xe với một nắp đậy gắn đôi cánh lạ mắt.

    Xe do banh khung King Bling - 4
    King Bling có thể chạm gầm và đứng vững trên mặt đất mà không cần chân chống

    Những bộ vành 23 inch của xe được Michael đặt mua từ hãng TTS với những nan hoa xoắn sành điệu. Xe sử dụng cụm phanh trước dạng đĩa đơn của hãng K-Tech sau khi đã được hiệu chỉnh phù hợp với cặp phuộc nhún. K-Tech cũng chế tạo theo yêu cầu của Michael một cụm phanh tang trống tích hợp đĩa xích ở phía sau.

    Mặc dù dùng khung xe theo kiểu Panhead, song King Bling được trang bị một động cơ mang phong cách Knucklehead. Đó là động cơ S&S Cycle V-Twin, thứ được ghép nối cùng một hộp số Baker thông qua đai truyền. Động cơ sau đó được gắn thêm cặp ống xả do Michael tự tay chế tạo, một bộ chế hoà khí của S&S và những đường dẫn dầu bằng đồng.

    Xe do banh khung King Bling - 5
    King Bling sử dụng động cơ S&S Cycle V-Twin

    Nhờ kỹ năng của một thợ cơ khí, Michael đã gò bình nhiên liệu, các tấm chắn bùn và cụm pedal để chân. Các chi tiết trang trí và hoàn thiện cũng do chính anh thực hiện trong khi công đoạn sơn được giao cho người bạn đồng nghiệp. Chiếc King Bling nay khoác một bộ cánh màu xám ánh kim với những hoa văn đơn giản mang dấu ấn cổ điển. Kết quả là hiểu biết, kinh nghiệm và đam mê của Michael đã được trả công xứng đáng khi chiếc King Bling của anh nằm trong top 20 hạng Freestyle của cuộc thi AMD Championship 2013.
    2banh
    2banh.vn
  2. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    qua việt nam sao đi đc chiếc này