1. Biker mới

    Xe chạy ì, yếu, hao xăng sau khi làm lại nồi.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 26 Tháng hai 2016.

    E chào cả nhà ạ.
    Tháng 11/2015 e đem Chiếc Wave RSX đời 2012 ra tiệm kiểm tra thì bảo là xe chạy yếu pải làm lại nồi, thế là e đồng ý làm lại. (Đã thay Xupap, bố cán, bố lá, Piston bạc). Mới làm về thì chạy okie nhưng từ khoảng 2 tháng nay xe chạy rất yếu, tay ga e kéo hơn 1/2 mà vẫn không thấy chạy bao nhiêu cả, ga thì vẫn lên nhưng không thấy chạy. Chạy thấy rất nãn ạ. Vã lại rất hao xăng ( mặc dù e đã thay Bugi, lọc gió rồi).
    Mn cho e như thế này là sao ạ ?
    Mong Mn tư vấn dùm e.
    E cảm ơn nhiều.
    2banh
    2banh.vn
  2. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Mình xin chia buồn cùng bạn
    Giờ bạn làm theo chỉ dẫn của mình nhé
    Có tất cả là 2 bước là nồi và dàn hơi
    Nồi:
    * mở lốc nồi ra, coi coi chuông 3 càng có mòn ko, các lá bố ntn. Xài bố phải xài bố đỏ, hoặc bố đen. Xài bố cước bám như mau đi chuông bạn nhé
    * ly hợp sau coi lại lò xo thôi. Chứ 3 càng đã bắt thì bố sau ko bị ảnh hưởng gì đâu
    Nếu coi lại nồi mà chạy vừa ý thì thôi
    Không thì coi dàn hơi. Cái này mới phức tạp và nhức não đây

    Dàn hơi
    * mình ko rõ ý bạn là xoáy supap, đánh sạch muội đầu quy lát hay thay cả cây supap mới
    * nếu thay supap mới thì chỗ bạn làm thuốc bạn rồi. Vì supap k phải muốn thay là thay. Nó phải đồng bộ với cam cò nữa
    * tiếp nữa là piston bạc. Nó ko hở ko ra khói thì mắc gì phải thay. Thay piston bạc là phải lên 0.25mm lòng...đồng bộ
    * nếu có điều kiện bạn lên ic dream lùn 99 để mở tua. Nhưng báo trước sẽ dễ hư cục đề vì sai mao đánh lửa. Trả đề nhiều dễ bong thớt, cháy cùi v..v..v...

    Thật tình thì ng ta dễ thuốc bạn ăn tiền lắm. Ko có xe mình ko dám chắc dc điều gì, và bạn mô tả mơ hồ wá. Nhìu khi bxc tới lúc nó khùng thì kéo nó cũng k lên đâu.

    Bạn cứ từ tốn. Ko hiểu gì nữa hỏi mình. Ko kiếm.dc.lò nào uy tín thì inbox mình

    Mình thương mấy ng như bạn lắm. Tiền bạc k nhiều mà còn bị dụ dỗ nữa....xoáy supap ấy, thợ ko giỏi xoáy mẻ miệng rảnh chạy thời gian tụt hơi. Rồi tiết kiệm ko làm lò xo đầu cũng bị nữa...nhiều khi làm vài trăm mà nó tính bạn triệu mấy

    Thôi ráng. Mình sẽ ở cạnh giúp đỡ bạn
    Chúc bạn lái xe kỹ thuật và an toàn
    À mà bố 3 càng thợ ko giỏi canh lò xo ko chuẩn thì cũng gây nên tình trạng ỳ máy nữa...nhiều thứ lắm
  3. tống trường thảo

    tống trường thảo Biker cấp 2

    Bạn ra tiệm sữa xe nào quen quen kêu nó chạy thử xem,mình nghỉ chỉnh lại,ốc nồi và khe hở xuppap trc xem,có khắt phục không,nếu 2 cái đó chưa đc thì...như bánh canh nói trên
  4. Anh bánh canh cho e xin sdt liên lạc ạ. E có vấn đề với chiếc vision xin cao kiến.
  5. Phan Phước 41

    Phan Phước 41 Biker mới

    Anh Bánh canh ơi. E có con dream thái đời 93. Nhưng mà xe mua lại k biết coi xe nên mua trúng con xe bị luộc bộ côn r ạ :(. Xe đã làm lại, gặp trúng thợ ác ôn xe tàn nay lại tàn hơn. E tính mua lại bộ côn dream việt 100% hoặc bộ côn thái của ng quen bán lại, kbiet a có lời khuyên g k. Đã lên cos 1 rồi a, bh là sao cho xe nó đc đồng bộ như a nói a. Xoáy + thay xuppap, thay cam cò luôn hay ntn đây a. Thiệt bh e chả tin tưởng thợ thầy nữa, chán nãn quá a ạ.
  6. Probiker

    Probiker Biker mới

    Anh Bánh Canh
    E ở gò vấp tp hcm. Xe e cũng gặp trường hợp tương tự như bạn này. Không biết a biết tiệm nào ở gò vấp uy tín không v?