1. Biker cấp 3

    Xe đã vào pô độ về lâu dài sẽ hại máy móc?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 6 Tháng tám 2015.

    Đây chỉ là cái tiêu đề... nhiều người sẽ chém. Nhưng thôi kệ, bác nào yêu thích khoa học sẽ thấy thú vị với bài viết đầy đủ sau đây:
    Xe da vao po do ve lau dai se hai may moc

    Đa phần xe moto PKL đời sau này,thay vì sử dụng pô như 1 dụng cụ lọc thí khải + âm thanh như xe nhỏ. Thì ở cấu trúc ống pô của moto,nó chỉ mang tính làm đẹp + kèm theo tiếng vang.
    Còn bộ phận chính là CAT hay nằm ở giữa pô và dưới gầm xe,có tác dụng ngăn tiếng ồn + khí thải chủ yếu. Hơi sau khi wa CAT thì âm thanh + khí thải độc hại giảm đi rất nhìu. Cuối cùng nó mới ra pô xe.

    Thường thì khi vào 1 cây pô độ,có 3 cách gắn

    1 là tháo pô zin rồi gắn pô độ ---> cải thiện 10-20% độ lớn.

    2 là tháo pô zin ra,cắt bỏ bầu lọc CAT,rồi nối ống trực tiếp ra thẳng pô độ ---> cải thiện 100% độ lớn tùy theo loại pô.

    Xe da vao po do ve lau dai se hai may moc - 2
    Ảnh minh họa

    3 là mua nguyên bộ cổ full system ---> giá thành mắc tầm 1500-2000$ tùy hãng, Cổ độ hơn cổ thường ở chỗ làm = hợp kim titannium siêu bền siêu nhẹ, cổ pô sử dụng đường kính lớn hơn zin,mà theo nguyên tắc âm thanh,cổ pô càng lớn + chất liệu kim loại càng tốt,thì nó càng vang và hơi càng manh. Đặc biệt cổ full có thể tháo ráp nhanh,tháo thành nhiều mảnh. công suất +20% so với cách 2.

    Lưu ý thêm,khi xe đã vào pô độ,có nghĩa là đã thay đổi kết cấu xăng gió zin,nếu 0 thay lọc gió, pc3 hoặc 5 (thiết bị điều chỉnh xăng gió) thì xe sẽ có hiện tượng galanty 0 điều, chạy ga lớn lụp bụp liên tục,và hụt nước hậu,về lâu dài sẽ hại tới máy móc.
    2banh
    2banh.vn
  2. Rayz

    Rayz Biker cấp 3

    tùy theo túi tiền mỗi người mà thôi :3