1. Biker bán chuyên

    Winner 150 Dòng xe cho sự trải nghiệm và am hiểu

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 5 Tháng mười hai 2016.

    Thời gian gần đây, có nhiều người dùng thắc mắc dòng xe Honda Winner 150. Thắc mắc "đánh" vào sự trải nghiệm và am hiểu về dòng xe Winner 150. Ở bài viết này, chúng ta cùng đi đến những tổng hợp, nhưng lý giải cho dòng xe này.

    Winner 150 Dong xe cho su trai nghiem va am hieu
    Honda Winner 150 mang cho người dùng sự trải nghiệm và am hiểu.

    Nhiều vấn đề xoay quanh dòng xe Winner 150, nhiều biker có tiếng trong giới xebiz cũng đã từng giải đáp thắc mắc và lý giải rất nhiều. Nay chúng ta cùng đi đến những tổng hợp câu hỏi có liên quan:

    1. Cam không sử dụng bạc đạn, liệu có bền:

    Nhiều người quen với dòng Exciter nên cũng quá quen với Cam có bạc đạn. Nhưng lại quá quen thuộc với người chơi DOHC lâu năm, bắt đầu từ dòng Fx và ngay cả dòng Raider hiện nay.

    Winner 150 Dong xe cho su trai nghiem va am hieu - 2
    Hệ thống DOHC trên Winner cũng quá bình thường với dân chơi DOHC.

    DOHC đa số thường không có bạc đạn và không có bạc đạn là chuyện bình thường với hệ thống DOHC. Vậy cái gì để giảm tình trạng ma sát? Đó là Nhớt. Bởi vậy, trước khi Winner 150 ra đời, dòng Raider cũng gây nhiều khó khăn cho nhiều tay mới chơi, khá rắc rối và phiền phức. Do đó, đã cam chịu chơi DOHC như Winner thì phải am hiểu và chăm sóc, quan tâm đến chiếc xe của mình nhiều hơn. Đó là các gián tiếp của hãng để người dùng thay đổi cách sử dụng xe của người Việt.

    Winner 150 Dong xe cho su trai nghiem va am hieu - 3
    Raider cũng không có bạc đạn.

    2. Vì sao Nhớt thay định kỳ là 1,1 lít:

    Ở lý do trên, nên khối động cơ Winner 150 cần 0,1 - 0,2 lít để hỗ trợ cho việc bôi trơn Cam. Tình trạng này cũng xảy ra quá quen thuộc với dòng Raider. Nếu không có hệ thống DOHC thì Winner 150 vẫn thay định kỳ là 1 lít, quá quen thuộc đúng không nào?

    Winner 150 Dong xe cho su trai nghiem va am hieu - 4
    Dung tích nhớt thay định kỳ cho Winner là 1,1 lít, nếu lỡ châm 1,2 lít cũng chẳng sao => cảm giác nặng 1 tý thôi, nhưng quan trọng là không được thay thiếu như 1 lít chẳng hạn.

    3. Hệ thống DOHC luôn đề pa chậm hơn SOHC:

    Winner 150 Dong xe cho su trai nghiem va am hieu - 5
    Điều này chắc ai am hiểu về hệ thống DOHC chắc chắn sẽ rất rõ.

    SOHC làm việc hiệu quả tua máy thấp, cho ra momen xoắn cao và DOHC thì làm việc hiểu quả tua máy cao và cho ra memen xoắn thấp. Nhưng với Winner 150 hãng đã cố gắng tạo ra 1 momen xoắn tốt ở tỉ số truyền cuối (NSD) = 15/44 để tạo ra cảm giác tăng tốc ngang ngửa với SOHC.

    Tùy vào điều kiện chạy - sử dụng nên người dùng có thể điều chỉnh lại. Muốn xe hoạt động cơ nhẹ nhàng ở tốc độ cao thì thay đổi NSD = 15/42, đường dài mới thấy được sức mạnh của xe, không thể cứ " 400m" là có thể thấy được. Ngược lại, muốn xe hoạt động nhanh ở cự ly ngắn khoảng 400m chẳng hạn thì thay đổi NSD = 15/45.

    => Winner 150 cho người dùng 2 mục đích sử dụng khác nhau.

    4....

    Còn nhiều trải nghiệm và sự am hiểu khác. Mời mọi người cùng bàn luận thêm nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

  3. trần linh 284

    trần linh 284 Biker mới

  4. danchoifx

    danchoifx Biker cấp 2

    bài viết hữu ích quá
  5. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Am hiểu và chăm soc DOHC như thế nào?Đề nghị tác giả hayateo làm 1 bài viết hướng dẫn cụ thể hơn cho ae hiểu,thank tac giả